Home » » Tổng hợp mùi muỗi ghét và mùi muỗi thích

Tổng hợp mùi muỗi ghét và mùi muỗi thích

Written By Đồ gia dụng on Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020 | 23:27

Muỗi là loài côn trùng truyền bệnh nguy hiểm không thể chữa khỏi. Có nhiều cách phòng chống muỗi khác nhau, chẳng hạn như sử dụng cửa lưới chống muỗi, phun thuốc chống muỗi. Tuy nhiên, hiểu được mùi muỗi ghét và mùi muỗi thích là một trong những cách phòng chống muỗi. Vậy muỗi ghét mùi gì và thích mùi là gì? Trong bài viết dưới đây, cửa lưới Hoàng Minh sẽ làm rõ mọi thông tin. 



Tổng hợp mùi muỗi ghét và  mùi muỗi thích

5 mùi muỗi ghét và 5 mùi muỗi thích là những mùi gì? 


Chà, chắc hẳn bạn đang rất tò mò về thông tin này, không làm bạn phải chờ lâu nữa, thông tin dưới đây là một phần nội dung bạn có thể tham khảo? 

Mùi muỗi rất ghét 


Tỏi 

Chính xác! Như chúng ta đã biết, mùi tỏi có thể đuổi muỗi. Trên thực tế, ăn tép tỏi cũng có thể xua đuổi loài côn trùng hút máu này. 

Húng quế 

Loại cây này thực sự có thể được trồng trong sự thoải mái trong nhà của bạn. Dầu nền được biết đến là loại dầu có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. 

Cây bạc hà 

Lá bạc hà được sử dụng phổ biến nhất trong đồ uống nguyên chất và trà đá để cung cấp sự tươi mát. Nó cũng là một vị khá phổ biến trong kẹo cao su. 

Cây bạc hà cũng chứa nepetalactone, một loại tinh dầu mà muỗi không thể chịu được. 

Không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà bạc hà còn có thể giúp xua đuổi các loại côn trùng khác như kiến, gián, ong. Để có lợi cho môi trường và an toàn cho sức khỏe, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bạc hà để diệt muỗi. 

Tinh dầu sả 

Tinh dầu sả chanh được chiết xuất từ ​​cây sả có tác dụng đuổi muỗi. Khi không khí có mùi sả, muỗi sẽ mất phương hướng bay và không xác định được nơi bay để cắn. Đây là lý do tại sao tinh dầu sả chanh có thể được coi là một loại thuốc đuổi muỗi. 

Dầu em ấn độ 

Dầu em Ấn Độ hữu cơ là một trong những cách dễ nhất để bảo vệ bạn khỏi muỗi. Tất cả những gì bạn cần làm là thoa đều hỗn hợp lên vùng da trần trước khi ra khỏi nhà. 





5 mùi muỗi thích 

Vâng, nếu những thông tin trên là mùi khó chịu của muỗi thì chúng ta có thể sử dụng để chống muỗi. Vậy 5 mùi mà muỗi thích là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm thêm thông tin dưới đây để tự bảo vệ mình khỏi muỗi 

Người vừa uống bia 

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những con muỗi uống 350 ml bia có nhiều môi trường sống hơn đáng kể trong số các loài muỗi. Các nhà khoa học tính toán rằng uống bia có thể làm tăng nồng độ cồn trong mồ hôi và nhiệt độ da, nhưng họ vẫn chưa tìm ra mối tương quan chính xác. Vì vậy, vẫn chưa có lời giải thích chính xác cho hiện tượng muỗi thích đốt người vừa uống bia, nhưng mặc dù vậy, những người yêu thích bia vẫn cần lưu ý những vết muỗi đốt sau khi tận hưởng sung sướng. 

Người đang tập thể dục 

Không phải chỉ có người khác phái mới thu hút được người khác phái. Khi tập thể dục, muỗi cũng rất chú ý. Nhiệt độ cơ thể của bạn càng cao, muỗi càng quan tâm đến bạn. 

Ngoài ra, trong quá trình vận động, cơ thể con người sẽ sản sinh ra nhiều khí cacbonic (carbon dioxide) và một số axit hữu cơ, là món “khoái khẩu” của muỗi. Muỗi đặc biệt dễ thu hút carbon dioxide. Điều này không có nghĩa là bạn nên từ bỏ các môn thể thao ngoài trời mà bạn nên thoa một số loại kem bôi. 
Những bộ 'quần áo lên men' 

Muỗi đặc biệt thích vào quần áo cũ hoặc tất có mùi hôi. 

Trước đây, người ta tin rằng muỗi sẽ bị thu hút bởi mồ hôi, nhưng trên thực tế, chất mà vi khuẩn 'lên men' tiết ra mồ hôi sẽ khiến muỗi say. Do đó, nếu bạn đang mặc quần áo của ngày hôm qua hoặc mồ hôi của bạn đang lên men, thì muỗi sẽ đến sớm. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về những mùi muỗi khó chịu và mùi muỗi đốt, bạn sẽ có thêm thông tin phòng chống muỗi cho mình. Mọi thông tin cần góp ý, vui lòng liên hệ theo thông tin cuối bài viết


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét