Home » » Hướng dẫn cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi

Hướng dẫn cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi

Written By Đồ gia dụng on Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2020 | 01:00


Tinh dầu sả là loại loại tinh dầu có công dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng mua được tinh dầu sả nguyên chất và chất lượng đảm bảo. Trong thông tin bài viết này cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé



Hướng dẫn cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi


1.Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi từ nguyên liệu thiên nhiên

Để làm tinh dầu sả từ các nguyên liệu thiên nhiên chúng ta nên cần chuẩn bị một số nguyên liệu và áp dụng các bước sau:

1.1 Cách làm tinh dầu sả:

- Bước 1: Rửa sạch sả, cắt bỏ phần rễ và lá cây chỉ để lại phần gốc, loại bỏ những lá già đi chỉ giữ lại phần lá non.
- Bước 2: Cắt sả thành từng đoạn, dập nhẹ sả nhưng không quá mạnh tay đễ sả dễ thấm rượu cũng như bảo toàn lượng tinh dầu vốn có trong phần củ.
- Bước 3: Bỏ phần sả vào lọ thủy tinh, lấy đều một lượng nước và rượu đổ chung vào lọ, đổ ngập cả cây sả nhưng không được làm cho sả nổi lên khỏi mặt nước. Đậy kín nắp và ngâm trong khoảng thời gian 3 - 5 ngày, tránh ánh nắng mặt trời, tránh nơi ẩm mốc.
- Bước 4: Sau khi ngâm xong, cho hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau khi xay xong, lọc lấy phần nước bỏ xác sả đi.
- Bước 5: Lấy phần nước hỗn hợp cho vào lọ thủy tinh sạch, tiếp tục đậy nắp kín và bảo quản trong 3 tuần hoặc hơn. Khoảng thời gian này lượng tinh dầu sả sẽ được tiết ra dầu. Sau thời gian ủ bạn có thể chiết tinh dầu có màu hơi vàng ra để dùng.

2. Cách sử dụng tinh dầu sả đuổi muỗi

Vâng, như đã chia sẻ ở trên. Tinh dầu sả có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả? Tuy nhiên để có thể đuổi muỗi hiệu quả thì cần có cách sử dụng đúng. Dưới đây là một số cách sử dụng cách đuổi muỗi

2.1 Tẩm vào quần áo:

Để áo quần, khăn tắm, khăn trải giường thơm tho và tăng thêm công dụng đuổi muỗi, bạn có thể cho một vài giọt tinh dầu sả vào quần áo trước khi sấy hoặc là hoăc cho 5 giọt tinh dầu vào ¼ tách nước xả vải hoặc nước lã và cho vào chỗ để nước xả trong máy giặt.

2.2 Tái sử dụng túi thơm:

Cho một vài giọt tinh dầu vào túi thơm để tái sử dụng.

2.3 Làm nước xịt phòng:

Pha loãng tinh dầu kết hợp với cồn cho vào bình xịt, sử dụng như nước hoa xịt phòng.

2.4 Chống côn trùng cho thú cưng:

Nhúng vòng vải của thú cưng vào hỗn hợp chứa tinh dầu, sau đó đeo vào cổ chúng.

2.5 Khử mùi hôi giày:

Cho trực tiếp một vài giọt tinh dầu vào giày để khử mùi hôi.
Hi vọng với cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi trên đây giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho mình làm tinh dầu đuổi muỗi. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu các thiết bị chống muỗi với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.

Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 
Hotline: 0903439486  0366666334
Email: hoangminh2891@gmail.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét