Home » » Tại sao bạn thường bị muỗi đốt và cách tránh chúng

Tại sao bạn thường bị muỗi đốt và cách tránh chúng

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020 | 20:43

 Bạn thường xuyên bị muỗi đốt đến mức chân tay “hoa cả mắt”, liệu người bên cạnh bạn có sao không? Tại sao nó như thế này? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu nguyên nhân và tìm ra cách phòng chống muỗi hiệu quả trong mùa mưa bão này nhé!


Tại sao bạn thường bị muỗi đốt và cách tránh chúng

Tại sao bạn dễ bị muỗi đốt hơn những người khác

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với mẩn đỏ ngứa ngáy sau khi bị muỗi đốt. Nhưng bạn có cảm thấy bị muỗi đốt nhiều hơn những người khác không? Có thể có một lý do khoa học! Đọc để tìm hiểu nguyên nhân gây ra muỗi đốt, tại sao chúng bị cắn, v.v.

Xem thêm

Cửa lưới chống muỗi tự cuốn

Cửa lưới chống muỗi dạng lùa

Điều gì thu hút muỗi

Nhiều yếu tố sẽ thu hút muỗi đến cơ thể bạn. Lý do là như sau:

Cạc-bon đi-ô-xít

Chúng ta thải ra khí cacbonic khi thở. Khi chúng ta hoạt động, chẳng hạn như thể thao, chúng ta có thể tạo ra nhiều

Muỗi có thể phát hiện sự thay đổi của carbon dioxide trong môi trường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại muỗi khác nhau phản ứng khác nhau với carbon dioxide.

Sự gia tăng carbon dioxide có thể cảnh báo những vật chủ tiềm năng ở gần muỗi. Sau đó, muỗi sẽ di chuyển đến khu vực đó.

Mùi cơ thể

Muỗi bị thu hút bởi một số hợp chất trong da và mồ hôi của con người. Những hợp chất này tạo cho chúng ta một mùi đặc biệt và có thể thu hút muỗi.

Nhiều hợp chất khác nhau đã được xác định là hấp dẫn đối với muỗi. Một số chất bạn có thể quen thuộc bao gồm axit lactic và amoniac.

Các nhà nghiên cứu vẫn đang nghiên cứu nguyên nhân của những thay đổi về mùi cơ thể khiến một số người trở nên hấp dẫn hơn đối với muỗi. Lý do có thể bao gồm yếu tố di truyền, một số vi khuẩn trên da hoặc sự kết hợp của cả hai.

Bản thân mùi cơ thể do di truyền quyết định. Nếu bạn có quan hệ họ hàng với người thường xuyên bị muỗi đốt, bạn cũng có thể dễ mắc bệnh này hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng xác định các loài vi khuẩn cụ thể được tìm thấy ở người rất thu hút muỗi và có tác dụng kém.


Màu sắc

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng muỗi bị thu hút bởi màu đen, nhưng ít người biết tại sao. Cho dù bạn đang mặc đồ đen hoặc các màu tối khác, bạn có thể thích muỗi hơn.

Rượu

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống bia thu hút nhiều muỗi hơn những người không uống bia.

Cách phòng chống muỗi đốt hiệu quả

Nếu có muỗi trong khu vực của bạn, hãy thực hiện các mẹo sau để ngăn ngừa muỗi đốt. Áp dụng một số mẹo giúp ngăn ngừa muỗi đốt bao gồm:

1. Tắm thường xuyên có thể giảm nguy cơ trở thành mục tiêu của những loại côn trùng khó chịu như vậy.

2) Mặc áo sơ mi dài tay, quần dài và tất khi ra ngoài.

3. Tránh các hoạt động ngoài trời từ 4 giờ sáng đến 6 giờ sáng hoặc từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối vào lúc hoàng hôn, vì đây là thời gian cao điểm cho hoạt động của muỗi.

4. Sử dụng cửa lưới chống muỗi trên cửa sổ.

5. Thường xuyên loại bỏ nước tích tụ xung quanh nhà.

6. Sử dụng cửa lưới chống muỗi  cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp bạn và những người thân yêu tránh khỏi “vết thương” của muỗi.

Đây là những nguyên nhân khiến bạn thường xuyên bị muỗi đốt. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi hoặc để lại comment để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về cách đuổi muỗi giá tốt nhất và thiết bị đuổi muỗi cho riêng bạn.


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét