Home » » Làm thế nào để xua đuổi muỗi

Làm thế nào để xua đuổi muỗi

Written By Đồ gia dụng on Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020 | 00:56

Muỗi không chỉ trở nên trầm trọng hơn vào mùa hè mà chúng còn gây lo ngại về sức khỏe vì chúng truyền vi rút gây bệnh sốt rét, sốt xuất huyết cho con người. Tuy nhiên làm thế nào để xua đuổi muỗi thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Thông tin của bài viết này cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn điều này. 



   
Làm thế nào để xua đuổi muỗi

Làm thế nào để xua đuổi muỗi không cần hóa chất


Muỗi là loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm. Để xua đuổi muỗi, bạn có thể áp dụng một vài mẹo dưới đây 

Loại bỏ nước đọng

Trong khi những kẻ thù tự nhiên như nhện tiêu diệt muỗi, chúng thích nước đọng vì chúng sử dụng nước đọng để đẻ trứng. Để ngăn ấu trùng muỗi trở thành muỗi trưởng thành, hãy loại bỏ nơi sinh sản của chúng bằng cách loại bỏ nước đọng trong sân của bạn. 

Điều này bao gồm bồn tắm cho chim, để đĩa nước của chó bên ngoài, hệ thống thoát nước và ao. Nếu bạn không thể loại bỏ những nguồn này, thì điều cần thiết là bạn phải xử lý chúng thường xuyên bằng thuốc đuổi bọ. 

Dùng tỏi đuổi muỗi

Đuổi muỗi một cách tự nhiên với tỏi đập dập hoặc băm nhỏ. Tinh dầu trong tỏi sẽ xua đuổi muỗi, ruồi đen, ve, bọ chét và bọ xít . 

Rải tỏi đã cắt xung quanh sân của bạn giúp vườn của bạn không bị sâu bệnh. Hoặc xịt thuốc chống côn trùng tẩm tỏi tự chế này lên các cây xung quanh sân của bạn. 

Để làm tinh dầu tỏi đuổi muỗi. Bạn có thể áp dụng cách sau: 

· Dầu khoáng 

· 4 tép tỏi 

· 1 thìa xà phòng nước rửa bát 

· 2 lít nước 

Thực hiện 

· Cho tỏi và dầu khoáng vào một cái lọ cỡ vừa và khuấy đều. Đậy kín bằng nắp và để hỗn hợp trong 24 giờ hoặc hơn. Mở bình và lọc bỏ tỏi. 

· Đổ hỗn hợp mới vào bình xịt. Để đảm bảo các thành phần được trộn đều, hãy lắc đều chai. Xịt lên bất kỳ cây nào ngoài trời ở những nơi bạn muốn đuổi muỗi. 

Trồng cây đuổi muỗi

Nếu bạn yêu thích cây xanh. Có thể trồng các loại cây sau để đuổi muỗi 

Húng quế

Cây an xoa là một loại cây hấp dẫn có nhiều công dụng trong nhà bếp và đã được sử dụng trong y học trong nhiều năm, bao gồm cả thuốc chống muỗi. Hoa cũng như lá khô giã nát có tác dụng đuổi muỗi. Khi trồng bên sân, hương thơm giúp muỗi tránh xa. 

Cây Bạch đàn

Cây bạch đàn hay cây bạch đàn torelliana đóng vai trò như một hàng rào để xua đuổi muỗi. Muỗi không thích mùi hương của cây, hãy giữ chúng tránh xa bất kỳ khu vực nào mà nó được trồng. 

Hoa oải hương

Oải hương không chỉ là một loài cây xinh xắn, thơm mát mà nó còn là một cách tuyệt vời giúp đuổi muỗi bên ngoài. Muỗi không thích hoa oải hương và chúng tránh xa bất kỳ khu vực nào có cây. 

Tinh dầu hoa oải hương cũng xua đuổi côn trùng gây hại. Bôi thuốc vào mắt cá chân, bàn chân hoặc cổ tay của bạn và quan sát muỗi tránh bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy trộn dầu với kem trước khi thoa. 

Cúc vạn thọ

Muỗi không thích hoa cúc vạn thọ, vì vậy trồng hoa thơm trong sân nhà sẽ giúp đuổi muỗi. Cắt hoa từ cây và đặt xung quanh sân của bạn để ngăn muỗi tránh xa bạn và khách của bạn. 

Bạch đàn

Dầu tự nhiên có trong cây bạch đàn rất tốt để xua đuổi muỗi và tránh xa bạn khi bạn ra ngoài. 

Bạn có thể trồng cây bạch đàn trong sân nhà và sử dụng dầu tự nhiên từ cây trên da để xua đuổi muỗi. Công thức nhẹ nhàng mà nhiều loại thuốc xịt bọ thương mại có cũng sẽ có tác dụng đuổi ruồi cát, muỗi vằn, ruồi giấm , ruồi ổn định và bọ ve. 

Mặc trang phục để đuổi muỗi

Mặc quần áo có màu sắc nhất định giúp đuổi muỗi. Bạn trở nên kém hấp dẫn hơn với những con bọ và muỗi khó chịu khi mặc những màu này. 

Trắng

Xua đuổi hầu hết mọi loại côn trùng, kể cả muỗi, bằng cách mặc quần áo trắng. Theo Trạm Thí nghiệm Nông nghiệp New Jersey tại Đại học Rutgers, côn trùng và muỗi bị thu hút bởi màu tối, vì chúng bẫy khí CO2 do cơ thể bạn tạo ra, hấp dẫn muỗi. Giảm số vết cắn bằng cách mặc quần áo trắng khi ra ngoài. 





Màu sáng

Quần áo sặc sỡ như phấn màu và quần áo màu kem giúp xua đuổi muỗi. Tránh mặc những màu tối như xanh nước biển và đen để muỗi không hút máu bạn. 

Màu vàng

Muỗi hầu như không nhìn thấy màu vàng, vì vậy mặc quần áo màu vàng sẽ giúp xua đuổi muỗi khi bạn ra ngoài. Đèn vàng giăng bên ngoài cũng xua đuổi muỗi và không cho chúng cắn bạn. 

Xua đuổi muỗi với các thiết bị chống muỗi

Ngoài những cách trên bạn cũng có thể lắp đặt cửa lưới chống muỗi ở các vị trí như cửa sổ, cửa ra vào để xua đuổi muỗi hoàn toàn 

Hi vọng với một vài chia sẻ về mẹo đuổi muỗi trên đây giúp bạn có thêm thông tin cho mình trong việc phòng tránh muỗi hiệu quả


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét