Home » » Mẹo xử lý nhanh khi bị muỗi đốt từ những vật dụng trong nhà

Mẹo xử lý nhanh khi bị muỗi đốt từ những vật dụng trong nhà

Written By Đồ gia dụng on Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020 | 21:47


Hẳn bất cứ ai cũng cảm thấy khó chịu và ngứa ngáy khi bị muỗi đốt.  Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm với mẹo xử lý nhanh khi bị muỗi đốt. Trong thông tin bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số mẹo xử lý nhanh khi bị muỗi đốt. Cùng tham khảo thông tin với cửa lưới Hoàng Minh để có kinh nghiệm cho mình nhé


Một số mẹo xử lý nhanh khi bị muỗi đốt

Hầu hết các vết muỗi đốt đều tạo ra một vết sưng thường sưng, đau hoặc ngứa. Muỗi có thể mang bệnh. Nếu bạn bị muỗi đốt và nổi mề đay, khó thở hoặc sưng cổ họng, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức.
Bạn có thể sử dụng kem trị muỗi đốt, nhưng bạn cũng có thể đánh bay cơn ngứa bằng những thứ trong nhà bạn.

1. Nước đá

Nhiệt độ lạnh giúp giảm viêm. Không đặt đá trực tiếp lên da, thay vào đó hãy dùng túi đá và chườm nhẹ lên vùng da bị mụn trong 10-15 phút. Bạn cũng có thể đặt một tấm chắn, chẳng hạn như khăn mặt, giữa da và đá để có thể để đá lâu hơn trên vết cắn

2. Nha đam

Nha đam hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên . Nó làm giảm ngứa và sưng tấy và hỗ trợ chữa bệnh nhanh hơn. Nó cũng là một cách chữa cháy nắng tốt. Bóc bỏ lớp vỏ cứng của cây và lấy gel. Làm lạnh gel trong khoảng 10-15 phút rồi thoa lên da.

3. Nước chanh                             

Chanh được biết đến với đặc tính chống viêm và gây tê. Chúng giúp giảm sưng và đau. Bạn chỉ cần cắt lát chanh và chà xát lên vùng da bị mụn. Bạn cũng có thể làm hỗn hợp nước cốt chanh và húng quế nghiền nát rồi thoa lên để có tác dụng làm dịu. Bạn cũng có thể sử dụng lá bạc hà, chúng được biết đến với công dụng làm mát.


4. Baking Soda và Giấm táo

Giấm táo có tính kiềm, baking sodatrung hòa nồng độ pH của khu vực bị ảnh hưởng và giúp giảm ngứa do muỗi đốt gây ra. Hòa tan một thìa trà muối nở vào nước và thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn. Giữ nguyên trong 10 - 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Giấm táo ít axit hơn các loại giấm khác và nó cũng giúp khôi phục mức độ pH tự nhiên. Xoa nó lên da hoặc pha loãng vài giọt trong bồn tắm để giảm bớt axit.

6. Muối

Muối là một phương thuốc dễ dàng để điều trị muỗi đốt. Nó rất hữu ích vì đặc tính khử trùng và chống viêm. Hòa một ít muối vào nước và thoa chất lỏng lên vùng bị ảnh hưởng. Một lựa chọn khác là làm hỗn hợp sền sệt bằng cách sử dụng muối tỏi, bột nêm và nước với lượng bằng nhau. Áp dụng hỗn hợp này lên khu vực bị ảnh hưởng.

7. Mật ong

Chấm một ít mật ong lên vết cắn. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn nên nó có thể ngăn vết cắn bị nhiễm trùng. Tốt nhất bạn nên sử dụng mật ong nguyên chất.

8. Tình dầu

Một số loại tinh dầu như cây trà, cây hương thảo , hoa oải hương , cây tuyết tùng có thể giúp làm dịu vết muỗi đốt tạm thời. Đây là những loại dầu tự nhiên thu được bằng cách chưng cất mang lại mùi đặc trưng của thực vật.
Như vậy, chỉ với vài nguyên liệu cơ bản để xử lý khi bị muỗi cắn. Tuy nhiên với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, chúng ta nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên lắp đặt cửa lưới chống muỗi để ngăn chặn các loại muỗi, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Hi vọng với  những chia sẻ này. Bạn có thêm kinh nghiệm cho mình trong việc phòng tránh muỗi hiệu quả. Nếu muốn sở hữu các thiết bị chống muỗi với giá thành ưu đãi. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.



Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét