Home » » Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

Written By Đồ gia dụng on Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020 | 23:50

Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi có hiệu quả không? Đối với những ai có ý định sử dụng phương pháp này để đuổi muỗi thì đây là thông tin hữu ích có thể tham khảo. Bởi để sử dụng vỏ bưởi đuổi muỗi hiệu quả không phải dễ và không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin này 



Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

Vết muỗi đốt có thể gây ngứa, dị ứng, nhiễm trùng và loét da. Mà còn là vật trung gian lây lan các bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, viêm màng não, viêm não Nhật Bản, sốt rét, sốt vàng da. Sử dụng vỏ bưởi là một trong những cách đuổi muỗi hiệu quả. 

Thông tin chung về vỏ bưởi

1. Tên khoa học: Citrus (cam) Mel. Trái cam

Từ đồng nghĩa: Citrus L.var. Grandis Cat

3. Cam quýt (O.beck) 


1. Đặc điểm thực vật và sự phân bố

Cây nhỏ, cao gần 10m. Cành có gai nhỏ mọc giữa các lá. Các lá mọc so le và thân có cánh. Hoa trắng mọc thành chùm. Quả to, hình cầu, vỏ dày, nhiều múi. Hạt màu trắng và phẳng.

Ra hoa vào tháng 2-3. Ra hoa từ tháng 7-8

Bưởi mọc ở Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và các nước Địa Trung Hải.

2. Nuôi trồng và thu hoạch

Ở Việt Nam chủ yếu là phương pháp trồng chủ yếu là chiết cành.

3. Sử dụng các bộ phận

1. Qủa

2. Hoa

3. Lá

4. Vỏ bưởi

5. Hạt 

4. Thành phần hóa học

Phần ăn được (bưởi) chứa: nước (89%), protein (0,5%), lipid (0,4%), đường (9,3%), vitamin B1 (0,07 mg%), vitamin B2 (0,01 mg%) và Vitamin C ( 44 mg%).

Vỏ cây chứa tinh dầu (0,15%), flavonoid pectin (naringin). Hạt chứa pectin

-Hoa có tinh dầu (0,10%)

Vỏ bưởi được chiết xuất thành tinh dầu. Và có thành phần hóa học sau

1. Tinh dầu vỏ bưởi là chất lỏng thơm màu vàng nhạt 

2. Thành phần chính là limonene (90%), terpineol (2,5%) và rượu sesquiterpene (3%).

3. Thành phần chính của tinh dầu vỏ bưởi Việt Nam là limonene (41,45-84,62%) và myrcene (8,28-50,66%). Hàm lượng terpineol và aldehyde rất thấp (<1%). 





Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi, cách nào hiệu quả

Bưởi không chỉ là loại cây ăn quả chứa nhiều vitamin C mà còn có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Đặc biệt, công dụng của vỏ bưởi có thể đuổi muỗi rất hiệu quả.

Để ngăn muỗi xâm nhập, bạn có thể sử dụng 3 cách đuổi muỗi an toàn nhất sau đây.

Bạn có biết ngoài tác dụng tốt cho tóc hoặc dùng làm chè thì vỏ bưởi còn có thể đuổi muỗi, ruồi, gián và các loại côn trùng khác rất hiệu quả vì chúng rất sợ mùi của tinh dầu bưởi. Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi là 

Cách 1: Dùng vỏ bưởi khô để đuổi muỗi

Cho vỏ bưởi đã phơi khô vào túi lưới hoặc rải ở các ô cửa, ngóc ngách nơi muỗi thường xuất hiện (có thể thái thành từng lát mỏng hoặc không). Điều này không chỉ ngăn muỗi mà còn cả ruồi hoặc các loại côn trùng khác xâm nhập vào nhà bạn.

Cách 2: Dùng vỏ bưởi phơi khô tạo khói, mùi đuổi muỗi

Dùng vỏ bưởi khô đốt khói đuổi muỗi vào nhà, chú ý đốt vừa đủ để không bị ngạt. Dùng vỏ bưởi đuổi muỗi này sẽ mang lại cho ngôi nhà hương thơm tự nhiên, hạn chế muỗi vào nhà, xua đuổi các loại côn trùng khác như ruồi, gián, kiến.

Có thể đốt vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ. Ngoài vỏ bưởi, bạn cũng có thể dùng vỏ cam, vỏ chanh, lá lốt khô, hương nhu, gỗ thơm, bã mía, ngải cứu, củi khô, ...

Cách 3: Dùng tinh dầu bưởi pha loãng xịt quanh phòng để đuổi muỗi

Dùng tinh dầu bưởi pha loãng để xịt xung quanh phòng, nếu có thể nên dùng kèm đèn đốt tinh dầu để mùi có thể lan tỏa khắp phòng hạn chế muỗi và côn trùng.

Ngoài 3 phương pháp dùng vỏ bưởi và tinh dầu bưởi để đuổi muỗi, bạn cũng có thể tham khảo thêm các nguyên liệu đuổi muỗi tự nhiên sau:

Hy vọng qua những cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin và kinh nghiệm phòng chống muỗi. Hy vọng dựa trên những gợi ý trên, bạn sẽ có thêm thông tin và kinh nghiệm phòng chống muỗi hiệu quả.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách phòng chống muỗi và sở hữu cửa lưới chống muỗi với giá ưu đãi, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết


Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét