Home » » Thông tin chung về bệnh sốt vàng da

Thông tin chung về bệnh sốt vàng da

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020 | 21:55

Sốt vàng da là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do muỗi gây ra. Đây là một bệnh truyền nhiễm hiện nay chưa có thuốc đặc trị.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thông tin đầy đủ về căn bệnh này. Bài viết hôm nay, cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin chung về bệnh sốt vàng da. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này. Hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé 


Thông tin chung về bệnh sốt vàng da

1.Sốt vàng da là gì- Thông tin chung về bệnh sốt xuất huyết

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này, không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo? 

1.1 Bệnh sốt vàng da là gì?

Sốt vàng là một dạng bệnh truyền nhiễm từ người sang người do muỗi gây ra. Các triệu chứng của sốt vàng bao gồm sốt, nhức đầu, vàng da, đau cơ, buồn nôn, nôn và mệt mỏi. Một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân nhiễm virut phát triển các triệu chứng nghiêm trọng và khoảng một nửa số người chết trong vòng 7 đến 10 ngày.

Dịch bệnh sốt vàng da lớn xảy ra khi người nhiễm bệnh đưa virut vào khu vực đông dân cư với mật độ muỗi cao và nơi hầu hết mọi người có ít hoặc không có miễn dịch, do thiếu vắc-xin. Trong những điều kiện này, muỗi nhiễm Aedes aegypti specie truyền virut từ người sang người. 

1.2 Triệu chứng

Trong ba đến sáu ngày đầu tiên sau khi bạn bị sốt vàng da - thời gian ủ bệnh - bạn sẽ không gặp bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào. Sau đó, nhiễm trùng bước vào giai đoạn cấp tính và sau đó, trong một số trường hợp, giai đoạn độc hại có thể đe dọa đến tính mạng. 

1.3 Giai đoạn cấp tính

· Khi nhiễm trùng bước vào giai đoạn cấp tính, bạn có thể gặp các dấu hiệu và triệu chứng bao gồm:

· Sốt

· Đau đầu

· Đau cơ, đặc biệt là ở lưng và đầu gối của bạn

· Nhạy cảm với ánh sáng

· Buồn nôn, nôn hoặc cả hai

· Ăn mất ngon

· Chóng mặt

· Mắt đỏ, mặt hoặc lưỡi

· Những dấu hiệu và triệu chứng thường được cải thiện và biến mất trong vòng vài ngày. 



1.4 Giai đoạn nguy hiểm
Mặc dù các dấu hiệu và triệu chứng có thể biến mất trong một hoặc hai ngày sau giai đoạn cấp tính, một số người bị sốt vàng cấp tính sau đó bước vào giai đoạn độc hại. Trong giai đoạn độc hại, các dấu hiệu và triệu chứng cấp tính trở lại và nghiêm trọng hơn và đe dọa tính mạng cũng xuất hiện. Chúng có thể bao gồm:

1. Vàng da và tròng trắng mắt (vàng da)

2. Đau bụng và nôn, đôi khi ra máu

3. Đi tiểu giảm

4. Chảy máu từ mũi, miệng và mắt của bạn

5. Nhịp tim chậm (nhịp tim chậm)

6. Suy gan và thận

7. Rối loạn chức năng não, bao gồm mê sảng, co giật và hôn mê 

2. Phòng ngừa bệnh sốt vàng như thế nào

Vâng, qua những chia sẻ ở trên hẳn bạn cũng đã có hình dung cơ bản về triệu chứng của bệnh này rồi phải không ạ? Vậy, phòng ngừa bệnh sốt vàng như thế nào, chúng ta cùng theo dõi tiếp những thông tin tiếp theo dưới đây nhé: 

2.1 Vắc xin

Một loại vắc-xin hiệu quả cao tồn tại để ngăn ngừa sốt vàng. Một liều vắc-xin sốt vàng cung cấp bảo vệ trong ít nhất 10 năm. Tác dụng phụ thường nhẹ, kéo dài năm đến 10 ngày và có thể bao gồm đau đầu, sốt nhẹ, đau cơ, mệt mỏi và đau nhức tại chỗ tiêm. 

2.2 Chống muỗi

Ngoài việc tiêm vắc-xin, bạn có thể giúp bảo vệ bản thân khỏi bệnh sốt vàng bằng cách bảo vệ bản thân khỏi muỗi bằng cách lắp cửa lưới chống muỗi, mặc trang phục dài tay khi ra ngoài, hạn chế và giảm tối đa môi trường sinh sôi của muỗi.

Kết luận
Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn có thêm thông tin cho mình về bệnh “Thông tin chung về bệnh sốt vàng ”. Nếu bạn đang tìm một thiết bị chống muỗi hãy thử tìm hiểu về cửa lưới chống muỗi hoặc liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.

Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét