Home » » Những nơi muỗi sốt xuất huyết thường sinh sản và cách phòng tránh muỗi đốt

Những nơi muỗi sốt xuất huyết thường sinh sản và cách phòng tránh muỗi đốt

Written By Đồ gia dụng on Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020 | 22:01


Muỗi là loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm. Biết được những thói quen, tập tính sống cũng như những nơi muỗi sốt xuất huyết thường sinh sản trong nhà chúng ta sẽ có cách phòng trách triệt để. Vậy, những nơi muỗi xuất huyết thường sinh sản là ở đâu. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây cùng cửa lưới Hoàng Minh nhé nhé

Những nơi muỗi sốt xuất huyết thường sinh sản và cách phòng tránh muỗi đốt


1.Những nơi muỗi sốt xuất huyết thường trú ngụ và cách xử lý

Vâng, hẳn là bạn đang khá tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo

1.1 Muỗi sinh sản ở đâu?

Muỗi phát triển mạnh ở những khu vực gần dân cư (khu vực thành thị).
Muỗi sốt xuất huyết đẻ trứng trong các thùng chứa đầy nước bên trong nhà và các khu vực xung quanh nhà ở (bao gồm chai không sử dụng, thùng chứa, chất thải bỏ đi, lốp xe, v.v.
Trứng nở khi tiếp xúc với nước. Trứng có thể chịu được điều kiện rất khô và tồn tại trong nhiều tháng. Muỗi cái đẻ hàng chục quả trứng tới 5 lần trong suốt cuộc đời.
Muỗi trưởng thành, thường là những con muỗi nghỉ ngơi trong nhà trong khu vực tối (tủ quần áo, dưới giường, đằng sau rèm cửa). Ở đây, nó được bảo vệ khỏi gió, mưa và hầu hết các loài săn mồi, làm tăng tuổi thọ và xác suất nó sẽ sống đủ lâu để nhiễm virus từ một người và truyền sang người tiếp theo.


2  Có thể làm gì để giảm nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết?

Biện pháp phòng ngừa tốt nhất cho các khu vực bị nhiễm muỗi gây bệnh sốt xuất huyết là loại bỏ các vị trí đẻ trứng của muỗi - được gọi là giảm nguồn. Giảm số lượng trứng, ấu trùng và nhộng sẽ làm giảm số lượng muỗi trưởng thành mới nổi và truyền bệnh. Ví dụ về các môi trường sống sau đây được liệt kê:

2.1  Trong nhà:

Bạn nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, giữ một không gian thoáng đãng cho ngôi nhà của mình để “loại bỏ” nơi trú ngụ của muỗi.

2.2 Bình hoa và đĩa

Có thể bạn khá thích hoa nhưng hãy thay nước trong bình hàng ngày hoặc làm cách nào đó để muỗi không thể đẻ trứng ở nước trong bình.

2.3 Bể chứa nước

Bể chứa nước cũng là nơi muỗi thường sinh sản. Nếu bạn sử dụng bể chứa nước hãy đảm bảo rằng bể nước của bạn có nắp đậy hoặc bạn cần thả cá vàng để tiêu diệt ấu trùng muỗi

2.4 Hộp đựng bằng nhựa:

Các vật dụng chứa nước như hộp đựng hoặc bất cứ vật dụng nào có thể chứa nước không có nắp đậy cũng là nơi sinh sản của muỗi.

2.5 Ngoài trời

Vứt bỏ chai và hộp thiếc
Hai vật dụng này nếu có chứa nước cũng sẽ là nơi lý tưởng để muỗi sinh sôi

2.6 Những nơi khác:

1.     Hố cây, ổ gà
2.     Nách lá của các loại cây khác nhau

3.Giảm nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết bằng cách phòng tránh muỗi đốt như thế nào hiệu quả?

Vâng, qua những chia sẻ trên hẳn bạn cũng đã biết đâu là những nơi muỗi thường sinh sản rồi phải không? Vậy cách phòng tránh muỗi như thế nào hiệu quả? Đây cũng là thông tin chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn ở bài viết này

3.1 Sử dụng cửa lưới chống muỗi- cách phòng tránh muỗi đốt an toàn hiệu quả bạn nên áp dụng

Vâng, cửa lưới chống muỗi là một thiết bị có cấu tạo dạng lưới và khung nhôm. Khi bạn lắp đặt loại cửa lưới phù hợp thì muỗi sẽ không thể xâm nhập. Điều này giảm nguy cơ bị muỗi đốt.
Kết luận
Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn có thêm kinh nghiệm cho mình trong việc phòng tránh muỗi đốt. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu thiết bị này với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài viết


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét