Home » » 8 sự thật thú vị về muỗi

8 sự thật thú vị về muỗi

Written By Đồ gia dụng on Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020 | 22:08

Muỗi là loài côn trùng truyền bệnh nguy hiểm. Thông tin bài viết này, cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn 10 sự thật thú vị về muỗi. Mời bạn cùng chúng tôi khám phá để có thêm thông tin cũng như cách phòng tránh muỗi đốt cho mình nhé.



8 sự thật thú vị về muỗi

8 Sự thật thú vị về muỗi, ít người biết


Vâng, hẳn là bạn đang khá tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo?

Vâng, mùa hè là thời điểm yêu thích của nhiều người, thời tiết ấm áp và bắt đầu mùa lễ hội đều làm cho nhiều người dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm muỗi sinh sôi mạnh nhất. Nếu không có cách phòng chống đúng cách. Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều chứng bệnh nguy hiểm do muỗi truyền

Nếu bạn đã đọc xong, có lẽ bạn đã biết những con côn trùng cắn này đã trở thành nguyên nhân khiến một số người tử vong của hầu hết các nước văn minh. Tuy nhiên, sau khi thu thập dữ liệu trên toàn thế giới và nói chuyện với các nhà côn trùng học chuyên gia về một số lời khuyên về cách phòng chống muỗi, đây là một số sự thật khá thú vị về muỗi. 

1. Chỉ có muỗi cái cắn


Điều này có thể làm bạn ngạc nhiên và hầu hết mọi người có thể cho rằng tất cả muỗi cắn, nhưng không, chỉ có những con cái thích sử dụng chúng tôi như một món ăn nhẹ ngon miệng. 

2. Tại sao muỗi cắn?

Muỗi cái cắn để hút máu bạn. Protein và các hợp chất khác cung cấp cho muỗi một bữa tiệc rất cần thiết để giúp chúng sản xuất và phát triển trứng. 

3. Muỗi là côn trùng nguy hiểm nhất thế giới

Khi ai đó nhắc đến thuật ngữ thú dữ nhất thế giới, bạn có thể bắt đầu nghĩ đến cá mập, hổ, cá sấu và các sinh vật hung dữ khác.

Chà, nó có thể khiến bạn sốc khi biết rằng đó thực sự là muỗi. Tại sao? Chà, đó là những căn bệnh có hại mà chúng được biết là lây lan. 

4.Bệnh truyền nhiễm do muỗi

Muỗi được gọi là 'vectơ' đối với một số bệnh có hại như Sốt rét, Zika và sốt xuất huyết. Người ta tin rằng do hậu quả của việc này, muỗi là nguyên nhân gây ra khoảng 1 triệu ca tử vong mỗi năm! 

5. Muỗi thích CO2
Thành thật mà nói họ có một chút nghiện nó. Carbon dioxide là một trong những cách chính để muỗi xác định bữa tiệc tiếp theo của chúng. Họ sử dụng một cơ quan đặc biệt gọi là lòng bàn tay tối đa để theo dõi mùi CO2 thoát ra từ hơi thở của chúng ta. 

6. Có rất nhiều muỗi 

Rất nhiều!

Theo Hiệp hội Kiểm soát Muỗi Hoa Kỳ, có hơn 3.000 loài muỗi khác nhau trên khắp thế giới. 

 

7. Muỗi không sống lâu

May mắn thay, bạn không phải lo lắng về việc một con muỗi trở thành nguyên nhân của sự tồn tại của bạn gây ra vết cắn vĩnh viễn. Tại sao? Chà, những con côn trùng cắn này có tuổi thọ rất ngắn. Ước tính muỗi sống dưới 2 tháng! 

8.Muỗi không chỉ cắn người

Vì vậy, sau khi đọc thực tế 6, bạn có thể hơi sợ hãi vì số lượng muỗi ngoài kia, nhưng đừng lo lắng, vì không phải con muỗi nào cũng thèm máu người. Một số loài thích tiêu thụ máu từ các động vật khác như ếch và chim

Kết luận

Hi vọng với chia sẻ về 8 sự thật về loài muỗi này bạn sẽ hiểu hơn về tập tính sống của chúng cũng như cách phòng chống hiệu quả. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như mong muốn sở hữu thiết bị cửa lưới chống muỗi với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài. 

Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét