Home » » Cách bảo vệ trẻ em khỏi muỗi

Cách bảo vệ trẻ em khỏi muỗi

Written By Đồ gia dụng on Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020 | 22:26

Chúng ta đều biết rằng khi nói đến muỗi, điều quan trọng là phải bảo vệ chính mình. Nhưng điều quan trọng hơn nữa là đảm bảo rằng trẻ em của chúng ta cũng được bảo vệ khỏi muỗi.

Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao chúng ta phải bảo vệ trẻ em khỏi muỗi đốt. Chúng tôi cũng sẽ giải thích làm thế nào để làm như vậy hiệu quả và an toàn. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây cùng cửa lưới Hoàng Minh nhé



1.Tại sao bạn nên bảo vệ con bạn khỏi muỗi?

Có hai lý do chính tại sao bạn nên nghĩ về việc bảo vệ con bạn khỏi muỗi.

1.1Trẻ em nhạy cảm với muỗi đốt hơn nhiều so với người lớn

Sự thật là chúng ta càng lớn tuổi, chúng ta càng an toàn hơn từ muỗi.

Mỗi khi muỗi đốt chúng ta, chúng bơm nước bọt chứa đầy protein vào cơ thể chúng ta. Những protein này xa lạ với cơ thể chúng ta, khiến cho hệ thống miễn dịch của chúng ta phản ứng. Phản ứng này thường xuất hiện khi những vết sưng đỏ ở những nơi muỗi đã cắn chúng ta.

Một con muỗi càng cắn nhiều (theo thời gian, không phải tất cả cùng một lúc), hệ thống miễn dịch của chúng sẽ càng quen thuộc hơn. Đây là lý do tại sao các phản ứng của chúng ta đối với muỗi đốt thường ngày càng ít nghiêm trọng hơn theo thời gian.

Nhưng vì trẻ em đã trải qua một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều so với người lớn, nên phản ứng của chúng đối với muỗi đốt thường mạnh hơn. Đây là lý do tại sao việc bảo vệ trẻ khỏi muỗi là rất quan trọng. 

1.2 Trẻ em bị muỗi đốt hơn


Vào mùa hè, trẻ em dành nhiều thời gian bên ngoài. Chúng thường mải chơi và sẽ không nghĩ về việc sử dụng một số loại bảo vệ chống muỗi. Đây là lý do tại sao những người trưởng thành trong cuộc sống của họ cần đảm bảo bảo vệ chúng khỏi muỗi trước khi để chúng tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời. 




2.Những cách tốt nhất để bảo vệ con bạn khỏi muỗi là gì?

Tất nhiên, lựa chọn đầu tiên là sử dụng một số loại thuốc chống muỗi . Nhưng trẻ em không chỉ nhạy cảm hơn với muỗi đốt mà còn rất nhạy cảm với các hóa chất chống muỗi. Vì lý do này, tốt nhất là sử dụng thuốc chống côn trùng không có hóa chất trong đó. Và dưới đây là một vài cách bạn có thể áp dụng: 

2.1 Loại bỏ muỗi ra khỏi môi trường sống:

Bắt đầu bằng cách loại bỏ muỗi hoàn toàn khỏi khu vực của bạn , đây thực sự là một phương pháp kiểm soát muỗi hiệu quả hơn cả thuốc đuổi muỗi. 

1 Vứt bỏ nước đọng

Muỗi cần nước để sinh sản và phát triển. Phải mất khoảng bảy đến mười ngày để ấu trùng muỗi biến thành một con muỗi khát máu đầy đủ. Các khu vực có khả năng thu thập nước làm cho một nơi sinh sản hoàn hảo cho muỗi. Ngay cả cái lọ hoa nằm trên góc làm cho một cái bàn nhỏ xinh cũng thực sự có thể chứa rất nhiều ấu trùng muỗi.

Vì vậy, điều đầu tiên bạn phải làm là loại bỏ tất cả những thứ mà nước có thể dễ dàng bị vùi lấp. Lốp xe cũ, xô, ống gấp, ống đựng chim hoặc cốc đổ bất cẩn có thể dễ dàng lấy nước và trở thành ngôi nhà thuận lợi cho muỗi. 

2 Mặc quần áo cho con bạn tốt

Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ con bạn khỏi những vết muỗi đốt khó chịu là giảm thiểu sự tiếp xúc của da. Màu tối có xu hướng thu hút bọ và muỗi, vì vậy, khi đưa con đi dạo, hãy mặc quần áo sáng màu cho con. Điều quan trọng cần lưu ý là muỗi có thể dễ dàng cắn xuyên qua quần áo mỏng và da. Vì vậy, điều cần thiết là bạn chọn quần áo dày và rộng cho trẻ em của bạn. 

3. Giữ trẻ trong nhà vào lúc hoàng hôn và bình minh

Mặc dù muỗi cắn suốt cả ngày, thời gian kiếm ăn chính của chúng là buổi tối. Nên tránh đưa con ra ngoài trong thời gian này. Tuy nhiên, nếu cần, hãy có biện pháp phòng ngừa thích hợp để tránh muỗi.
4 Chọn thuốc chống muỗi phù hợp

Mặc dù thuốc chống hóa chất không nên được sử dụng cho trẻ em, bạn có thể sử dụng nó cho trẻ nếu chúng lớn hơn 2 tháng. Tác dụng của thuốc chống hóa chất tồn tại trong một thời gian dài hơn, làm cho nó trở thành một lựa chọn thiết thực để chống muỗi. Tuy nhiên, khi mua hàng, hãy đọc nhãn cẩn thận và kiểm tra tất cả các thành phần của thuốc chống côn trùng.
5. Thử thuốc chống tự nhiên

Nếu bạn chọn tránh xa thuốc chống ngấm hóa chất, đừng lo lắng. Có rất nhiều loại thuốc chống côn trùng trên thị trường hoàn toàn tự nhiên và không có hóa chất. Ví dụ như các loại tinh dầu

Dầu từ bạch đàn chanh là một trong những loại thuốc chống muỗi hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để xua đuổi muỗi. Bên cạnh đó, có những loại thuốc chống da khác có hiệu quả như bất kỳ loại thuốc chống hóa chất nào khác.
6. Sử dụng cửa lưới chống muỗi- cách thông minh để chống muỗi hiệu quả
Cửa sổ, cửa ra vào, hoặc thậm chí là lỗ nhỏ nhất có thể trở thành cửa ngõ cho muỗi xâm nhập vào nhà của chúng ta. Để đảm bảo muỗi không xâm nhập vào nhà của chúng ta, hãy lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho những vị trí này. Bạn cũng có thể sử dụng thêm màn chụp cho trẻ trên giường để giữ cho con bạn an toàn khỏi muỗi đốt.

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ về cách bảo vệ trẻ em khỏi muỗi trên đây. Bạn có thêm kinh nghiệm cho mình trong việc chống muỗi an toàn cho trẻ. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu thiết bị này với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài. 

Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét