Home » » 6 mùi hương có công dụng đuổi muỗi

6 mùi hương có công dụng đuổi muỗi

Written By Đồ gia dụng on Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020 | 22:00

Bạn có thể ngăn muỗi đốt mà không cần hóa chất không? Tìm hiểu làm thế nào bạn có thể đuổi muỗi với 6 mùi hương dưới đây cùng cửa lưới Hoàng Minh nhé


6 mùi hương có công dụng đuổi muỗi


1Những mùi hương có công dụng đuổi muỗi

Muỗi có khứu giác rất nhạy bén. Trên thực tế, đó là lý do chính khiến chúng bị hút vào người và các động vật khác như một nguồn máu. Carbon dioxide và nhiều loại nước hoa chúng ta thải ra không thể cưỡng lại được với những loài gây hại khó chịu này. Muỗi cũng tìm thấy một loạt các mùi hương không hấp dẫn. Những hương liệu này có thể được sử dụng để giữ muỗi ở lại mà không sử dụng hóa chất và các biện pháp ngăn chặn khắc nghiệt khác. Dưới đây là 10 mùi hương phổ biến giúp đuổi muỗi:

1.1 Dầu Citronella

Đây có thể là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi bạn nghĩ về mùi hương đuổi muỗi. Dầu Citronella, xuất phát từ cây sả, thường được sử dụng trong thuốc xịt. Nó có mùi hương như cam chanh gây khó chịu cho muỗi, nhưng cực kỳ dễ chịu với mọi người. Sả có thể được trồng bên ngoài nhà của bạn như một loại thuốc chống hấp dẫn nhưng hiệu quả. Ngoài ra, dầu sả có thể được áp dụng trực tiếp trên da của bạn hoặc kết hợp với các loại tinh dầu khác để làm cho răn đe tự nhiên của riêng bạn.

1.2 Nước hoa bạc hà

Nước hoa bạc hà rất khó chịu đối với các giác quan nhạy bén của muỗi. Sự hiện diện đơn thuần của cây bạc hà có thể xua đuổi những con côn trùng bay phiền phức này ở một mức độ nào đó. Bạn cũng có thể biến bạc hà thành thuốc chống cá nhân bằng cách nghiền nát lá và chà xát lên da. Ngoài ra, nếu bạn bị bọ xít cắn, bạn sẽ thấy rằng dầu bạc hà có hiệu quả trong việc làm giảm ngứa.

1.3 Cây húng quế

Loại cây đa năng này không chỉ đơn giản là một loại thảo mộc ngon được sử dụng để làm gia vị cho món ăn yêu thích của bạn. Nó cũng có thể được sử dụng như một chất chống thấm tự nhiên tiện dụng. Các loại tinh dầu có trong cây húng quế tỏa ra mùi thơm mạnh mẽ gây khó chịu cho những người nghiện bitcoin khó chịu này.

1.4. Tỏi

Tỏi có thể được sử dụng để xua muỗi ngay cả khi không ăn nó. Cắt tép tỏi thành các mảnh và rải chúng xung quanh khu vực sinh hoạt ngoài trời của bạn, hoặc kết hợp với các loại dầu và cho vào bình xịt chống thấm cho sân của bạn. Hơn nữa, bạn có thể trộn tỏi với các loại tinh dầu để tạo ra một loại thuốc xịt chống muỗi cho cơ thể. Muỗi sẽ không thể chịu được mùi khó chịu.

1.5 Lavender

Mặc dù hoa oải hương có thể là một mùi hương yêu thích của nhiều người. Muỗi ghét mùi hương cay nồng của hoa tím, và tránh xa bằng mọi giá. Giống như hầu hết các loại cây trong danh sách này, hoa oải hương có thể được sử dụng bằng cách chiết xuất các loại dầu và bôi trực tiếp lên da hoặc thực hiện xịt cơ thể. Bạn cũng có thể chỉ cần trồng nó trong khu vườn của bạn. Trên hết, những bông hoa màu tím xinh đẹp chắc chắn sẽ làm sống động cảnh quan của bạn.

1.6 Khuynh diệp

Tương tự như sả, bạch đàn có mùi mạnh mẽ cản trở các giác quan nhạy cảm của muỗi và có thể khiến chúng khó xác định vị trí nguồn thức ăn của chúng. Dầu từ những cây này cũng xua đuổi các loài côn trùng khác như ve, ve và bướm. Mặc dù sự hiện diện của cây sẽ có tác dụng như một chất chống thấm trong sân của bạn, dầu cũng có thể được bôi trực tiếp lên da, nhưng nên được áp dụng thường xuyên để bảo vệ tối ưu.

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn có thêm thông tin cho mình trong việc đuổi và phòng chống muỗi hiệu quả.

Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu các thiết bị chống muỗi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.

Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét