Home » » Cách làm tinh dầu quế đuổi muỗi

Cách làm tinh dầu quế đuổi muỗi

Written By Đồ gia dụng on Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020 | 00:47

Muỗi là loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm. Đuổi muỗi bằng tinh dầu quế là một trong những cách đuổi muỗi an toàn. Bạn có thể mua tinh dầu này ở các địa điểm bán tinh dầu hoặc bạn có thể tự làm tinh dầu quế đuổi muỗi theo cách mà cửa lưới Hoàng Minh chia sẻ dưới đây 




                        
Cách làm tinh dầu quế đuổi muỗi

Sử dụng tinh dầu quế trị muỗi đốt có thực sự tốt không?

Muỗi là nguyên nhân chính gây ra nhiều căn bệnh ở người như sốt rét, sốt xuất huyết, virus zika gây teo não,… Có rất nhiều phương pháp được sử dụng để diệt và đuổi muỗi. Điều này đồng nghĩa với việc sử dụng tinh dầu đuổi muỗi là giải pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Nghiên cứu cho thấy mùi tinh dầu làm tê liệt và rối loạn hệ thần kinh. Ngoài ra, tinh dầu còn là sản phẩm chống oxy hóa tự nhiên và còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, làm đẹp, thư giãn,… và nhiều điều tốt cho cơ thể khác.

Quế có tên khoa học là Laurus cinnamomum và thuộc họ thực vật Lauraceae. Loại cây này có nguồn gốc từ Châu Á, nhưng đặc biệt là Nam Á. Ngày nay, dầu quế và bột quế đã trở thành hai trong số những sản phẩm phổ biến được nhiều người lựa chọn sử dụng trên khắp thế giới. Đặc biệt nếu gia đình bạn bị chuột tấn công thì cách làm tinh dầu diệt chuột bằng quế là cách tốt nhất để ngăn chặn loài chuột này nhanh chóng!

Ngoài ra, quế còn có thể dùng làm gia vị, làm thuốc chữa bệnh nên rất hiệu quả. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại tinh dầu này trong phòng ngủ hoặc phòng khách để đuổi muỗi. 






Cách làm tinh dầu quế đuổi muỗi hiệu quả

Ngày nay, tinh dầu quế, một loại tinh dầu nổi tiếng về cây, có tác dụng xua đuổi côn trùng và muỗi. Vậy cách làm tinh dầu quế đuổi muỗi như thế nào chúng ta cùng xem nhé.
Một số nguyên liệu cần chuẩn bị cho quá trình làm tinh dầu quế:

• Que quế.

Trong chai thủy tinh, chọn loại có màu vàng hoặc xanh lá cây có miệng rộng và miệng phẳng.
• Dầu gốc.

Để tự làm dầu quế tốt nhất, chúng ta phải chọn loại dầu nền để tách tinh dầu ra khỏi vỏ quế. Có rất nhiều loại tinh dầu, tùy theo sở thích của mỗi người mà chọn loại tinh dầu khác nhau như:

• Dầu hạnh nhân:

• Dầu hạt nho:

• Dầu thực vật:

Quy trình cần làm theo:

1. Lấy các thanh quế cho vào hộp thủy tinh

2. Cho càng nhiều càng tốt đến khi bình thủy không có chỗ chứa

3. Cho dầu đầy vào bình thủy

4. Đậy kín nắp bình và để ở nơi ấm áp chẳng hạn như cửa sổ. Đảm bảo rằng thùng chứa không bị tràn. Và để lại trong ba tuần.

5. Lắc chai mỗi ngày. Điều này giải phóng tinh dầu từ thanh quế ban đầu.

6. Sau ba tuần, tinh dầu được tiết ra từ cây quế. Dùng khăn khô hoặc miếng vải tương tự để thoa dầu quế lên đó.

7. Đổ dầu quế vào một lọ màu tối và đậy kín, bảo quản nơi thoáng mát

Xem thêm; cửa lưới chống muỗi Hà Nội

Hi vọng với cách làm tinh dầu quế vừa chia sẻ, bạn có thêm cho mình kinh nghiệm làm tinh dầu quế đuổi muỗi. Mọi thông tin cần tư vấn về cách đuổi muỗi hoặc sở hữu các thiết bị chống muỗi với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét