Home » » Cách đuổi muỗi bằng vỏ quýt

Cách đuổi muỗi bằng vỏ quýt

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020 | 23:34

Đuổi muỗi bằng vỏ quýt có hiệu quả không? Điều này có thể khiến những người có ý định sử dụng vật liệu này để đuổi muỗi quan tâm. Không phải ai cũng có kinh nghiệm đuổi muỗi hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn cũng có ý định đuổi muỗi bằng cách này. Mời các bạn tham khảo thông tin trong bài viết sau 


Cách đuổi muỗi bằng vỏ quýt

Cách dùng vỏ quýt đuổi muỗi hiệu quả

Vỏ quýt là thứ tưởng chừng có thể bỏ đi. Tuy nhiên ít ai biết rằng nó có thể dùng để đuổi muỗi hay cách đuổi muỗi hiệu quả. Vậy, nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này, hãy tham khảo các mẹo dưới đây nhé 

Thành phần hóa học của vỏ quýt

Vỏ quýt là phần vỏ quýt (phần vỏ quýt mà chúng ta vứt đi sau khi ăn) có tác dụng chữa ho và viêm phế quản mãn tính rất hiệu quả. Hãy hỏi trước. 

Vỏ quýt hay còn gọi là trần bì, quyết minh, bạch truật… là một vị thuốc đông y được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền Trung Quốc. 

Trần bì có rất nhiều công dụng thú vị và công dụng được nhắc đến nhiều nhất là chữa bệnh viêm tuyến vú. 

Tên khoa học 

Treble có múi. Thuộc họ cam. 

Hiện nay, quýt được trồng rộng rãi ở Việt Nam. 
Các bộ phận được sử dụng 

Vỏ quýt được dùng làm thuốc. 


Cách đuổi muỗi bằng vỏ quýt hiệu quả

Vỏ quýt không chỉ là một vị thuốc trong y học cổ truyền. Vỏ quýt cũng có thể đuổi muỗi. Dưới đây là một số cách đuổi muỗi khỏi vỏ quýt 

1. Áp dụng trực tiếp trên da

Đây là phương pháp đầu tiên và đơn giản nhất. Nếu phải làm việc trong môi trường có nhiều muỗi, bạn chỉ cần đắp một miếng vỏ cam lên da. Tinh dầu của lớp vỏ này sẽ tự động đánh bay lũ muỗi khó ưa. 

2. Đốt vỏ quýt 

Cách này không chỉ xua đuổi lũ muỗi khó chịu mà còn khiến ngôi nhà luôn tỏa ra mùi thơm dễ chịu. Đừng lo lắng về việc loại bỏ da sau khi ăn cam. Giữ cho chúng khô và khô dưới ánh nắng mặt trời. Sau khi vỏ khô, bạn cho vào chậu để trong góc phòng hoặc những góc có muỗi. Cuối cùng, cắn trực tiếp vỏ cam để muỗi tránh xa. Tinh dầu trong vỏ cam rất hấp dẫn con người, tuy nhiên cần tránh xa muỗi. Tuy phương pháp này chỉ hiệu quả trong thời gian ngắn (khoảng một liệu trình) nhưng cũng có thể giúp căn phòng của bạn thơm hơn. 

3. Dùng vỏ quýt để làm nến

Phương pháp này phức tạp hơn hai phương pháp trên nhưng mang lại hiệu quả lâu dài và cũng có thể giúp bạn trang trí nhà cửa. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

1.- Cam, bưởi hoặc cam. 

2.-Con dao này dùng để gọt cam. 

3.-Dầu thực vật, dầu oliu, dầu hạt cải, ... 

Các bước thực hiện

Bước 1: Cắt đôi vỏ quýt

Đầu tiên, bạn cần nhẹ nhàng và cẩn thận chia đôi vỏ cam để giữ được nguyên vẹn hoặc không bị vỡ. Bạn có thể dễ dàng cắt cam bằng dao sắt, sau đó nạo ruột thành thức uống bổ dưỡng. 

Bước 2: Đổ dầu 

Tiếp theo, đổ dầu thực vật vào phần vỏ quýt đã chiết và dùng phần lõi của vỏ cam làm phần cuối của cây nến. Nến vỏ cam này có thể giữ cho pin yếu cả ngày dài. 

Bước 3: Phần trên của nến 

Cuối cùng, bạn phủ phần vỏ còn lại lên trên ngọn nến, nên khoét một lỗ trên đỉnh để khí nóng thoát ra ngoài. Khi đó, đèn báo màu cam sẽ có màu dịu hơn. 

Hi vọng với những chia sẻ về cách đuổi muỗi với vỏ quýt trên đây. Bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc phòng chống muỗi, bạn có thể kết hợp cửa lưới chống muỗi để việc phòng chống phát huy tối đa tác dụng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với 

Trụ sở chính: 

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486 0366666334 

Email: hoangminh2891@gmail.com 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét