Home » » Mẹo chống muỗi không hóa chất

Mẹo chống muỗi không hóa chất

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 16 tháng 9, 2020 | 02:56


Có hơn 3.500 loài muỗi trên thế giới. Muỗi cắn của nó có thể truyền bệnh chikungunya, sốt xuất huyết và virus Zika. Để tránh bị muỗi đốt và các căn bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra thì chúng ta nên áp dụng các mẹo chống muỗi. Trong thông tin bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số mẹo chống muỗi không hóa chất thực sự hiệu quả. Cùng cửa lưới Hoàng Minh tham khảo để có thông tin cho mình nhé

Mẹo chống muỗi không hóa chất 


Tổng hợp một số mẹo chống muỗi không hóa chất

Vâng, muỗi là loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm. Có khá nhiều người chọn hóa chất để đuổi muỗi. Tuy nhiên đây là lại cách không phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. ( Có thể khiến họ đau đầu). Thông tin tiếp theo dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số mẹo đuổi muỗi hiệu quả

Đuổi muỗi với các loại cây có công dụng đuổi muỗi

Một số loại cây có mùi thơm như là sả , cỏ xạ hương , cà chua , húng quế có công dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Bạn có thể trồng trong chậu cây trước cửa sổ, nhưng để đạt được hiệu quả, tinh dầu đặt trong máy khuếch tán sẽ xua đuổi tốt hơn những kẻ xâm nhập. Hiệu quả nhất ở dạng này dường như là phong lữ. Sả được sử dụng tốt nhất cho các ứng dụng trên cánh tay và chân, ở dạng chế phẩm, nhưng sẽ mất tác dụng sau một giờ. Loại chất xua đuổi cơ thể này cũng rất hữu ích để chống lại bọ ve. Giống như tất cả các loại tinh dầu, không sử dụng cho trẻ em và phụ nữ có thai.

Cửa lưới chống muỗi

Giải pháp này cho đến nay là hiệu quả nhất để chống muỗi. Bạn có thể bảo vệ các khe hở, cửa ra vào, cửa sổ bằng cửa lưới chống muỗi. Ưu điểm là bạn sẽ có thể thông gió cho ngôi nhà của bạn mà không có côn trùng vào. Ngày nay, có một số loại cửa lưới chống muỗi sẽ hoàn toàn phù hợp với việc trang trí nội thất của bạn.

Đèn LED với ánh sáng vàng

Khi màn đêm buông xuống, bạn không nên bật đèn vì chúng thu hút muỗi. Tuy nhiên, hầu hết muỗi đều tránh ánh sáng vàng. Đó là lý do tại sao tốt hơn nên sử dụng bóng đèn LED có tông màu vàng. Cũng có những loại đèn nhỏ gọi là “đèn đuổi muỗi” nhưng hiệu quả của chúng không được đồng tình.

Loại bỏ các điểm đọng nước

Muỗi bị thu hút bởi nước đọng, đặc biệt là để đẻ trứng. Vũng nước, máng nước bị tắc, bồn nước không có hệ thống lọc, bể bơi không có mái che, chậu hoa, tất cả những khu vực đọng nước này đều là ổ muỗi thực sự. Vì lý do này, cần phải đổ hết các vật chứa này và đậy nắp bể bơi hoặc chậu nước của bạn. Nếu bạn không thể loại bỏ một số điểm nước đọng, đừng ngần ngại sử dụng hạt bacillus thuringiensis israelensis. Loại vi khuẩn sinh học này tiêu diệt ấu trùng của côn trùng, muỗi và sâu bướm và không độc đối với người hoặc động vật.


Đĩa chứa đầy nước xà phòng

Để xua đuổi muỗi trong bữa tối của bạn, một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả là đổ đầy nước xà phòng vào đĩa, tốt nhất là dùng nước rửa có chanh. Muỗi sẽ bị thu hút bởi nước và bọt xà phòng sẽ giết chúng.

Hi vọng với một vài mẹo chống muỗi không hóa chất trên đây bạn có thêm kinh nghiệm cũng như sự lựa chọn trong việc phòng tránh muỗi. Nếu muốn tham khảo thêm về các thiết bị chống muỗi bạn có thể tham khảo trực tiếp theo link dưới đây  http://www.cualuoihanoi.org/
Hoặc theo địa chỉ ở cuối bài


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét