Home » » Cách phòng bệnh mùa mưa

Cách phòng bệnh mùa mưa

Written By Đồ gia dụng on Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020 | 07:46

Vào mùa mưa, chúng ta không phải đối mặt với cái nóng oi ả. Nhưng lại phải đối mặt với nhiều nguy cơ gây bệnh nguy hiểm khác. Một số dễ điều trị, trong khi một số có thể đe dọa tính mạng. Trong bài viết này, cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn vài lời khuyên về cách phòng ngừa các bệnh thường gặp mùa mưa, mời bạn tham khảo tiếp nhé: 

Cách phòng bệnh mùa mưa


1.Bệnh thường gặp vào mùa mưa- cách phòng tránh


Dưới đây là một số bệnh thường gặp vào mùa mưa và cách phòng tránh. 

1.1 Sốt rét:


Đây là căn bệnh phổ biến nhất bắt bạn trong mùa mưa. Bệnh này lây lan qua muỗi Anophele cái. Đây là căn bệnh nguy hiểm nhất ở Ấn Độ với số ca tử vong cao nhất được ghi nhận. Sốt trong khoảng thời gian đều đặn, cơn run, đau cơ và yếu là những triệu chứng mà bệnh nhân thể hiện trong khi bị sốt rét. 

Phòng ngừa : Vì bệnh này do muỗi truyền, do đó, thuốc chống muỗi và cửa lưới chống muỗi nên được sử dụng để phòng ngừa. Hãy chắc chắn rằng nước không đọng trong khu vực của bạn vì muỗi sinh sản trong nước tù đọng. 

1.2 Dịch tả:


Dịch tả là một căn bệnh chết người khác. Vi khuẩn gây bệnh tả thường được tìm thấy trong thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm. Ngoài ra điều kiện vệ sinh kém giúp bệnh này lây lan. 

Thông thường lây lan ở những nơi có thiết bị vệ sinh kém. Bệnh tiêu chảy nặng với phân nước là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tả. Cũng có thể bị nôn với nước lỏng ngay lập tức và chuột rút cơ bắp. 

Phòng ngừa: Luôn luôn khôn ngoan khi tiêm vắc-xin vì nó kéo dài an toàn cho bạn trong gần sáu tháng. 


1.3 Sốt xuất huyết


Muỗi luôn là vấn đề đối với chúng ta. Khi muỗi đốt một người bị nhiễm virut sốt xuất huyết, virut sẽ xâm nhập vào muỗi. Muỗi sau đó cắn người khác, virut xâm nhập vào máu của người đó. Muỗi Anophele, sốt xuất huyết là do muỗi vằn. 

Phòng ngừa: 

1. Loại bỏ nước đọng và ngăn môi trường sinh sôi của muỗi. 

2. Mặc quần áo dài tay và quần dài khi đi ngoài trời. Cơ thể có thể được bảo vệ khỏi muỗi đốt bằng cách bôi thuốc chống côn trùng lên quần áo và bộ phận cơ thể bị phơi nhiễm đặc biệt là khi bạn đi đến bệnh sốt xuất huyết. Lắp đặt cửa lưới chống muỗi để ngăn sự xâm nhập của muỗi vào nhà. 



1.4 Chikungunya:


Chikungunya lây truyền qua vết cắn của muỗi Aedes albopictus bị nhiễm bệnh. Những con muỗi này sinh sản trong nước tù đọng và cắn trong ánh sáng ban ngày. 

Phòng ngừa: 

· Sử dụng điều hòa không khí hoặc màn hình cửa sổ / cửa ra vào để giữ muỗi bên ngoài. Nếu bạn không thể tự bảo vệ mình khỏi muỗi trong nhà hoặc khách sạn, hãy ngủ dưới màn chống muỗi. 

· Mặc áo sơ mi dài tay và quần dài. 

· Sử dụng thuốc chống côn trùng. 

1.5 Vàng da:


Vàng da, là một màu vàng nhạt cho da và sclerae (phần trắng của mắt) được gây ra bởi tăng bilirubin máu (một lượng dư thừa bilirubin trong máu). 

Chất lỏng cơ thể cũng có thể có màu vàng. Màu sắc của da và sclerae thay đổi tùy theo mức độ của bilirubin; mức độ tăng nhẹ hiển thị da màu vàng và sclerae, trong khi mức độ cao hiển thị màu nâu. 

Phòng ngừa: 

· Vắc xin viêm gan (viêm gan A, viêm gan B) 

· Tránh sử dụng rượu nặng 

· Dùng thuốc ngăn ngừa sốt rét trước khi đi đến các khu vực có nguy cơ cao. 

· Tránh thực phẩm / nước có khả năng bị ô nhiễm và giữ vệ sinh tốt 

Kết luận 

Hi vọng với những cách phòng bệnh mùa mưa trên đây. Bạn có thêm kinh nghiệm cho mình trong việc phòng các bệnh vào mùa mưa hiệu quả. 


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét