Home » » Top 4 loại cây có công dụng đuổi muỗi trong nhà

Top 4 loại cây có công dụng đuổi muỗi trong nhà

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020 | 02:40

Muỗi là loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm hiện nay. Có nhiều cách để đuổi muỗi trong nhà. Trồng một số loại cây có công dụng đuổi muỗi là cách xua đuổi muỗi an toàn. Nếu bạn cũng đang dự định đuổi muỗi theo cách này nhưng chưa biết những loại cây nào có công dụng đuổi muỗi, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây cùng cửa lướiHoàng Minh nhé:


Top 4 loại cây có công dụng đuổi muỗi trong nhà


Tổng hợp một số loại cây có công dụng đuổi muỗi

Muỗi cũng gây nhiều phiền toái vì có rất nhiều bệnh do muỗi gây ra, bao gồm các loại vi rút như sốt rét, sốt xuất huyết, sốt vàng da. Dưới đây là danh sách các loại cây đuổi muỗi bạn có thể trồng trong nhà.

1. Cây sả

Sả là nguyên liệu tự nhiên phổ biến nhất được sử dụng trong công thức thuốc chống muỗi. Mùi thơm đặc trưng của cây sả là một mùi nồng nặc che lấp các chất dẫn dụ khác đối với muỗi, khiến chúng khó tìm thấy bạn hơn. Mặc dù cây sả được sử dụng dưới nhiều hình thức như nến thơm , đuốc và cây sả 'thơm', nhưng cây sống đời có hiệu quả hơn vì nó có mùi mạnh hơn.
Cây sả là một loại cỏ sống lâu năm, mọc thành cụm cao 5 - 6 cm. Nó có thể được trồng trực tiếp trên mặt đất ở những vùng khí hậu không có sương giá. Nếu trồng trong vườn hoặc gần hiên thì nên trồng ở 'hậu cảnh', phía sau các loại hoa và cây bụi trang trí nhỏ.



2. Cỏ đuôi ngựa

Còn được gọi là Beebalm, Horsemint là một loại cây lâu năm dễ thích nghi, có tác dụng xua đuổi muỗi giống như cây sả. Nó tỏa ra một mùi giống như hương trầm, khiến muỗi bối rối khi che đi mùi của vật chủ thông thường.
Horsemint là loại cây phát triển nhanh, chịu bóng và chịu hạn, đạt chiều cao và chiều rộng từ 2 - 3 feet.. Hạt giống cây mã đề có thể được gieo trong nhà trong khay để cấy sau này, hoặc gieo trực tiếp xuống đất vào cuối mùa hè ở những vùng khí hậu lạnh hơn.
Cây cỏ đuôi ngựa trưởng thành có thể được phân chia vào mùa xuân và mùa thu bằng cách chia thành các phần nhỏ và cấy vào các vị trí cố định. Horsemint cũng có thể được trồng trong chậu để di chuyển trong nhà ở những vùng khí hậu lạnh.
Lá horsemint có thể được sấy khô và sử dụng để làm trà thảo mộc. Hoa của nó cũng sẽ thu hút ong và bướm đến khu vườn của bạn.



3. Cúc vạn thọ

Thường được trồng làm cây cảnh trong nhà, cúc vạn thọ là cây có mùi đặc biệt khiến muỗi và một số người làm vườn thấy đặc biệt khó chịu. Cúc vạn thọ có chứa Pyrethrum, một hợp chất được sử dụng trong nhiều loại thuốc đuổi côn trùng.
Cúc vạn thọ thích ánh sáng mặt trời đầy đủ và đất màu mỡ hợp lý. Những chậu cúc vạn thọ có thể được đặt gần lối vào nhà của bạn và bất kỳ điểm muỗi thường nào xâm nhập, chẳng hạn như cửa sổ đang mở. Mùi có thể ngăn muỗi vượt qua hàng rào này. Mặc dù cúc vạn thọ có thể được sử dụng làm cây viền quanh sân, nhưng chúng tôi không khuyên bạn nên đặt cúc vạn thọ trên bàn ngoài sân vì những bông hoa rực rỡ có thể thu hút ong bắp cày.
Bên cạnh việc xua đuổi muỗi, cúc vạn thọ còn xua đuổi côn trùng săn mồi trên cây cà chua, vì vậy bạn có thể trồng một ít cúc vạn thọ trên luống cà chua của mình để “tăng cường bảo vệ”

4. Hoa ngũ vĩ

Còn được gọi là Flossflowers. Hoa ngũ vĩ phát ra mùi mà muỗi cảm thấy đặc biệt khó chịu. Hoa ngũ vĩ tiết ra coumarin, được sử dụng rộng rãi trong các chất đuổi muỗi thương mại.
Hoa ngũ vĩ là một loại cây cảnh hàng năm thấp, đạt chiều cao từ 8 - 18 ”, và dễ dàng nhận biết bởi hoa màu xanh của nó, mặc dù có những giống có hoa màu hồng, trắng và tím. Loại cây này sẽ phát triển mạnh trong điều kiện ánh nắng mặt trời hoàn toàn hoặc một phần và không cần đất giàu dinh dưỡng. Nó thường được trưng bày trong các vườn đá, nơi ưa chuộng các loại cây trồng ở vùng thấp.
Mặc dù các loài thực vật được đề cập trong bài viết này đã được chứng minh là có đặc tính xua đuổi muỗi, nhưng có những biến số môi trường có thể làm giảm hiệu quả của chúng. Một làn gió có thể hướng mùi theo hướng ngược lại nếu muỗi bay tới, làm giảm hiệu quả của cây. Các công thức mới của chất đuổi muỗi không độc hại đã được bán trên thị trường và được khuyên dùng cho những người muốn tận hưởng không gian ngoài trời mà không bị muỗi dai dẳng làm phiền.
Hi vọng với những chia sẻ về top 4 loại cây có công dụng đuổi muỗi trên đây giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho mình trong việc chống muỗi. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu các thiết bị chống muỗi với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài

 Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 
Hotline: 0903439486  0366666334
Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét