Home » » Muỗi có thể cắn qua quần áo không?

Muỗi có thể cắn qua quần áo không?

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 21 tháng 10, 2020 | 00:49

Muỗi được cho là một trong những loài săn mồi nguy hiểm nhất thế giới. Vết cắn của chúng không chỉ gây ngứa ngáy mà còn có thể lây lan các bệnh nguy hiểm. Bảo vệ bản thân khỏi bị muỗi đốt là rất quan trọng, đặc biệt là ở một số nơi trên thế giới, nơi muỗi được biết là mang các bệnh như vậy. 

Bạn có thể nghĩ rằng bạn được bảo vệ khỏi muỗi miễn là bạn được mặc quần áo đầy đủ. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng như vậy. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn thông tin muỗi có thể cắn qua quần áo không? qua những thông tin mà cửa lưới Hoàng Minh chia sẻ dưới đây: 



Muỗi có thể cắn qua quần áo không?



Muỗi cắn chúng ta như thế nào và muỗi có thể cắn qua quần áo không? 

Chỉ có những con muỗi cái mới cắn chúng ta và hút máu chúng ta. Muỗi hút máu của chúng ta để lấy protein sản xuất chứng. Trong khi cả muỗi đực và muỗi cái đều có các tính năng đặc biệt kết nối với miệng cho phép chúng kiếm ăn, thì muỗi cái có 'công cụ' chuyên biệt hơn một chút cho phép chúng ăn máu của chúng ta. 

Ngay trước khi muỗi hút máu, nó sẽ tiêm một lượng nhỏ nước bọt của mình. Nước bọt này có chứa một số nguyên tố có tác dụng ngăn máu đông lại, đây chính là lý do chúng ta không thấy đau khi bị đốt mà chỉ thấy ngứa sau khi đốt xong. Ngoài ra, chính việc tiêm nước bọt này đã gây ra sự lây lan bệnh tật. 

Điều thú vị là toàn bộ quá trình thâm nhập là không gây đau đớn cho con người. Vết muỗi đốt bị kích ứng là do phản ứng dị ứng nhẹ với nước bọt của muỗi. 

Muỗi có thể cắn qua quần áo không 

Bạn có thể nghĩ rằng mình được bảo vệ khỏi bị muỗi đốt khi mặc quần áo đầy đủ. Tuy nhiên, đây không phải là luôn luôn như vậy. Muỗi thực sự có nhiều khả năng cắn quần áo của bạn hơn, đặc biệt nếu quần áo được làm từ chất liệu quá mỏng. 

Muỗi sử dụng vòi độc nhất của chúng để xuyên qua quần áo của chúng ta. Các vòi có khả năng xuyên không chỉ qua da mà còn xuyên trực tiếp qua vải dệt thoi. Một con muỗi cái sử dụng vòi của mình để chọc thủng quần áo theo cách tương tự như nếu chúng đậu trực tiếp vào da của bạn. 

Một khi muỗi đã sử dụng vòi để chọc thủng vật liệu, muỗi sẽ tiếp tục đâm xuyên qua da của bạn và kiếm ăn. Bạn có nhiều nguy cơ bị muỗi đốt hơn nếu mặc quần áo bó sát. 




Nên lựa chọn những trang phục nào để ngăn muỗi đốt 

Có một số điều cần lưu ý khi chọn quần áo giúp ngăn ngừa muỗi đốt . Đầu tiên là mức độ bảo hiểm mà quần áo của bạn mang lại cho bạn. Bất kỳ vùng da nào được che phủ bởi quần áo rõ ràng sẽ được bảo vệ khỏi vết cắn nhiều hơn một chút so với vùng tiếp xúc. 

Đi tất mỏng để tránh muỗi đốt 

Mặc áo dài tay và quần dài, váy hoặc đầm. Muỗi cũng rất thu hút ở bàn chân và mắt cá chân của chúng ta, vì vậy hãy chắc chắn rằng chúng cũng được che phủ thích hợp. Để bảo vệ đôi chân của bạn, hãy đi ủng hoặc giày kín, với tất che mắt cá chân. 

Quàng khăn để tránh muỗi đốt 

Muỗi cũng có thể cắn xung quanh tai và cổ của chúng ta. Một cách tốt để ngăn điều này xảy ra là quàng khăn. Đảm bảo rằng chiếc khăn của bạn đủ lớn để có thể dễ dàng quàng qua cổ hoặc quanh đầu để che tai. 

Không nên mặc trang phục quá bó sát

Quần áo làm bằng vải dệt chặt chẽ sẽ giúp bạn bảo vệ tốt nhất. Bạn cũng có thể giảm nguy cơ bị muỗi đốt qua quần áo nếu chúng được làm từ chất liệu tổng hợp. Chọn quần áo dệt từ vải dày hơn . Nó càng dày, bạn càng nhận được nhiều sự bảo vệ khỏi những loài gây hại này. 

Chọn quần áo màu sáng 

Một điểm cuối cùng cần xem xét là màu sắc. Muỗi có nhiều khả năng bị thu hút bởi quần áo tối màu, vì điều này khiến bạn nổi bật hơn ở phía chân trời. Tránh quần áo sáng màu quá. Cố gắng mặc quần áo sáng màu , chẳng hạn như trắng, be hoặc kaki. Điều này sẽ khiến muỗi khó phát hiện ra bạn và cắn quần áo của bạn hơn nhiều. 

Hi vọng với những chia sẻ muỗi có thể cắn qua quần áo không trên đây giúp bạn có thêm thông tin cho mình trong việc phòng tránh muỗi. Bạn có thể áp dụng cách chống muỗi này kết hợp với cửa lưới chống muỗi để đẩy nhanh tác dụng. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu các thiết bị chống muỗi với giá thành ưu đãi. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài

 Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét