Home » » Muỗi đốt và truyền những bệnh nào

Muỗi đốt và truyền những bệnh nào

Written By Đồ gia dụng on Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020 | 20:36

Muỗi là loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm. Vậy, có khi nào bạn thắc mắc vậy muỗi đôt và truyền những bệnh nào. Thông tin của bài viết này, cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin liên quan tới muỗi và các bệnh truyền nhiễm mà chúng gây ra cũng như mẹo phòng ngừa để giúp bạn an toàn. Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé. 

Muỗi đốt và truyền những bệnh nào


1.Muỗi và những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo? 

1.1 Sốt xuất huyết
Sốt xuất huyết, lây truyền qua vết cắn của muỗi Aedes aegypti và Aedes albopictus bị nhiễm bệnh, gây bệnh cho 400 triệu người trên toàn thế giới mỗi năm, theo tổ chức y tế thế giới

Sốt xuất huyết là do bốn loại virut liên quan gây ra và không lây từ người sang người, ngoại trừ một số trường hợp hiếm gặp là cấy ghép nội tạng hoặc truyền máu. Các triệu chứng tương tự như các bệnh do muỗi truyền khác lúc đầu, bao gồm sốt cao đột ngột, nhức đầu dữ dội, đau mắt và xương, cơ và đau khớp.

Trong trường hợp nghiêm trọng, sốt xuất huyết sốt xuất huyết gây chảy máu mũi, chảy máu nướu và bầm tím, cũng như chảy máu trong có thể gây tử vong cho khoảng 10 phần trăm những người bị nhiễm bệnh.

Không có cách điều trị cụ thể cho bất kỳ loại virus sốt xuất huyết nào và không có vắc-xin bảo vệ. Bệnh nhân nên tránh dùng aspirin vì nguy cơ chảy máu, nhưng có thể dùng thuốc giảm đau như acetaminophen. Trong trường hợp nghiêm trọng, họ sẽ cần nhập viện để thay thế chất lỏng cơ thể bị mất.

Lời khuyên phòng ngừa: Tránh muỗi đốt bằng cách loại bỏ nước đọng nơi chúng sinh sản và sử dụng thuốc chống côn trùng, quần áo bảo hộ, màn chống muỗi và sử dụng cửa lưới chống muỗi. Nếu bạn đang ở trong khu vực có người bị sốt xuất huyết, hãy bảo vệ họ khỏi muỗi đốt để ngăn côn trùng truyền virut cho bạn. 




1.2 Bệnh sốt rét

Sốt rét xuất phát từ một loại ký sinh trùng ( Plasmodium ) sống ở cả muỗi Anophele và ở người; nó lây nhiễm 200 triệu người và gây ra 500.000 ca tử vong hàng năm trên toàn thế giới.

Nếu bạn bị nhiễm sốt rét, bạn có thể bị sốt, nhức đầu, ớn lạnh và nôn mửa. Điều trị ngay là điều cần thiết. Sốt rét có thể phòng ngừa bằng cách kiểm soát muỗi và có thể chữa khỏi bằng cách uống đúng thuốc.

Mẹo phòng ngừa: Nếu bạn đang đến những nơi mà bệnh sốt rét vẫn còn phổ biến, bạn có thể dùng thuốc chống sốt rét ( mefloquine hoặc chloroquine ) để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Kết luận

Qua những chia sẻ trên đây hẳn bạn đã hiểu hơn về sự nguy hiểm của các căn bệnh do muỗi gây ra. Hi vọng với những chia sẻ này, bạn có thêm thông tin về loại côn trùng này cũng như cách phòng tránh muỗi đốt. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu thiết bị cửa lưới chống muỗi với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.

Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét