Home » » Cách đuổi muỗi bằng sả

Cách đuổi muỗi bằng sả

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020 | 00:06

Sả đuổi muỗi được không? Làm sao để đuổi muỗi hiệu quả? Đối với bất kỳ ai dự định sử dụng phương pháp này để săn muỗi, thông tin này sẽ khiến họ thích thú. Vì sả đuổi muỗi rất hiệu quả nên bài viết này sẽ làm rõ mọi thông tin. 


Cách đuổi muỗi bằng sả


Cách dùng sả đuổi muỗi hiệu quả

Sả là một loại gia vị nhà bếp phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng cây sả hiệu quả, sau đây là một vài phương pháp để bạn tham khảo? 

Thông tin chung về cây sả?

Cây sả có tên khoa học là Cymbopogon và thuộc họ lúa (Gramineae). Theo Đông y, sả còn được gọi là bơ hoặc sả. Sả được sử dụng rộng rãi như một cây thuốc và một loại gia vị. 

Sự miêu tả 

Cây sả là loại cỏ sống lâu năm, mọc thành bụi, dày từ 0,8m đến 1m. Lá dài và hẹp như lá lúa, mặt bên xù xì, khi bóc ra có mùi chanh. Thân rễ màu trắng hoặc hơi tía. Cây sả có ở khắp mọi nơi. 

Từ xưa đến nay, người ta sử dụng sả từ đầu đến cuối, tươi, khô, bảo quản và chế biến thành nhiều loại sản phẩm khác nhau. 

Sả có vị chanh, có thể sấy khô, tán bột hoặc tươi. Ngoại trừ phần cuống bên trong mềm và có phần thân xấu. Tuy nhiên, nó có thể được cắt nhỏ và thêm vào gia vị. 



Cách đuổi muỗi bằng sả hiệu quả 

Sả không chỉ là một loại gia vị mà còn có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Đặc biệt, công dụng của sả có thể đuổi muỗi rất hiệu quả. 

Cách 1. Cách đuổi muỗi bằng sả tươi

-Một số nhánh sả tươi còn nguyên 

-Cup hoặc lọ 

Bước 1: 
Bắt đầu nhánh sả sao cho cả nhánh dài khoảng 15 cm. Nhúng sả vào nước và để nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp. 
Bước 2: 
-Sau đó khoảng 2 ngày bạn sẽ thấy cây sả bắt đầu bén rễ, khoảng 1 tuần sau thì bắt đầu nhú lá. 
Bước: 3 
-Cứ như vậy vài ngày thay nước một lần nhé! Cứ làm như vậy sau khoảng 2 tuần là cành sả đã đủ rễ và lá đem trồng. 
Bước: 4 
- Sả có thể ở dưới đất. Trong 2-3 ngày đầu, chị em cần chú ý tưới ẩm cho đất để cây nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Đến tuần thứ 3, cây sẽ bắt đầu phát triển bình thường! 

Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu sả

Có nhiều cách để đuổi muỗi, bạn có thể sử dụng tinh dầu sả chanh 

Pha tinh dầu sả vào nước sạch

Với cách làm này, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào chậu nước sạch trước khi lau nhà. Mùi của tinh dầu sả chanh trong nước sạch khiến muỗi tránh xa các góc khuất hoặc góc khuất nơi chúng thường sinh sống. Chất tẩy nhờn này rất hiệu quả, ngoài tác dụng đuổi muỗi, nó còn khử trùng và ngăn ngừa vi khuẩn trên gạch. 

Cho tinh dầu sả vào bình xịt

Đổ đầy dầu sả vào chai và thoa lại với nước. Hoặc bạn có thể pha tinh dầu sả chanh với cồn theo tỷ lệ 3: 7. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lắc đều dung dịch và xịt vào 4 góc phòng, đặc biệt là những nơi khuất dễ xuất hiện muỗi. 

Cách đuổi muỗi bằng bình xịt này rất đơn giản và tiện lợi, bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, cho tinh dầu sả chanh vào bình xịt cũng là giải pháp hữu hiệu cho những chuyến đi xa của bạn và gia đình, rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại, picnic, xịt muỗi, xịt tinh dầu sả. Rất nhỏ gọn và tiện lợi. Có lợi và hiệu quả. Sản lượng không thấp hơn các chất đuổi muỗi khác. 

Tinh dầu sả chanh và thiết bị chuyên nghiệp

Để sử dụng phương pháp xông tinh dầu sả, bạn cần sử dụng đèn đốt tinh dầu, đèn xông tinh dầu và các thiết bị khác giúp tinh dầu lan tỏa khắp không gian sống. 

Mong rằng tác dụng đuổi muỗi của sả có thể giúp bạn có thêm thông tin và kinh nghiệm phòng chống muỗi hiệu quả. Để biết thêm thông tin chi tiết về các phương pháp đuổi muỗi và các loại cửa lưới chống muỗi ưu đãi, xin vui lòng liên hệ 

Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 
Hotline: 0903439486  0366666334
Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét