Home » » Hướng dẫn cách làm tinh dầu bạc hà đuổi muỗi

Hướng dẫn cách làm tinh dầu bạc hà đuổi muỗi

Written By Đồ gia dụng on Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020 | 22:08


Bạc hà không chỉ có công dụng chữa các bệnh cảm cúm khá hiệu quả. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng mua được tinh dầu bạc hà nguyên chất. Lúc này thì nhiều người thường thích tự làm tinh dầu bạc hà đuổi muỗi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm để làm tinh dầu bạc hà đuổi muỗi. Ở bài viết này cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn cách làm tinh dầu bạc hà đuổi muỗi. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé



Hướng dẫn cách làm tinh dầu bạc hà đuổi muỗi


1.Tinh dầu bạc hà có đuổi muỗi không?

Vâng, hẳn là bạn đang khá tò mò về thông tin này, không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo?

1.1 Các công dụng của tinh dầu bạc hà:

Vâng, tinh dầu bạc hà được tinh chế từ lá bạc hà. Loại tinh dầu này có rất nhiều tác dụng. Các tác dụng chính của loại tinh dầu này có thể kể đến như: giảm đau, chống viêm, kích thích sự lưu thông máu, chữa đau bụng.
Tinh dầu bạc hà có thể mua ở các địa chỉ bán tinh dầu uy tín nhưng bạn cũng có thể tự chế tinh dầu bạc hà theo các bước sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

·        Cây bạc hà hoặc lá bạc hà tươi
·        Nồi đựng
·        Lọ thủy tinh
·        Vải xô

Cách thực hiện:

·        Chọn vị trí thoáng gió để phơi lá bạc hà. Có thể phơi trên mẹt tre hoặc giá nhựa. Tuy nhiên nên rải đều lá bạc hà để phơi, chứ không xếp chồng để làm hư lá.
·        Phơi trong râm từ 1-2 ngày.
·        Cho lá vào nồi, thêm nước đun sôi.
·        Cho lửa nhỏ riu riu để nước bốc hơi lên
·        Úp ngược nắp vung cho hơi nước đọng lại trên vùng nồi
·        Cho phần nước này vào lọ thủy tinh, đậy lại


2. Cách sử dụng tinh dầu bạc hà theo từng công dụng

Vâng, như đã chia sẻ ở trên là cách làm tinh dầu bạc hà. Tuy nhiên để loại tinh dầu này phát huy tối đa tác dụng thì chúng ta cần hiểu rõ về công dụng và cách sử dụng đúng. Dưới đây là một số cách sử dụng tinh dầu bạc hà:

1. Giảm đau đầu

Thoa một hoặc hai giọt dầu bạc hà lên thái dương, cổ và sống mũi để giúp giảm bớt cơn đau đầu cứng đầu!

2. Dị ứng mũi

Cả tinh dầu bạc hà và tinh dầu chanh đều có công dụng điều trị chứng cảm cúm. Cách thực hiện, bạn chỉ cần thêm một vài giọt cả hai loại dầu vào máy khuếch tán và hít thở sâu để giúp giảm triệu chứng dị ứng một cách tự nhiên.

3. Giảm đau răng

Dầu bạc hà có chứa tinh dầu bạc hà, nổi tiếng với khả năng làm giảm đau và thư giãn cơ bắp. Cho một vài giọt tinh dầu bạc hà vào nước, sau đó xúc miệng để giảm cơn đau.

4. Kiểm soát mùi hôi

Cho một vài giọt tinh dầu bạc hà vào khăn, sau đó ngửi mùi thơm từ khăn để giảm mùi hôi trong không khí

5. Giảm táo bón

Massage dầu bạc hà trên bụng dưới để giảm táo bón

6. Sốt

Khi ai đó bị sốt, có thể mất một lúc để thuốc hạ sốt phát huy tác dụng. Trong lúc này, hãy lấy chai dầu bạc hà của bạn để xoa vùng lưng, bụng và lòng bàn tay, bàn chân.

7. Giảm cảm giác buồn nôn

Dầu bạc hà rất tốt để giải quyết cảm giác buồn nôn. Sau khi đi tàu lượn siêu tốc, hạ cánh máy bay gập ghềnh hoặc sự kiện gây buồn nôn khác, hãy xoa một vài giọt bạc hà lên bụng để giảm bớt sự khó chịu.

8. Giảm đau chân

Dành cả ngày trên đôi chân của bạn có thể khiến họ cảm thấy nóng và mệt mỏi, nhưng dầu bạc hà có thể giúp ích! Thêm một vài giọt vào bồn ngâm chân hoặc xô nước lạnh, sau đó ngâm chân để làm mát.

9. Giảm đau khớp & viêm gân

Nhờ hàm lượng tinh dầu bạc hà, tinh dầu bạc hà có thể hữu ích cho chứng đau khớp như bất kỳ loại kem bạc hà mua tại cửa hàng nào! Áp dụng nó cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi viêm khớp, viêm gân và các hình thức đau khớp khác để giảm đau.

10 Sử dụng tinh dầu bạc hà đuổi muỗi

Để đuổi muỗi bạn có thể cho một vài giọt tinh dầu bạc hà vào bông gòn. Sau đó đặt nó ở cửa sổ hoặc cửa ra vào để ngăn chặn nguy cơ muỗi xâm nhập
Hi vọng với cách làm tinh dầu bạc hà trên đây giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho mình làm tinh dầu đuổi muỗi. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu các thiết bị chống muỗi với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.

Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 
Hotline: 0903439486  0366666334
Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét