Home » » Tinh dầu sả chanh có công dụng đuổi muỗi không

Tinh dầu sả chanh có công dụng đuổi muỗi không

Written By Đồ gia dụng on Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020 | 22:02

Tinh dầu sả chanh có công dụng đuổi muỗi không? Đây hẳn là thông tin những ai đang có dự định chống muỗi bằng tinh dầu này quan tâm. Bởi tinh dầu sả chanh có công dụng đuổi muỗi không? Cũng như cách dùng tinh dầu sả chanh đuổi muỗi như thế nào hiệu quả thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Hiểu được băn khoăn này bài viết hôm nay cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn thông tin này, nhé



Tinh dầu sả chanh có công dụng đuổi muỗi không 

1.Những công dụng của tinh dầu sả chanh và tinh dầu sả chanh có công dụng đuổi muỗi không


Vâng, hẳn là bạn đang khá tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo?

1.1 Tinh dầu sả chanh- Những thông tin chung


Tinh dầu sả chanh có nguồn gốc từ cây sả, mọc ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới. Dầu có thể có màu sáng hoặc vàng nhạt với độ đặc loãng và có mùi hương sả.

Các công dụng của tinh dầu sả bao gồm:

Chống lại vi khuẩn

Tinh dầu sả chanh có thể giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Theo một nghiên cứu vào năm 2016 cho thấy tinh dầu sả chanh có hiệu quả trong việc chống lại các chủng vi khuẩn Acinetobacter baumannii ( vi khuẩn đa kháng thuốc gây viêm phổi và nhiễm trùng máu)
Trong một nghiên cứu khác, gel tinh dầu sả chanh nồng độ 2% đã ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh nướu răng.

Giảm viêm 

Tình trạng viêm có thể gây ra vấn đề sức khỏe nhiều người, bao gồm viêm khớp , tiểu đường và một số bệnh ung thư .

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy tinh dầu sả chanh có tác dụng chống viêm

Chống nhiễm nấm

Trong cùng một nghiên cứu năm 2014, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy các tác dụng chống nấm của loại tinh dầu này, bao gồm cả nấm Candida albicans , nguyên nhân gây nhiễm trùng nấm men và tưa miệng.






Tinh dầu sả là loại loại tinh dầu có công dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng mua được tinh dầu sả nguyên chất và chất lượng đảm bảo.
Xem thêmHướng dẫn cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi




2. Cách sử dụng tinh dầu sả đuổi muỗi


Qua những chia sẻ trên hẳn bạn cũng đã biết những công dụng của tinh dầu sả rồi đúng không? Vậy sử dụng tinh dầu sả như thế nào để chống muỗi hiệu quả. Chúng ta cùng theo dõi tiếp nhé.

Dùng tinh dầu sả dạng xịt

Với hương thơm dễ chịu dầu sả đã trở thành một trong những chất chống côn trùng tự nhiên phổ biến nhất.

Dầu sả nguyên chất để sử dụng như một loại thuốc chống côn trùng nguyên chất, tự nhiên và an toàn. Bạn có thể pha loãng dầu trong cồn tẩy rửa hoặc nước cất, và đổ hỗn hợp vào bình xịt để dễ dàng thi công. Lưu ý rằng dầu sả đậm đặc có thể gây kích ứng da nếu không được pha loãng, vì vậy hãy thử công thức của bạn trên một vùng da nhỏ trước khi xịt khắp cơ thể.

Dùng dạng đốt

Đốt tinh dầu sả nguyên chất trong nến và đèn nhỏ để bảo vệ khu vực ngoài trời rộng lớn hơn khỏi côn trùng. Bạn có thể sử dụng nhiều loại sản phẩm từ sả như đèn trà, đèn lồng và thậm chí là đuốc lớn để trang trí. Nếu bạn tạo thành một vành đai xung quanh khu vực dã ngoại hoặc tiệc nướng bằng nến và đèn, bạn có thể bảo vệ hàng trăm bộ vuông khỏi hoạt động của côn trùng.

Dùng kết hợp với mỹ phẩm


Thêm một vài giọt dầu sả vào các loại mỹ phẩm khác để tạo mùi thơm nhưng hiệu quả để ngăn côn trùng cắn. Dầu sả có thể được thêm vào kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, dầu gội đầu và xà phòng rửa tay dạng lỏng. Chỉ cần thêm dầu sả cho đến khi mùi hương của nó bắt đầu lấn át các mùi hương khác của sản phẩm.

Trồng cây sả trong sân

Trồng sả trong sân của bạn để có thể tiếp cận liên tục với dầu. Sả chanh phát triển nhanh chóng và dễ dàng ở nhiều vùng khí hậu và bản thân cây có xu hướng hoạt động như một chất đuổi côn trùng. Bạn có thể chiết xuất dầu bằng cách nghiền lá, bằng cách cắt nhỏ phần thân dưới của cây hoặc bằng cách xoa nước ép trực tiếp lên da của bạn.

Hi vọng với thông tin tinh dầu sả chanh có công dụng đuổi muỗi không trên đây bạn có thêm thông tin cho mình trong việc chống muỗi. Nếu bạn muốn tư vấn thêm về các cách chống muỗi cũng như sở hữu các thiết bị chống muỗi với giá thành ưu đãi. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.

Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét