Home » » Làm thế nào để tránh muỗi đốt

Làm thế nào để tránh muỗi đốt

Written By Đồ gia dụng on Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020 | 22:52

Muỗi có thể sinh sôi nảy nở ở mọi ngóc ngách. Để tránh các bệnh do muỗi truyền, bạn phải đề phòng muỗi đốt. Do đó, làm thế nào để tránh bị muỗi đốt hiệu quả hãy thử áp dụng một vài mẹo dưới đây 


Làm thế nào để tránh muỗi đốt

Làm thế nào để tránh bị muỗi đốt và nguyên nhân gây ra muỗi đốt?

Vâng, chắc hẳn bạn đang rất tò mò về thông tin này, không làm bạn phải chờ lâu sau đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo. 

Xem thêm:

Nguyên nhân của tình trạng này là do muỗi đốt

Điôxít cacbon trong cơ thể: Những người có lượng khí thải carbon dioxide cao thường thu hút muỗi hơn những người có lượng khí thải carbon dioxide thấp. Nghiên cứu của Trung tâm Y tế Công cộng Đại học Harvard đã chứng minh điều này. Do đó, những người hoạt động nhiều và có xu hướng thải ra nhiều khí cacbonic rất dễ bị muỗi đuổi.

Nhiệt độ cơ thể: Theo nghiên cứu của Giáo sư Jonathan Day tại Đại học Florida, muỗi rất nhạy cảm với nhiệt độ cơ thể con người. Nhờ cơ chế này, các mạch máu sẽ tự động di chuyển đến gần bề mặt da khi trời nóng, và muỗi có thể tìm chính xác vị trí của cơ thể người gần bề mặt da. Vì vậy, nhiệt độ cơ thể tăng lên sau khi vận động cũng là nguyên nhân thu hút muỗi.

Màu sắc quần áo: Muỗi thích ở trong bóng tối, thích ở những nơi tối tăm, chúng có thể được gọi là những người tìm kiếm sự sống trong bóng tối. Vì vậy, mặc quần áo sẫm màu cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị muỗi đốt. 





Mẹo đơn giản để tránh muỗi đốt

Vết muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy khó chịu mà đôi khi còn mang theo mầm bệnh như sốt rét, sốt vàng da hay sốt xuất huyết. Để tránh bị muỗi đốt, bạn hãy làm theo những mẹo nhỏ dưới đây để phòng tránh 

1. Sử dụng kem chống muỗi

Giống như kem chống nắng, kem chống côn trùng nên được sử dụng vào buổi sáng, nhiều lần trong ngày. Đây là cách đuổi muỗi hiệu quả, rất đơn giản

2. Mặc quần áo sáng màu

Nếu bạn thực sự không thích ý tưởng sử dụng hóa chất để tránh muỗi đốt, vui lòng mặc quần áo sáng màu. Muỗi bị thu hút bởi những màu tối như xanh lam và đen. Để tránh bị muỗi đốt, hãy nhớ mặc quần áo sáng màu như trắng và kaki. Chúng không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn có thể giải nhiệt cho bạn bằng cách phản chiếu ánh sáng mặt trời. 

3. Tránh sử dụng quá nhiều nước hoa và các loại nước hoa khác 

Mặc dù mọi người đều thích ngửi hương thơm, nhưng hương thơm của hoa thu hút nhiều côn trùng hơn nam giới ở vùng nhiệt đới.

4. Uống nước chanh

Hầu hết các loại thuốc đuổi côn trùng đều có mùi chanh vì một lý do nào đó, muỗi không thích mùi đó! Thêm một chút nước cốt chanh vào nước có thể giúp bạn tránh thu hút muỗi.

5. Chà xát tỏi trên da

Một cách thay thế cho nước chanh hoặc sử dụng nến thơm hoặc kem chống muỗi là chà các tép tỏi lên bất kỳ vùng da trần nào. Mặc dù bạn sẽ là một trong số ít những người đi du lịch ba lô xấu xí và ngứa ngáy không bị muỗi đốt, nhưng đây rõ ràng không phải là lựa chọn phổ biến cho dân du lịch ba lô!

6. Thắp nến sả

Ở những nơi nhiều muỗi, đâu đâu cũng có nến thơm sả.

7. Uống vitamin B1

Một giải pháp thay thế không mùi cho găng tay tỏi. Uống một viên vitamin B1 thường xuyên. Vitamin B1 tạo ra mùi mà chúng ta không thể phát hiện ra, nhưng nó có thể xua đuổi muỗi, động vật gặm nhấm và côn trùng đốt khác.

8. Tránh dùng tinh dầu quế để đuổi muỗi

Lấy một vài giọt dầu quế, thêm một vài giọt dầu hoặc kem dưỡng ẩm khác, và thoa lên một số điểm trên cơ thể và da. Dầu quế có mùi thơm nồng và có thể được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để ngăn ngừa muỗi đốt.

9. Lắp cửa lưới chống muỗi

Đây là thiết bị được làm từ sợi thủy tinh hoặc sợi inox siêu bền 304. Thiết kế của mắt lưới của cửa lưới chống muỗi là 0,65mm. Muỗi và các loại côn trùng khác không thể xâm nhập vào nhà. 

Hi vọng với một vài mẹo để tránh muỗi đốt trên đây giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho mình trong việc bảo vệ bản thân khỏi sự tấn công của muỗi. Mọi thông tin cần tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét