Home » » Cách xua đuổi muỗi bằng các biện pháp tự nhiên hiệu quả nhất

Cách xua đuổi muỗi bằng các biện pháp tự nhiên hiệu quả nhất

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020 | 21:27

Những con muỗi có thể trở thành cơn ác mộng tồi tệ nhất trong buổi tối của chúng ta. Ngoài cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà loại côn trùng này đem lại thì chúng còn truyền nhiều căn bệnh nguy hiểm. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy danh sách ngắn các thành phần và quy trình để loại bỏ muỗi vĩnh viễn. Cùng tham khảo một vài cách xua đuổi muỗi bằng các biện pháp tự nhiên hiệu quả nhất dưới đây cùng cửa lưới Hoàng Minh nhé

Cách xua đuổi muỗi bằng các biện pháp tự nhiên hiệu quả nhất


Cách xua đuổi muỗi bằng cách nào hiệu quả nhất

Mùa hè đang đến gần và kéo theo đó là những con muỗi đáng ghét. Ai chưa từng tìm thấy cơ thể mình đầy vết đốt vào cuối một buổi tối yên tĩnh cùng bạn bè? Điều này chắc chắn gây khó chịu, vì chỗ đó sưng lên và bắt đầu ngứa vô cùng. Tóm lại, muỗi là một cơn ác mộng thực sự vào mùa hè, khi nhiệt độ và độ ẩm cao tạo ra môi trường sống hoàn hảo cho những loài côn trùng khó chịu này. Để loại bỏ chúng, bạn không cần đến thuốc diệt côn trùng gây hại cho con người và môi trường mà chỉ cần những biện pháp tự nhiên đơn giản.Dưới đây là cách xua đuổi muỗi bằng những phương pháp hiệu quả nhất, từ cà phê đến hộp đựng dơi và những mẹo hữu ích để ngăn chúng đến gần. 

Sử dụng cà phê để đuổi muỗi

Cà phê có đặc tính đuổi muỗi khá hiệu quả. Để thực hiện cách đuổi muỗi theo cách này hãy cho một ít cà phê vào đĩa, trước đó đã được phủ giấy nhôm để ngăn nó bị nứt trong quá trình đốt, thêm một thìa cà phê xay ở giữa và để cháy cho đến khi mùi thơm của bột cà phê lan rộng 

Nếu đuổi muỗi ngoài sân vườn. Trộn một ít bã cà phê với đất sau đó ủ trong thùng xốp. Kế đến, bạn rải xuống đất hoặc nơi nước đọng do muỗi xâm nhập. Các chất có trong bã cà phê sẽ xua đuổi côn trùng khó chịu và loại bỏ các ấu trùng chưa phát triển. 

Đuổi muỗi với tinh dầu 

Một số loại tinh dầu có mùi rất khó chịu đối với muỗi và làm chúng choáng váng. Các loại tinh dầu có thể kế đến như oải hương, chanh, dầu tràm trà, sả, dầu Neem, bạc hà và phong lữ. 

Bạn có thể thoa lên chân và tay để tránh những vết đốt khó chịu. Tuy nhiên, trong trường hợp này, hãy pha loãng vài giọt trong nước ấm cùng với một vài viên xà phòng nhược điểm duy nhất là tác dụng không kéo dài và bạn phải thoa thường xuyên. 

Ngoài ra, bạn có thể pha loãng tinh dầu trong nước rồi cho vào chai thủy tinh cắm tăm gần cửa sổ, đặc biệt tinh dầu Neem có khả năng tiêu diệt cả ấu trùng. 



Trồng cây đuổi muỗi 

Một số loại cây cũng là một chất đuổi muỗi tự nhiên như: Bạc hà, húng quế, hoa oải hương để trồng. 

Dùng các nguyên liệu tự nhiên để đuổi muỗi 

Bạc hà và húng quế là những loại cây hoàn hảo để xua đuổi muỗi và tạo chất đuổi muỗi cho cơ thể. Để làm được nó, bạn cần đun sôi một vài bó trong nước trong 20 phút. Khi hỗn hợp đã được lọc, nó phải được cho vào tủ lạnh và thoa lên chân và tay nếu cần. 

Ngay cả chanh và giấm cũng có mùi nồng và do đó là phương thuốc tự nhiên lý tưởng để đuổi muỗi. Chỉ cần cho vào đĩa một ít giấm với vài lát chanh để chúng tránh xa căn phòng của bạn. 

Một phương thuốc tự nhiên khác bao gồm hành tây và đinh hương: để một chiếc đĩa với nửa củ hành tây và đinh hương bên trong bệ cửa sổ hoặc ngoài ban công. Sự kết hợp của các loại mùi sẽ khiến muỗi khó chịu khi khiến chúng tránh xa. 




Lắp lưới chống muỗi 

Lắp lưới chống muỗi vào cửa sổ hoặc giường ngủ. Điều quan trọng là hãy nhớ đóng chúng nếu bạn muốn chúng có hiệu lực. Bạn sẽ có thể cứu làn da của mình khỏi vết cắn bằng cách mở cửa sổ mà không cần lo lắng. 

Hi vọng với những chia sẻ về cách xua đuổi muỗi trên đây giúp bạn có thêm cho mình kinh nghiệm trong việc phòng tránh muỗi hiệu quả. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu các thiết bị chống muỗi với giá thành ưu đãi. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài 


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét