Home » » Các bệnh nguy hiểm nhất do muỗi gây ra là gì?

Các bệnh nguy hiểm nhất do muỗi gây ra là gì?

Written By Đồ gia dụng on Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2020 | 02:49

Muỗi là một mối phiền toái mùa hè mà không ai thích đối phó. Chúng được tìm thấy trên khắp thế giới và chúng có thể sinh sản ở bất cứ nơi nào chúng tìm thấy nước đọng.

Những loài gây hại này không chỉ cắn và để lại những vết ngứa, đỏ mà còn có thể gây nguy hiểm. Thậm chí có khả năng gây tử vong. Các loại bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra là bệnh gì. Nếu bạn cũng đang băn khoăn điều này hãy tham khảo cùng cửa lưới Hoàng Minh qua những chia sẻ dưới đây nhé 


Các bệnh nguy hiểm nhất do muỗi gây ra là gì?


1.Các bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra:

Dưới đây là các căn bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra

1. Sốt rét

Sốt rét là một loại ký sinh trùng truyền qua muỗi, với các triệu chứng bắt đầu từ 10 - 15 ngày sau khi cắn. Các triệu chứng bao gồm sốt, nhức đầu, nôn mửa và mệt mỏi. Ký sinh trùng phát triển trong vòng 10-18 ngày và chúng được truyền qua nước bọt của muỗi. Bệnh này ăn các tế bào máu và di chuyển vào gan. Nạn nhân bị sốt, ớn lạnh, đổ mồ hôi, đau đầu và các triệu chứng giống cúm. Nếu không được điều trị, sốt rét có thể gây suy thận và tử vong.

2. Virus Zika

Virus Zika đã trở thành một vấn đề sức khỏe cộng đồng trên khắp châu Mỹ. Kể từ ngày 1 tháng 2 năm 2016, Virus Zika đã lan rộng khắp Hoa Kỳ. Zika có thể gây ra một dị tật bẩm sinh hiếm gặp gọi là microcephaly - một chứng rối loạn thần kinh dẫn đến việc em bé được sinh ra với đầu nhỏ bất thường và các vấn đề phát triển. Bệnh này có thể lây truyền qua vết muỗi đốt hoặc tình dục. Thật không may, không có cách chữa.

3. Sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là do virus gây ra và lây lan bởi muỗi Aedes ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Các triệu chứng xảy ra 4-13 ngày sau khi bị cắn bao gồm sốt, nhức đầu, đau khớp, phát ban và đau mắt. Đối với một số người, bệnh phát triển thành sốt xuất huyết, một dạng nguy hiểm hơn của bệnh. Không có điều trị cụ thể cho bệnh sốt xuất huyết và không có vắc-xin. Khoảng 390 triệu người mắc bệnh mỗi năm.
4. Viêm não Nhật Bản
Những con muỗi mang bệnh viêm não Nhật Bản được tìm thấy trong đầm lầy, vùng nước đứng, cánh đồng lúa. Con người mắc bệnh này thông qua vết cắn và các triệu chứng có thể cực kỳ nhẹ hoặc gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Bệnh này tấn công hệ thống thần kinh trung ương, bao gồm não và tủy sống. Mức độ nghiêm trọng của phản ứng phụ thuộc vào cách cơ thể phản ứng với vết cắn.
5. Viêm não

Viêm não là một loại virus gây viêm quanh não và tủy sống của bạn. Ngoài viêm não Nhật Bản, có một số loại viêm não khác. Loại phụ thuộc vào nơi bạn mắc bệnh. Các triệu chứng bắt đầu bằng sốt và đau họng. Tác dụng phụ nghiêm trọng hơn bao gồm nhầm lẫn, co giật và yếu cơ. Theo thời gian, căn bệnh đe dọa tính mạng này có thể gây tổn thương não vĩnh viễn. 



2. Cách phòng bệnh do muỗi gây ra


Vâng, qua những chia sẻ trên hẳn bạn cũng đã biết những căn bệnh do muỗi gây ra rồi đúng không? Tuy những căn bệnh mà chúng gây ra chưa có thuốc đặc trị nhưng chúng ta có thể hoàn toàn loại bỏ và ngăn không bị muỗi đốt bằng những cách sau đây

2.1 Loại bỏ môi trường sống của muỗi

1. Loại bỏ nước đọng trong máng xối mưa, lốp xe cũ, xô, vỏ nhựa, đồ chơi hoặc bất kỳ vật chứa nào khác mà muỗi có thể sinh sản.

2. Làm trống và thay nước trong nhà tắm chim, đài phun nước, bể lội, thùng nước mưa và khay trồng cây trong chậu ít nhất một lần một tuần để phá hủy môi trường sống của muỗi.

3. Thoát nước hoặc lấp đầy các hồ nước tạm thời với bụi bẩn.

2.2 Sử dụng thuốc chống muỗi

1. Kiểm soát ấu trùng muỗi bằng các phương pháp thích hợp cho môi trường sống

2. Kiểm soát muỗi trưởng thành bằng cách sử dụng thuốc diệt muỗi

2.3 Sử dụng cửa lưới chống muỗi

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng cửa lưới chống muỗi để phòng chống muỗi

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn có thêm thông tin cho mình về các căn bệnh nguy hiểm do muỗi do muỗi gây ra. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như lắp đặt cửa lưới chống muỗi với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài

Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét