Home » » Cách trị vết muỗi đốt để ngừa sẹo

Cách trị vết muỗi đốt để ngừa sẹo

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020 | 00:30

Muỗi khi đốt thường gây ngứa, ngoài ra còn để lại sẹo. Thông thường các nốt muỗi đốt sẽ biến mất sau một vài ngày. Nhưng trong một số trường hợp, vết muỗi đốt thường để lại sẹo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn cách trị vết muỗi đốt để ngăn ngừa sẹo. Cùng tham khảo với cửa lưới Hoàng Minh để có thông tin cho mình nhé. 


Cách trị vết muỗi đốt để ngừa sẹo

Nguyên nhân nào khiến vết muỗi đốt để lại sẹo?

Mosquitos gây ra nhiều vết côn trùng hơn bất kỳ loại côn trùng nào khác trên toàn thế giới. Hầu hết thời gian, những vết cắn này biến mất trong vòng một tuần.

Các triệu chứng có xu hướng nghiêm trọng nhất trong những giờ ngay sau khi bị muỗi đốt. Chúng bao gồm:

· Ngứa

· Viêm

· Đỏ

Trong trường hợp các vết hoặc mụn trên da của bạn vẫn còn sau đó, ba lý do rất có thể là:

· Viêm

· Sự nhiễm trùng

· Dị ứng

· Tăng sắc tố sau viêm

Sau khi các triệu chứng của vết cắn ban đầu giảm dần, bạn có thể nhận thấy một đốm đen hình tròn nơi vết cắn xảy ra. Đây được gọi là chứng tăng sắc tố sau viêm.

Nhiễm trùng do gãi

Đôi khi vết muỗi đốt có thể bị nhiễm trùng trong quá trình chữa bệnh. Gãi vết cắn và sau đó mở vảy có thể làm tăng nguy cơ này.

Nếu bạn làm gián đoạn quá trình chữa bệnh bằng cách gãi và việc gãi sẽ phá hủy lớp da mới mọc bên dưới lớp vảy, khả năng bị sẹo và nhiễm trùng sẽ cao hơn.

Vết muỗi đốt bị nhiễm trùng sẽ bị viêm và có thể chảy dịch màu vàng hoặc xanh. Sau khi hết nhiễm trùng, nó có thể để lại sẹo vĩnh viễn.

Sẹo lồi

Một số người chỉ dễ bị sẹo hơn khi bị muỗi đốt (hoặc bất cứ thứ gì khác làm vỡ lớp da trên cùng). Những vết sẹo này, được gọi là sẹo lồi , có thể trở nên lớn hơn vết thương do muỗi đốt ban đầu của bạn.

Dị ứng do muỗi đốt

Có thể bị dị ứng khi bị muỗi đốt. Các triệu chứng của dị ứng muỗi đốt bao gồm:

· Phát ban hoặc tổn thương

· Ngứa quá mức bất thường

· Vết bầm tím gần vết cắn

· Khó thở

· Sốt

· Sốc phản vệ

Nếu bạn vừa bị dị ứng, vừa bị viêm, vết muỗi đốt bị phồng rộp thì nguy cơ để lại sẹo là khó tránh khỏi. 





Cách trị vết muỗi đốt để ngừa sẹo

Vâng, qua những chia sẻ trên, hẳn bạn cũng đã biết đâu là nguyên do khiến muỗi đốt để lại sẹo rồi phải không? Quay trở lại vấn đề mà chúng ta thảo luận lúc đầu. Vậy, làm sao để ngăn ngừa sẹo do muỗi đốt. Chúng ta cùng làm rõ hơn thông tin ở bài viết dưới đây.

Điều trị bằng lô hội

Lô hội thúc đẩy quá trình chữa lành sau khi da của bạn bị tổn thương do vết thương do bỏng, vết cắt hoặc côn trùng cắn. Bôi lô hội lên vết cắn có thể giúp da lành lại.

Tẩy tế bào chết quanh vết cắn

Sau khi lớp vảy ban đầu bong ra, bạn có thể bắt đầu tẩy tế bào chết ở khu vực bị vết cắn để giảm nguy cơ để lại sẹo và tạo ra một lớp tế bào da mới khỏe mạnh.

Sử dụng tẩy tế bào chết cho da hoặc bàn chải tẩy tế bào chết nhẹ nhàng như bọt biển, lên vết cắn bất cứ khi nào bạn tắm.

Dùng thử các sản phẩm chống sẹo không kê đơn

Kem trị sẹo không kê đơn (OTC) có thể giúp khuyến khích quá trình chữa lành da. Bôi các sản phẩm này lên vết muỗi đốt ngay khi bạn có thể và tiếp tục bôi hàng ngày cho đến khi nốt mụn lành hẳn.

Dưỡng ẩm bằng bơ hạt mỡ hoặc dầu dừa

Giữ ẩm cho khu vực này là rất quan trọng trong quá trình chữa bệnh. Bạn có thể an toàn sử dụng các loại kem dưỡng ẩm tự nhiên không có thêm thành phần lên vết muỗi đốt khi vảy bắt đầu rụng.

Bơ hạt mỡ và dầu dừa được chứng minh là có thể khóa ẩm cho làn da của bạn mà không làm gián đoạn quá trình chữa lành tự nhiên của nó.
Bôi thuốc mỡ kháng khuẩn hàng đêm

Điều trị vết muỗi đốt bằng bacitracin hoặc một loại thuốc mỡ kháng khuẩn khác vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ làm giảm khả năng nhiễm trùng, do đó sẽ giảm nguy cơ vết cắn của bạn biến thành sẹo.

Sử dụng kem chống ngứa để tránh gãi

Một kháng histamin hoặc hydrocortisone cream rằng cắt giảm xuống trên ngứa có thể giúp muỗi cắn bạn chữa lành nhanh hơn, làm cho vết sẹo ít có khả năng hình thành.

Làm dịu chứng viêm với kem dưỡng da calamine

Kem dưỡng da calamine làm dịu có thể được sử dụng để giảm viêm và làm dịu da ngứa sau vết cắn ban đầu.

Hi vọng với những chia sẻ này, bạn có thêm thông tin cho mình trong việc cách trị vết muỗi đốt để ngừa sẹo. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp với các thiết bị chống muỗi như cửa lưới chống muỗi để ngăn ngừa hoàn toàn nguy cơ muỗi đốt. 


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét