Home » » Cách trị điều trị vết muỗi đốt

Cách trị điều trị vết muỗi đốt

Written By Đồ gia dụng on Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020 | 00:01

Muỗi tăng lên là dấu hiệu của thời tiết ấm áp. Muỗi đốt gây ngứa điều này thì ai cũng biết. Nhưng để giảm ngứa do muỗi đốt thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Trong thông tin bài viết này, cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn một số cách trị điều trị vết muỗi đốt. Cùng tham khảo để có thông tin cho mình. 





Tại sao bị muỗi đốt và cách phòng tránh?

Muỗi đốt nhiều người mỗi năm, nhưng ngứa có thể ảnh hưởng đến mọi người theo nhiều cách. Ngứa là một triệu chứng phổ biến. Dưới đây là một số mẹo thử nghiệm về kiểm soát muỗi:

Kem dưỡng da

Kem dưỡng da là một chất làm mát thông thường tốt có chứa oxit kẽm và oxit sắt. Nếu bạn bị thủy đậu, hãy nhớ rằng nó đã rơi vào phòng tắm. FDA lưu ý rằng điều này không hiệu quả trong những năm 1990, nhưng một số bác sĩ vẫn khuyến nghị.

Kem corticosteroid giúp cơ thể bạn chống lại lượng histamine mà nó gây ra (và nguyên nhân khiến bạn bị ngứa). NSAID như ibuprofen có thể giúp giảm chảy máu do 'làm mờ vết thương' hoặc sưng hoặc cắn.
Dùng túi ẩm màu xanh lá cây mát để làm dịu cơn ngứa.

Trộn 2 thìa soda với 25 giọt dầu oải hương, thoa lên da và đun sôi trong 20-30 phút.

Nước đá là một phương pháp chữa ngứa và sưng tấy đã được kiểm nghiệm theo thời gian. Nhưng tại sao? Cảm giác lạnh xuất hiện đầu tiên trong não, vì vậy tế bào của bạn nói, 'Tôi ngứa!' 'Tôi đang cảm thấy lạnh!' Chườm đá trong vài phút.

Phương pháp cuối cùng để gọi muỗi có vẻ giống như cách thông thường, nhưng nó xuất phát từ phía trên: trải mặt trong của vỏ chuối lên vùng bị tổn thương và để nó trong vài phút.

Sử dụng tinh dầu để giảm ngứa

Có một số loại tinh dầu có thể giúp giảm ngứa. Khi thoa tinh dầu lên da, tốt nhất bạn nên sử dụng dầu vận chuyển (như dầu thực vật hoặc dầu dừa) và một vài giọt tinh dầu. Đây là danh sách các loại tinh dầu mà bạn có thể sử dụng để xua đuổi muỗi đốt

Dưới đây là những lợi ích của các loại tinh dầu phổ biến:

• Tinh dầu bạc hà có tác dụng làm mát, giúp giảm cảm giác khó chịu do kích ứng.

• Dầu gỗ có tác dụng kháng nấm và kháng khuẩn và cũng giúp giảm sưng tấy. Tuy nhiên, một số người nhận thấy rằng da của họ rất khô.

• Tinh dầu hoa oải hương có chất chống muỗi, vì vậy nó trở thành một chất đuổi muỗi tự nhiên. Đó cũng là một cách để xoa dịu khu vực bị tổn thương. Hoa oải hương rất linh hoạt, vì vậy nó sử dụng rất nhiều loại dầu trên trái đất.

• Dầu hương thảo, chẳng hạn như hoa oải hương, có thể xua đuổi muỗi trong thời gian ngắn. Điều quan trọng là trộn hỗn hợp này với dầu vận chuyển.

• Dầu hoa cúc giúp chống nhiễm trùng và viêm. Để giảm ngứa, bạn có thể làm đá hoa cúc bằng cách pha trà và để đông lạnh trên khay đá. Sự kết hợp của hoa cúc lạnh và hoa cúc giúp đuổi muỗi.

Xem thêm 
cửa lưới chống muỗi hà nội




Trà hoa cúc

Là một thành viên của gia đình hoa cúc, hoa cúc là một phương thuốc tự nhiên phổ biến cho nhiều bệnh. Khi thoa lên da, nó có thể làm giảm viêm như một nguồn đáng tin cậy, giảm và đẩy nhanh kích ứng da.

Túi đựng đầy hoa khô, vò nát ngâm nước trong tủ lạnh 30 phút. Sau đó xả hết nước thừa ra khỏi túi rồi dẫn trực tiếp đến quận của bạn. Để trong 10 phút. Lau khu vực bằng khăn ẩm. Bạn có thể cho túi vào tủ lạnh để dùng dần.

Sử dụng tỏi

Tỏi là một phương thuốc tự nhiên cho các bệnh từ bệnh tim đến huyết áp cao. Bạn cũng có thể dùng tỏi để điều trị vết muỗi đốt. Nhưng trước khi bạn cắt hành tây và dán vào vết cắn, hãy lưu ý rằng có thể xảy ra bỏng và ngứa ran khi tỏi bị cắn trực tiếp vào vết thương hoặc da.

Thay vào đó, hãy xay tỏi tươi và trộn với kem thơm hoặc dầu dừa ở nhiệt độ phòng. Các loại kem và sữa dưỡng da này giúp làm giảm tác dụng của tỏi, đồng thời làm giảm tác dụng chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên của tỏi.

Để hỗn hợp trong 10 phút, sau đó lau sạch da. Lau khu vực bằng khăn lạnh. Nếu vẫn còn ngứa, hãy bôi lại sau đó.

Ngoại trừ trường hợp muỗi đốt ở trẻ em có thể nghiêm trọng hơn, hầu hết các vết cắn sẽ không nguy hiểm. Các vết đốt nhẹ có thể nhanh chóng được chữa khỏi chỉ với những mẹo nhỏ tại nhà. Muỗi là loài côn trùng có thể truyền bệnh nguy hiểm cho con người qua đường nước bọt.

Vì vậy, cần có biện pháp ngăn chặn muỗi sinh sôi và phát triển. Ngoài ra, chúng ta cũng nên tự bảo vệ mình khỏi bị muỗi đốt bằng các thiết bị chống muỗi như cửa lưới chống muỗi để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Hi vọng với một số mẹo làm giảm vết ngứa do muỗi đốt trên đây giúp bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc cho mình trong việc điều trị vết ngứa do muỗi đốt. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách chống muỗi đốt cũng như sở hữu các thiết bị chống muỗi với giá thành ưu đãi. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.

Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét