Home » » Một số mẹo đuổi muỗi hiệu quả chia sẻ từ chuyên gia

Một số mẹo đuổi muỗi hiệu quả chia sẻ từ chuyên gia

Written By Đồ gia dụng on Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020 | 00:47


Muỗi là loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm hiện nay chưa có thuốc đặc trị. Cách duy nhất để bảo vệ bản thân thoát khỏi những căn bệnh nguy hiểm là ngăn không để muỗi “tấn công”. Vậy, mẹo đuổi muỗi như thế nào hiệu quả. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc đuổi muỗi, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây cùng cửa lưới Hoàng Minh nhé 




Mẹo đuổi muỗi hay- chia sẻ từ chuyên gia


Muỗi là loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm. Dưới đây là một vài cách đuổi muỗi bạn có thể tham khảo? 

Đuổi muỗi bằng các loại cây chống côn trùng


Nếu bạn yêu thích cây xanh và muốn đuổi muỗi theo phương pháp này. Có thể sưu tầm một số loại cây dưới đây trong vườn nhà mình: 

Hoa oải hương

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng côn trùng hoặc thậm chí cả thỏ và các loài động vật khác chưa bao giờ tàn hại cây hoa oải hương của bạn ? Bởi vì dầu hoa oải hương cản trở khả năng ngửi của muỗi
Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ một loài hoa dễ trồng, tỏa ra mùi làm xua đuổi muỗi. Trồng chúng trong chậu và đặt chúng gần hiên hoặc lối vào nhà của bạn để ngăn muỗi xâm nhập. 

Cỏ sả

Được biết đến với mùi đặc trưng, ​​cỏ sả là thành phần tự nhiên được sử dụng phổ biến nhất trong các chất đuổi muỗi. Đây là cây sống đời có tác dụng xua đuổi sâu bệnh hiệu quả nhất. 

Catnip

Catnip ( cây bạc hà ) có thể được tìm thấy phát triển mạnh ở hầu hết mọi nơi. Nó rất dễ chăm sóc và thậm chí có thể bắt đầu xâm lấn các khu vực khác trong vườn của bạn. Trong một nghiên cứu phát hiện ra rằng, cây bạc hà có hiệu quả gấp mười lần so với DEET, hóa chất được sử dụng trong hầu hết các loại thuốc đuổi côn trùng. 

Hương thảo

Một chất đuổi muỗi tuyệt vời khác là hương thảo. Hương thảo là một loại thảo mộc mà nhiều người trong chúng ta rất quen thuộc và hương thơm từ gỗ của chúng chính là thứ khiến muỗi cũng như sâu bướm bắp cải và ruồi cà rốt tránh xa. 

Húng quế

Quế là một loại thảo mộc khác cũng có thể được coi là một loại thuốc đuổi sâu bệnh. Mùi hăng của lá húng quế tỏa ra là thứ khiến sâu bệnh tránh xa. 

Cây xô thơm

Nếu bạn thích tụ tập quanh hố lửa ở sân sau, hãy trồng cây xô thơm gần đó. Cây xô thơm cũng có thể được sấy khô và sử dụng để làm thuốc xịt côn trùng tự chế. 

Húng chanh

Nó là một loại cây lâu năm, thích đất thoát nước tốt và đầy đủ ánh nắng mặt trời, nhiều người dùng lá hung canh để chà xát vào tay và chân của mình khi họ làm vườn để chống muỗi. 



Đuổi muỗi bằng các loại tinh dầu

Mang dầu thơm mà muỗi không thích có thể là một cách để ngăn chúng tránh xa da (và máu của bạn). Một trong những mùi hương mà muỗi ghét nhất là

  • · Cây sả
  • · Húng quế
  • · Bạc hà
  • · Tỏi
  • · Lemon Balm
  • · Cộng sả
  • · Hoa oải hương
  • · Cúc vạn thọ
  • · Catnip
  • · Cam Bergamot
  • · Bạch đàn 

Đuổi muỗi bằng các thiết bị chống muỗi

Nếu không gian nhà bạn không có chỗ để trồng cây và bạn cũng không thích mùi hương của tinh dầu, hãy thử tham khảo các thiết bị chống muỗi dưới đây: 

Hương (nhang) xua đuổi muỗi

Đây là cách đuổi muỗi hiệu quả đã được sử dụng trong cuộc sống của chúng ta từ rất lâu đời. Với phương pháp diệt muỗi bằng mùi hóa chất, khi bị đốt, mùi hôi đó sẽ tạo ra khó chịu và gây chết những con muỗi ngửi thấy khó chịu này

Tuy nhiên, mùi hương của nhang diệt muỗi khiến người dùng cảm thấy nhức đầu nên nhiều người hạn chế sử dụng. 

Đèn bắt muỗi

Thiết bị hoạt động bằng cách sử dụng ánh sáng để tiếp cận muỗi. Khi muỗi vào “giữa” đèn, một xung điện ngay lập tức được phóng ra để tiêu diệt muỗi. Máy sử dụng điện 220V, ánh sáng phát ra không chói gắt. 




Cửa lưới chống muỗi

Mục đích của nó là giúp ngăn chặn muỗi xâm nhập vào nhà từ môi trường. Cửa lưới chống muỗi gồm hai bộ phận chính là khung cửa và lưới, được làm bằng sợi thủy tinh dẻo lớn nhỏ tùy theo yêu cầu của người lắp đặt. Kích thước của mắt lưới nhỏ đến mức muỗi không thể vào được.

Hi vọng với một số “Mẹo chống muỗi” trên đây giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho mình trong việc phòng chống muỗi hiệu quả. Nếu bạn muốn tham khảo thêm về các thiết bị chống muỗi hãy tham khảo trực tiếp tại http://www.cualuoihanoi.org/dmsp/Cua-luoi-chong-muoi-365.aspx

Hoặc theo thông tin cuối bài

Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét