Home » » Công dụng của tinh dầu bạch đàn chanh

Công dụng của tinh dầu bạch đàn chanh

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020 | 04:18


Hẳn bạn từng nghe về Bạch đàn chanh khá nhiều trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, những công dụng của nó gồm những gì thì không phải ai cũng có đầy đủ thông tin. Trong thông tin bài viết này cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn những công dụng chính của loại tinh dầu này. Cùng tham khảo để có cách sử dụng hiệu quả nhất nhé


 

Công dụng của tinh dầu bạch đàn chanh nguyên nhất

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo?

Cây bạch đàn chanh- thông tin chung

Cây bạch đàn có mùi thơm chanh, có tên khoa học là Eucalyptus citriodora.

Các công dụng chính của tinh dầu bạch đàn chanh

Đây là loại cây có công dụng khá hiệu quả trong việc đuổi muỗi. Ngoài ra chúng ta có thể tìm thấy các tác dụng khác bao gồm 

Kích thích lưu thông

Limonene và citronellal trong loại tỉnh dầu này có thể tác động đến quá trình trao đổi chất và lưu thông. 

Giảm viêm

Thường được sử dụng để làm giảm các rối loạn khớp và đau do đau cơ và căng cơ tập luyện. Bạn có thể bôi loại dầu này có thể được bôi tại chỗ hoặc bôi các vị trí bị tổn thương.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Chất chống nấm, chống oxy hóa và sát trùng làm cho tinh dầu khuynh diệp chanh trở thành chất tăng cường miễn dịch

Giảm đau

Đau có nhiều dạng, và việc sử dụng tinh dầu khuynh diệp chanh truyền thống bao gồm một loạt các ứng dụng giảm đau. Từ cơn đau mãn tính của bệnh hoặc chấn thương đến cơn đau cấp tính của đau đầu, căng cơ và phẫu thuật, loại tinh dầu này có thể được hít hoặc bôi tại chỗ để có kết quả nhanh.

Ngăn ngừa & Chữa lành vết côn trùng cắn

Tinh dầu khuynh diệp chanh không chỉ xua đuổi côn trùng mà còn có thể làm giảm cảm giác ngứa do côn trùng gây ra.

Cải thiện tiêu hóa

Các đặc tính khác của loại tinh dầu này là làm dịu chứng khó tiêu và đau dạ dày. Nếu bạn bị táo bón mãn tính , tiêu chảy , buồn nôn, đầy hơi, tiêu hóa kém, hãy hít loại dầu này để tăng cường hệ thống tiêu hóa hàng ngày 




Tác dụng phụ của tinh dầu khuynh diệp chanh

Có một vài tác dụng phụ của tinh dầu khuynh diệp chanh, bao gồm

Dị ứng da

Như trường hợp của nhiều loại tinh dầu, các chất dinh dưỡng và hóa chất đậm đặc có thể gây viêm da, đặc biệt nếu sử dụng quá nhiều dầu. Luôn luôn tốt nhất là bôi một lượng nhỏ lên một mảng da, và sau đó đợi vài giờ cho bất kỳ phản ứng tiềm năng nào, trước khi đưa vào một khu vực lớn hơn trên da của bạn. 

Kích ứng mắt

Một số phàn nàn phổ biến hơn bao gồm kích ứng ở màng nhầy, đặc biệt là mắt khi dầu này được khuếch tán khắp không gian. Nếu bạn bị đỏ mắt hoặc ngứa, hãy cân nhắc sử dụng loại dầu này theo cách khác với máy khuếch tán trong phòng.

Không phù hợp với phụ nữ mang thai

Dầu này không được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai hoặc trẻ em, xem xét nồng độ mạnh của rất nhiều hợp chất hoạt động và axit dễ bay hơi. Nếu bạn muốn hưởng lợi từ chất chống côn trùng của loại dầu này, nhưng đang mang thai, hãy chắc chắn nói chuyện với bác sĩ trước khi thêm nó vào chế độ chăm sóc sức khỏe bà bầu thường xuyên của bạn.

Hi vọng với những chia sẻ về công dụng của tinh dầu bạch đàn chanh trên đây giúp bạn có thêm thông tin cho mình về loại tinh dầu này. Hãy thử kết hợp loại tinh dầu vào thói quen hàng ngày của bạn cũng như kết hợp với cửa lưới chống muỗi để việc bảo vệ sức khỏe phát huy tối đa tác dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét