Home » » Cách nhận biết vết côn trùng cắn

Cách nhận biết vết côn trùng cắn

Written By Đồ gia dụng on Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020 | 23:43

Khi cơ hội đến, nhiều loài côn trùng trên trái đất sẽ cắn và đốt, bạn có thể gặp chúng nhiều lần trong đời. Khi côn trùng bị kích thích hoặc bị đe dọa, chúng sẽ cắn hoặc đốt. Ban đầu có thể không đau nhưng thường xảy ra phản ứng dị ứng với nọc độc của côn trùng tiêm vào da. Nhận biết vết côn trùng cắn sẽ giúp bạn tìm ra cách hiệu quả nhất để điều trị các triệu chứng và ngăn ngừa các nguy cơ nghiêm trọng hơn. Biết cách nhận biết đúng vết côn trùng đốt để chọn cách ứng phó phù hợp 


Cách nhận biết vết côn trùng cắn


Cách nhận biết vết côn trùng cắn, có thể bạn chưa biết 

Vâng, chắc hẳn bạn đang rất tò mò về thông tin này. Không làm bạn phải đợi lâu nữa. Thông tin sau đây là một số chia sẻ bạn có thể xem xét 


Kiến lửa 

Các loại côn trùng do kiến ​​lửa sinh ra có khả năng cắn và đốt. Khi nó tấn công, nó thường để lại một vết đỏ trên da. Sau khi ngứa ran một hoặc hai ngày, bạn có thể thấy mụn nước hoặc mụn mủ màu trắng, chứa đầy dịch. Những vết cắn này gây đau đớn và thậm chí có thể gây ra các triệu chứng giống như cúm như đau nhức cơ thể, sốt, mệt mỏi và buồn nôn. 

Rệp 

Không có gì tồi tệ hơn việc nhận ra rằng bạn có một ký sinh trùng hút máu trên giường của bạn. Rệp không mang mầm bệnh, nhưng có thể gây ngứa dữ dội. Không phải tất cả mọi người đều phản ứng với vết cắn của rệp theo cách giống nhau, vì vậy việc xác định thường được thực hiện sau khi phát hiện ra rệp thực sự. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, rệp sẽ cắn các bộ phận trên cơ thể mà bạn chạm vào trong khi ngủ. Đôi khi, vết cắn của rệp kết hợp thành một đường hoặc ngoằn ngoèo. 


                         

Bọ chét 

Vết cắn của bọ chét thường xuất hiện ở nách, mắt cá chân, thắt lưng và các nếp gấp của đầu gối và khuỷu tay của bạn. Chúng có thể gây ra một số mẩn đỏ nhỏ - thường theo nhóm ba hoặc bốn người gây ngứa dữ dội. Khu vực xung quanh vết cắn có thể sưng lên và chuyển sang màu trắng. Nếu bạn nhạy cảm với vết cắn của bọ chét, phát ban thậm chí có thể lan rộng. 

Muỗi đốt 

Thật không may, vết muỗi đốt rất phổ biến nên hầu hết mọi người đều biết chính xác hình dáng và cảm giác của chúng. Tuy nhiên, nếu không biết, vết muỗi đốt để lại những nốt mụn tròn, đỏ hoặc hồng rất ngứa, nếu gãi sẽ sưng tấy. Nó thậm chí có thể bị nhiễm trùng do trầy xước. Vì chúng có thể mang các bệnh nguy hiểm như vi rút Tây sông Nile hoặc vi rút Zika, nên việc tránh muỗi luôn là ưu tiên hàng đầu. 


Ruồi cắn 

Ruồi cắn (ruồi ngựa, ngựa vằn, ruồi đen) ăn máu người và cũng có thể lây bệnh. Bạn sẽ bị thương ngay khi cắn chúng và có thể bị ngứa sau đó. Chúng thậm chí có thể gây ra các phản ứng dị ứng như nổi mề đay 

                          

Trên đây là cách nhận biết vết côn trùng cắn. Mong rằng qua bài chia sẻ này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để bản thân có cách ứng phó thích hợp khi bị côn trùng đốt. Ngoài ra, để ngăn côn trùng xâm nhập vào nhà, bạn nên vệ sinh không gian sống thường xuyên, dọn dẹp môi trường sống, dọn dẹp giường ngủ thường xuyên, lắp cửa lưới chống muỗi để ngăn côn trùng tấn công. . 

Mọi thông tin cần góp ý, vui lòng liên hệ theo thông tin cuối bài viết

Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét