Home » » 7 bệnh bạn có thể mắc phải từ muỗi

7 bệnh bạn có thể mắc phải từ muỗi

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020 | 02:48


Muỗi là loại côn trùng truyền bệnh nguy hiểm. Người ta chỉ biết đến muỗi với bệnh sốt xuất huyết vì nó khá phổ biến. Nhưng ít ai biết rằng muỗi gây ra tới 7 loại bệnh phổ biến
Thông tin của bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn 7 loại bệnh phổ biến do ký sinh trùng và virus mà con người có thể mắc phải khi bị muỗi đốt. Mời bạn cùng tìm hiểu cửa lưới Hoàng Minh


7 bệnh bạn có thể mắc phải từ muỗi 

7. Bệnh bạn có thể mắc phải từ muỗi - chia sẻ từ chuyên gia

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một số chia sẻ bạn có thể tham khảo?

1. Sốt rét

Sốt rét, từ tiếng Ý cho tiếng xấu không khí, được gây ra bởi một loại ký sinh trùng tên là Plasmodium, lây truyền qua vết cắn của muỗi Anophele bị nhiễm bệnh. Trong cơ thể con người, ký sinh trùng nhân lên trong gan, sau đó lây nhiễm hồng cầu.

2. Bệnh giun chỉ bạch huyết (bệnh chân voi)

Có ba loài giun chỉ khác nhau (ký sinh trùng tuyến trùng) có thể gây ra bệnh giun chỉ bạch huyết ở người.  Các biểu hiện đau đớn và biến dạng sâu sắc của bệnh là phù bạch huyết, phù voi và sưng bìu xảy ra sau này trong cuộc sống và dẫn đến tàn tật vĩnh viễn. Những bệnh nhân này không chỉ bị khuyết tật về thể chất, mà còn chịu tổn thất về tinh thần, xã hội và tài chính góp phần gây ra sự kỳ thị và nghèo đói.

3. Sốt vàng

Virus sốt vàng được tìm thấy ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới. Virus này được truyền sang người chủ yếu qua vết cắn của muỗi Aedes bị nhiễm bệnh.

4. Sốt xuất huyết

Virus sốt xuất huyết được truyền qua muỗi cái chủ yếu thuộc loài Aedes aegypti. Có tới 400 triệu người bị nhiễm bệnh hàng năm. Sốt xuất huyết là do bất kỳ một trong bốn loại virut liên quan do muỗi truyền.
Các triệu chứng chính của sốt xuất huyết là sốt cao, nhức đầu dữ dội, đau sau mắt, đau khớp, đau cơ và xương, phát ban và chảy máu nhẹ (ví dụ chảy máu mũi hoặc nướu, dễ bị bầm tím). Thông thường, trẻ nhỏ và những trẻ bị nhiễm sốt xuất huyết đầu tiên có bệnh nhẹ hơn trẻ lớn và người lớn.
Sốt xuất huyết nặng (sốt xuất huyết / sốt xuất huyết) là một biến chứng nguy hiểm tiềm tàng do rò rỉ huyết tương, tích tụ chất lỏng, suy hô hấp, chảy máu nghiêm trọng hoặc suy yếu nội tạng.

5. Chikungunya

Chikungunya là một loại virus gây muỗi đã được xác định ở hơn 60 quốc gia ở Châu Á, Châu Phi, Châu Âu và Châu Mỹ. Chikungunya là một bệnh do virus lây truyền qua vết cắn của muỗi bị nhiễm bệnh như Aedes aegypti và Aedes albopictus. Nó có thể gây sốt cao, tham gia và đau cơ, và đau đầu.
Chikungunya không thường dẫn đến tử vong, nhưng cơn đau khớp có thể kéo dài hàng tháng hoặc nhiều năm và có thể trở thành nguyên nhân gây đau mãn tính và tàn tật.



6. Sốt Zika

Virus Zika cũng lây truyền qua vết cắn của muỗi Aedes bị nhiễm bệnh , cùng loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết và chikungunya.
Nếu có triệu chứng, các triệu chứng thường là sốt nhẹ, phát ban, đau khớp hoặc đỏ mắt. Bệnh nặng cần nhập viện là không phổ biến và tử vong đã không được báo cáo.

7. Viêm não Nhật Bản

Viêm não Nhật Bản (JE) là nguyên nhân quan trọng nhất gây viêm não virut ở châu Á. Hầu hết các trường hợp nhiễm virus JE đều nhẹ (sốt và nhức đầu) hoặc không có triệu chứng rõ ràng, nhưng khoảng 1 trong 250 trường hợp nhiễm trùng dẫn đến bệnh nặng đặc trưng bởi sốt cao, đau đầu, cứng cổ, mất phương hướng, hôn mê, co giật, liệt cứng và tử vong.

Kết luận
Hi vọng với những chia sẻ về 7 bệnh bạn có thể mắc phải từ muỗi trên đây bạn có thêm thông tin cho mình về loài côn trùng gây bệnh nguy hiểm này. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như tham khảo các thiết bị chống muỗi bạn có thể tham khảo tại http://www.cualuoihanoi.org/
 hoặc trực tiếp tại 


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét