Home » » Muỗi sống trong nhà bao lâu và làm sao để ngăn muỗi xâm nhập hiệu quả?

Muỗi sống trong nhà bao lâu và làm sao để ngăn muỗi xâm nhập hiệu quả?

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020 | 21:58

Muỗi là loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm? Có khi nào bạn thắc mắc. Muỗi sống trong nhà bao lâu hay không? Nếu bạn cũng đang tò mò về thông tn này. Hãy cùng cửa lưới Hoàng Minh tham khảo ở bài viết dưới đây nhé.


Muỗi sống trong nhà bao lâu và làm sao để ngăn muỗi xâm nhập hiệu quả?


1.Muỗi sống trong nhà bao lâu?

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo? 

1.1 Muỗi có tuổi thọ từ 3 ngày tới 2 tuần

Muỗi có mặt khắp nơi trong những tháng hè ấm áp và nhiều khu vực ở các nước châu Á, có khí hậu ôn hòa. Do đó, bất kể bạn sống ở đâu, có khả năng bạn sẽ gặp phải những kẻ hút máu phiền phức này vào một lúc nào đó khi bạn ở trong hoặc ngoài nhà. Bạn có thể dùng kem chống muỗi hoặc cửa lưới chống muỗi để ngăn muỗi nhưng có khi nào bạn thắc mắc muỗi sống trong nhà bao lâu?

Vâng, Câu trả lời ngắn cho câu hỏi thứ hai là tuổi thọ trung bình của muỗi kéo dài từ bốn ngày đến một tháng, mặc dù hầu hết muỗi sống khoảng hai tuần, điều này có vẻ như là vĩnh cửu khi đối phó với những loài gây hại này. Ngoài ra, hãy nhớ rằng một khi muỗi cái cắn, nó có thể đẻ tới 300 quả trứng cùng một lúc, do hoàn cảnh thích hợp, do đó, một con muỗi có thể xâm nhập vào bên trong có thể nhanh chóng trở thành một vấn đề lớn. 


  

2. Muỗi sống trong nhà bao lâu và những câu hỏi thường gặp về muỗi

Vâng, trước khi tìm hiểu về cách ngăn muỗi chúng ta hãy xem qua một số câu hỏi cơ bản mà hầu hết các chủ nhà có về muỗi 

2.1 Điều gì thu hút muỗi:

Một trong những câu hỏi khó hiểu nhất mà nhiều người trong chúng ta có là tại sao muỗi lại chọn môi trường bên trong nhà thay vì ngoài trời.. Muỗi bị thu hút bởi carbon dioxide, có nghĩa là chúng thường vào bên trong để đốt người và hút máu nuôi trứng.

Vì lý do này, bạn có thể ngăn muỗi bằng cách sử dụng một chai soda lớn, cắt làm đôi, với phần dưới cùng của chai chứa đầy nước, một ít đường và một chút men. Khi nấm men phản ứng với đường, hỗn hợp này phát ra carbon dioxide, kéo muỗi đến gần. Trượt phần trên cùng của chai lộn ngược xuống phần dưới cùng tạo ra một cái phễu mà muỗi có thể dễ dàng bay vào, nhưng không thể dễ dàng thoát ra. Khi vào bên trong, côn trùng sẽ chết chìm trong dung dịch nước đường. 


 

2.2 Làm sao để biết muỗi ở xung quanh tôi

Cách dễ nhất để biết muỗi ở xung quanh là khi bạn cảm nhận và nhìn thấy những vết cắn khó chịu của chúng hoặc phát hiện chúng bay trong không khí, đậu trên một bức tường gần đó hoặc đi chơi ở nơi khác trong nhà bạn. Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất để biết bạn có thể bị cắn sớm. Bạn cũng sẽ biết muỗi ở xung quanh khi bạn phát hiện ra ấu trùng của chúng ngọ nguậy trong nước trong nhà hoặc sân của bạn, chẳng hạn như trong chậu hoa chứa đầy nước mưa hoặc trong chậu nước của thú cưng. 

2.3 Tại sao muỗi thích sống trong nhà tôi

Nếu bạn đang ở trong nhà và phát hiện một vài vết đỏ trên da.bạn có thể thấy mình băn khoăn, Tại sao muỗi lại ở trong nhà tôi?

Câu trả lời tương đối đơn giản: Muỗi thích ở những nơi tối tăm ấm áp, ẩm ướt nơi chúng có thể tiếp cận với nước và điều này có thể bao gồm phòng giặt và phòng tắm trong nhà của chúng ta.

3. Làm thế nào để có thể đuổi muỗi trong nhà và làm thế nào để có thể ngăn muỗi quay trở lại:

Đôi khi khó nắm bắt như những loài gây hại này. Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để đuổi muỗi ra khỏi nhà và tránh xa chúng:

1. Giữ cửa bên ngoài của bạn đóng càng nhiều càng tốt.

2. Sử dụng cửa lưới chống muỗi phù hợp để ngăn muỗi từ bên ngoài vào.

3. Nếu bạn để cửa bên ngoài mở để đón ánh sáng và không khí, hãy lắp đặt cửa màn hình vừa vặn, chốt chặt để tránh côn trùng ra ngoài.

4. Vì muỗi thích khí hậu ấm áp, ẩm ướt, hãy sử dụng máy điều hòa của bạn bất cứ khi nào bạn có thể để giảm độ ẩm trong nhà.

5. Đổ ra (và làm mới, nếu cần) bất kỳ nước đọng trong bình, đĩa giữ chậu hoa và như vậy trong nhà của bạn.

6. Cân nhắc sử dụng các sản phẩm chống muỗi trong khu vực ấm hơn, giảm xóc trong nhà bạn, chẳng hạn như phòng giặt ủi hoặc phòng tắm.

7. Thường xuyên làm mới bát nước cho thú cưng của bạn, cọ rửa chúng để loại bỏ bất kỳ trứng muỗi hoặc ấu trùng nào trước khi đổ đầy nước sạch. 

 

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn đã có cho mình câu trả lời muỗi sống trong nhà bao lâu cũng như một số biện pháp để ngăn muỗi xâm nhập vào không gian nhà mình.Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu thiết bị cửa lưới chống muỗi với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.


Trụ sở chính: 

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486 0366666334 

Email: hoangminh2891@gmail.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét