Home » » Cách đuổi muỗi bằng tỏi

Cách đuổi muỗi bằng tỏi

Written By Đồ gia dụng on Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020 | 00:43

Tỏi có thể đuổi muỗi không? Điều này có thể khiến những người có ý định sử dụng vật liệu này để đuổi muỗi quan tâm. Không phải ai cũng có kinh nghiệm đuổi muỗi hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn cũng có ý định đuổi muỗi bằng cách này. Mời các bạn tham khảo thông tin trong bài viết sau 





Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị trong cuộc sống. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nó còn có tác dụng đuổi muỗi hay chống muỗi. Vì vậy, nếu bạn muốn biết thông tin này, hãy xem các thủ thuật dưới đây

Thành phần hóa học của tỏi

Trong tỏi có 3 hoạt chất chính là allicin, allyl sulfide và Ahorn.

Tỏi cũng ức chế sự phát triển của nhiều loại vi rút, chẳng hạn như thủy đậu, bại liệt, cúm, và một số loại nấm gây bệnh ngoài da hoặc bộ phận sinh dục nữ (như Candida).

Allicin là một chất dễ bay hơi, dễ bị hòa tan sau khi tạo ra. Do đó, bạn nên sử dụng tỏi đã được nghiền nát ngay lập tức, vì tỏi càng để lâu thì chất allicin càng bị mất hoạt tính. Sau khi đập dập tép tỏi tươi trong một phút, hàm lượng allicin đạt 63%, nhưng sau 30 phút để trong không khí, nó chuyển thành các liên kết diallyl disulfide, ubiquitin và phosphate, hàm lượng allicin chỉ còn 39%. Nấu chín sẽ làm tăng tốc độ mất chất này.

Cách đuổi muỗi bằng tỏi hiệu quả

Như đã nói ở trên, tỏi là một vị thuốc trong y học cổ truyền. Tỏi cũng có thể đuổi muỗi. Bạn có thể tham khảo sau

Trồng tỏi để đuổi muỗi

Trồng tỏi trong nhà ở góc sân là cách tốt để chống muỗi. Mùi của cây tỏi là dấu hiệu của muỗi. Trồng cây này trong nhà sẽ giúp đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn được bảo vệ khỏi muỗi và nhiều loại côn trùng có hại khác.




Đặt tỏi đã nghiền nát trong phòng

Mùi thơm nồng của tinh dầu tỏi sẽ xua đuổi muỗi. Do đó, bạn chỉ cần giã nát tỏi để lấy tinh dầu, sau đó cho tỏi đã giã nát ra đĩa và đặt ở nơi thường xuất hiện muỗi như phòng ngủ, bếp, bàn, tủ. Muỗi sẽ ngửi thấy mùi tỏi và rời khỏi nhà.

Xịt nước tỏi đuổi muỗi

Một cách dễ dàng khác để ngăn muỗi và tỏi là tự làm kem chống muỗi. Sử dụng một vài nhánh tỏi, một ít nước lạnh và các nguyên liệu đơn giản như bình xịt, bạn có thể tạo ra một 'vũ khí' đuổi muỗi cực mạnh và dễ vận hành.

Đầu tiên, bạn hãy giã nát và cho vào nồi nước sôi để loại bỏ hết tinh dầu trong tỏi. Sau đó, cho nước cốt tỏi vào bình xịt và đặt ở nơi thường có nhiều muỗi. Mùi nước tỏi tỏa ra khắp phòng khiến lũ muỗi khó ưa cũng biến mất.

Đắp tỏi lên da

Đắp tỏi lên da là cách đơn giản nhất để ngăn muỗi đốt. Bạn chỉ cần đập dập tỏi để tiết ra nước tỏi, sau đó thoa đều nước tỏi lên da. Sau khi sử dụng chất xua đuổi hiệu quả này, muỗi sẽ không đến nữa.

Tuy nhiên, mùi tỏi rất nồng nên sau khi đạt được hiệu quả như mong muốn, cần phải đắp tỏi lên da và rửa thật sạch. Nếu bạn bị ngứa hoặc kích ứng do nước ép tỏi, hãy rửa sạch da ngay lập tức và ngừng sử dụng.

Ăn tỏi

Nếu bạn có thói quen và sở thích ăn tỏi, điều này chắc chắn có thể giúp đuổi muỗi. Thường xuyên sử dụng tỏi trong bữa ăn có thể khiến cơ thể phát ra mùi tỏi đặc trưng. Mùi đặc biệt này sẽ khiến muỗi không bị tấn công trong thời gian dài.

Hi vọng những chia sẻ về cách dùng tỏi đuổi muỗi trên đây. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin phòng chống muỗi, có thể kết hợp cửa lưới chống muỗi để phòng tránh. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi 

Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét