Home » » Kể tên đặc điểm của ruồi

Kể tên đặc điểm của ruồi

Written By Buồn thế on Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019 | 06:15

Lưới chống côn trùng Hoàng Minh sẽ mang đến cho bạn những thông tin về điểm lưu ý của ruồi. Sau đây sẽ là nội dung của bài viết xin mời bạn cùng theo dõi.


Những đặc điểm của ruồi


Vòng đời.


Vòng đời của chúng trải qua 4 giai đoạn: trứng, dòi, nhộng và ruồi trưởng thành. Tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường mà từ trứng nở thành ruồi trưởng thành thường mất từ 3 – 5 ngày. Ruồi trưởng thành sở hữu đời sống khoảng 1-2 tháng, ở điều kiện thích hợp sở hữu thể sống đến 3 tháng.



Ruồi nhà sở hữu sức sinh sản khá nhanh và mạnh, ruồi cái sở hữu thể đẻ đến 150 trứng trong vòng 5-6 ngày. Nên quần thể ruồi nhà  thể bùng phát số lượng trong vòng vài tuần.

Trứng ruồi thường được sinh thành khối bên trên chất hữu cơ như phân bón, rác rưởi. Trứng sau khi đẻ sẽ nở trong vòng vài giờ. Dòi non chui lúc nhúc trong phân và rác rưởi. Dòi ruồi dài và mảnh, màu trắng, không chân, phát triển rất nhanh, lột xác 3 lần rồi thành nhộng.

Giai đoạn nhộng thường kéo dài từ 2-10 ngày, đến ngày cuối, ruồi con đẩy mở đỉnh của bao nang nhộng, xé bao nang và chui ra ngoài. Ngay sau khi nở, ruồi giang cánh để khô và cứng cơ thể. Chỉ vài ngày sau khi nở, ruồi sở hữu thể sinh sản.


Một số tập tính của ruồi.


Ruồi trưởng thành  màu xám đen, dài 6 -9 mm và  4 sọc đen kéo dài bên trên tấm lưng của các đốt ngực. Kiểu miệng liếm hút. Cả ruồi đực và cái đều ăn tất cả thức ăn, rác rưởi, chất thải của người và cả phân động vật. Nước là chất thường ngày không tồn tại thể thiếu của ruồi, ruồi sẽ chết nếu sau 48 giờ không tồn tại hút nước.

Một ngày ruồi cần ăn 2-3 lần, hoạt động chủ yếu vào ban ngày khi chúng ăn và giao phối, về đêm bình thường ruồi đậu yên. Ban ngày, khi không có tìm thức ăn, ruồi thường trú đậu ở sàn nhà, tường, trần nhà, cũng như ngoài bờ rào, gần nhà xí, thùng rác, dây phơi quần áo, thảm cây thấp …

Ruồi thường tập trung ở các điểm tìm kiếm thức ăn, địa điểm giao phối, nơi đẻ trứng và nơi trú đậu. Ban đêm ruồi ưa đậu ở trần nhà và các cấu trúc treo cao khác, nhìn chung gần với phần địa chỉ kiếm ăn, nơi đẻ và tránh được gió.

Khi ruồi nhiều quá nó sẽ gây rất khó chịu cho con người làm việc và nghỉ ngơi. Ruồi với chất bẩn mang bên trên thân, chân, vòi … làm bẩn nhà cửa, đồ đạc. Sự sở hữu mặt của chúng là dấu hiệu của điều kiện mất dọn dẹp vệ sinh, chúng mang mầm bệnh khi kiếm ăn, sở hữu thể dính bề mặt ngoài cơ thể ruồi và sở hữu thể được nuốt vào trong dạ dày với thức ăn.

Bệnh được truyền đến người khi ruồi tiếp xúc với người và thức ăn. Đa số mầm bệnh do ruồi truyền đều nhiễm trực tiếp qua đường thức ăn, nước uống …

các bệnh do loài côn trùng này gây ra như kiết lỵ, ỉa chảy, thương hàn, tả và một số bệnh giun sán, nhiễm trùng mắt và một số bệnh ngoài da như mụn cóc, nấm, phong.

Mọi thông tin cần tư vấn hay cần mua máy bạn sở hữu thể truy câp: http://cualuoihoangminh.com/ hoặc liên hệ trực tiếp theo nơi cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !

Trụ sở chính:
Số 25B, ngõ 307 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét