Home » » Tinh dầu quế có công dụng đuổi muỗi không

Tinh dầu quế có công dụng đuổi muỗi không

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020 | 00:33

 Tinh dầu quế có công dụng đuổi muỗi không? Đây hẳn là thông tin những ai đang có dự định sử dụng tinh dầu này để đuổi muỗi quan tâm. Vậy, dùng tinh dầu quế có công dụng đuổi muỗi hay không? Và cách dùng tinh dầu quế đuổi muỗi như thế nào hiệu quả. Tất cả thông tin sẽ được cửa lưới Hoàng Minh chia sẻ rõ hơn ở bài viết này




Những cách dùng tinh dầu quế đuổi muỗi

Như chúng ta đã biết, muỗi là loài côn trùng vô cùng nguy hiểm đối với con người. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến làn da, hình ảnh và vẻ đẹp của chúng ta. Ngoài ra, khi bị muỗi đốt sẽ để lại rất nhiều hậu quả xấu cho sức khỏe. Vì vậy việc phòng tránh muỗi đốt là vô cùng cần thiết. Đặc biệt vào mùa mưa ẩm, thời tiết điên cuồng, muỗi hoành hành là điều không thể tránh khỏi. Nhiều gia đình phải trả một khoản tiền lớn cho các loại thuốc xịt hóa chất (bình xịt muỗi) để xua đuổi muỗi. Tuy nhiên, sử dụng bình xịt muỗi vừa tốn tiền lại vừa là con dao hai lưỡi. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình, đặc biệt là sức khỏe của những gia đình có trẻ nhỏ.

Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành công bố tác dụng xua đuổi của tinh dầu quế. Đặc biệt tinh dầu quế khi dùng để lau nhà có thể diệt được bọ gậy muỗi, giúp diệt muỗi tận gốc và xã hội.

Cách sử dụng tinh dầu quế để đuổi muỗi

Một số lợi ích khi sử dụng tinh dầu quế để đuổi muỗi

1. Dễ sử dụng, hiệu quả rất cao.

2. Giá cả hợp lý, rất phải chăng.

3. Rất an toàn, không gây nguy hiểm cho con người.

4. Tốt cho sức khỏe, không gây ô nhiễm môi trường.

5. Ngoài ra, việc sử dụng tinh dầu không chỉ đuổi muỗi mà còn khử mùi hôi, làm sạch không khí và thư giãn hiệu quả.

Một số cách đuổi muỗi bằng tinh dầu quế

Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để đuổi muỗi với tinh dầu quế

Sử dụng bình xịt

Bạn có thể sử dụng tinh dầu quế để đuổi muỗi bằng cách pha 1/4 thìa cà phê tinh dầu (hoặc 24 giọt) với 100 ml nước. Cho hỗn hợp vào bình xịt và xịt lên da, quần áo, góc giường, bếp, nhà tắm ... Bạn cũng có thể để tinh dầu quế trong tủ quần áo - một trong những nơi nổi tiếng để xua đuổi muỗi. Đi và giữ cho quần áo của bạn luôn mới.

Túi thơm

Cho vài cục bông gòn tẩm dầu quế vào túi lưới nhỏ, cất ở góc nhà, phòng ngủ hoặc gần giường để đuổi muỗi. Phương pháp sử dụng tinh dầu quế đuổi muỗi này vừa có tác dụng đuổi muỗi vừa giúp không khí trong nhà bạn trong lành, dễ chịu hơn.

Dung dịch đuổi muỗi

Pha loãng 1 thìa cà phê dầu nền (bạn có thể dùng dầu dừa) với vài giọt tinh dầu quế tự nhiên và thoa lên bề mặt da. Phương pháp dùng tinh dầu quế đuổi muỗi này không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn tạo cảm giác dễ chịu với mùi hương của tinh dầu trên da. Bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề đau đầu, mệt mỏi như khi sử dụng các loại hóa mỹ phẩm có mùi hương khác. Đồng thời, hỗn hợp tinh dầu và dầu nền còn có thể chăm sóc và dưỡng da giúp da mềm mại, khỏe đẹp. Tuy nhiên, những người có làn da nhạy cảm nên thử phản ứng với hỗn hợp tinh dầu trước khi áp dụng trên diện rộng.

Dùng máy khuếch tán tinh dầu

Thêm một vài giọt tinh dầu quế vào máy khuếch tán tinh dầu và điều chỉnh để căn phòng ngập tràn hương quế. Đây cũng là cách đuổi muỗi bằng tinh dầu quế hiệu quả mà bạn nên sử dụng trong nhà.

Dùng nến thơm hoặc rượu vodka với tinh dầu

Một ngọn nến thơm hoặc rượu vodka với tinh dầu cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn dùng tinh dầu quế để đuổi muỗi. Khi sử dụng tinh dầu quế để chế biến nến thơm hoặc cho vào đèn đốt tinh dầu mùi thơm sẽ xua đuổi muỗi, tạo không khí lãng mạn trong phòng và giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng.


Khuấy trong nước tắm

Nhỏ vài giọt tinh dầu quế nguyên chất vào nước tắm và massage da nhẹ nhàng. Tinh dầu đọng lại trên da giúp xua đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu quế Tâm Thành để đuổi muỗi nhưng trước hết bạn nên thử phản ứng của trẻ và chú ý liều lượng khi sử dụng để không làm tổn thương làn da non nớt của trẻ.

Bạn đã có cho mình câu trả lời tinh dầu quế có công dụng đuổi muỗi không rồi phải không? Hi vọng với những chia sẻ này giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho mình trong việc đuổi muỗi hiệu quả. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách chống muỗi vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài


 Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét