Home » » Điểm mặt 4 loại côn trùng thích trú ngụ trong phòng ngủ và cách phòng ngừa

Điểm mặt 4 loại côn trùng thích trú ngụ trong phòng ngủ và cách phòng ngừa

Written By Đồ gia dụng on Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020 | 00:34

Phòng ngủ là nơi chúng ta thường trở về vào cuối mỗi ngày. Điều đáng chú ý là chúng ta đang có nhiều thời gian hơn với những người mình yêu thương. Nhưng nếu không có biện pháp phòng ngừa thích hợp, bạn có thể có một số vị khách bất ngờ cố gắng xen vào không gian nghỉ ngơi của bạn. Đọc bên dưới để tìm hiểu về năm loài côn trùng thích xâm nhập vào cuộc sống của bạn và xem xét các mẹo hay nhất để ngăn chặn chúng mà cửa lưới Hoàng Minh chia sẻ dưới đây. 



Điểm mặt 4 loại côn trùng thích trú ngụ trong phòng ngủ và cách phòng ngừa


4 loài côn trùng thường thích trú ngụ trong phòng ngủ của bạn

Nếu không “phòng ngừa”- phòng ngủ của bạn rất có thể bị “những người bạn- đáng ghét” sau đây ghé thăm bất cứ lúc nào

Kiến ba khoang

Kiến ba khoang là loại côn trùng thích sống ở đồng ruộng. Nhưng vài năm trở lại đây loại côn trùng này thường xâm nhập vào nhà dân. ( do 1 vài yếu tố từ môi trường). Khi bị kiến ba khoang đốt, thường để lại những vết thương khá nghiêm trọng như vết thương có thể bỏng, phồng rộp, lan rộng nếu không xử lý đúng và kịp thời. Bạn có thể thấy kiến ở bất kỳ đâu từ nhà bếp, phòng tắm cho đến sân trong

Ruồi

Dù ruồi không đốt chúng ta như kiến ba khoang hay một số loại côn trùng khác. Nhưng sở thích của ruồi là “trú ngụ” ở nhưng nơi bẩn và “chén” thức ăn sạch. Nghĩa là: ruồi sẽ đậu ở những nơi bẩn như bãi rác, xác động vật chết. Sau đó lại đậu vào thức ăn của chúng ta để ăn. Nếu chúng ta vô tình ăn phải nguồn thức ăn này, cơ thể sẽ bị ngộ độc thực phẩm.

Bọ xít

Tuy loài này không đốt nhưng chúng thường gây mùi khá khó chịu. Lấy tên gọi của nó để đặt tên cho mùi mà chúng phát ra khi bị quấy rầy hoặc bị nghiền nát, những mùi hôi nhỏ này có thể được tìm thấy ở những nơi nắng ấm trong nhà bạn. Tìm kiếm sự ấm áp, chúng có nhiều khả năng di chuyển trong nhà vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu khi nhiệt độ bắt đầu giảm. Bọ xít có thể xâm nhập vào nhà bạn thông qua bất kỳ vết nứt, kẽ hở hoặc lỗ nào. Khi chúng đã tìm thấy một nơi để trở nên ấm cúng, chúng sẽ tiết ra một pheromone thu hút những con bọ xít khác đến vị trí của chúng. Mặc dù sự hiện diện của chúng có thể gây khó chịu và mùi khó chịu, nhưng bọ xít sẽ không gây hại cho cấu trúc ngôi nhà của bạn, phá hủy đồ đạc hoặc vải vóc của bạn hoặc ăn thức ăn được lưu trữ trong nhà của bạn. Nhưng thường để lại mùi khá khó chịu. Bạn sẽ không thể ngủ nổi khi trong phòng của mình có một “con bọ xít”

Gián

Một quan niệm sai lầm phổ biến về những kẻ xâm lược khét tiếng này là gián chỉ xâm nhập vào nhà bẩn. Thật không may, việc giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ sẽ không đảm bảo rằng bạn không bao giờ nhìn thấy chúng. Gián là loài gây hại kiên cường luôn tìm kiếm thức ăn và nước uống. Chúng có thể tìm đường vào bên trong bằng cách chui qua các lỗ nhỏ hoặc vết nứt, di chuyển theo kiểu xếp hàng trong túi xách, vali và hộp hoặc bằng cách di chuyển từ nhà này sang nhà khác thông qua các lỗ và đường ống bên trong các bức tường chung. Những loài gây hại này là những chuyên gia ẩn náu trong tầm nhìn dễ thấy, thích không gian tối và ẩm ướt. Họ không phải là những người kén ăn và luôn sẵn lòng giúp đỡ bản thân với bất kỳ thực phẩm ngọt, tinh bột, dầu mỡ hoặc lên men nào mà bạn cung cấp. 





Cách phòng ngừa sự xâm nhập của côn trùng vào phòng ngủ

Vâng, hẳn bạn cũng sẽ khá khó chịu khi nhà bạn xuất hiện một trong bốn loại côn trùng mà chúng tôi kể trên rồi đúng không. Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa sự xâm nhập của những loại côn trùng này. Bạn có thể áp dụng một vài mẹo dưới đây.

Mặc dù các phương pháp phòng ngừa có thể khác nhau đối với từng loại côn trùng riêng lẻ được liệt kê, nhưng có một số điều phổ biến bạn có thể làm để giúp ngăn chặn nhiều loài gây hại xâm nhập vào nhà.

1. Lấp các lỗ và trám các vết nứt hoặc khe hở

2. Chống lại độ ẩm dư thừa; sửa vòi nước hoặc đường ống bị rò rỉ và hút ẩm các khu vực ẩm ướt như tầng hầm

3. Giữ nhà bếp sạch sẽ; quét các mẩu vụn, bảo quản thức ăn trong hộp kín và đậy nắp bát cho thú cưng

4. Kiểm tra đồ đạc và dụng cụ ngoài trời của bạn để biết chỗ cất gọn trước khi cất chúng đi cho mùa giải

5. Khi kiểm tra đồ đạc ngoài trời của bạn. loại bỏ nước đọng bằng cách thoát nước các bề mặt vốn là nơi sinh sản chung

6. Lắp đặt cửa lưới chống muỗi tại các vị trí như cửa sổ cửa ra vào để ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng

Hi vọng với những thông tin về điểm mặt 4 loại côn trùng thích trú ngụ trong phòng ngủ và cách phòng ngừa trên đây giúp bạn có thêm thông tin, kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc và cải thiện cuộc sống. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách phòng chống côn trùng cũng như sở hữu các thiết bị chống côn trùng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết 

Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét