Home » » Ruồi trâu - Những điều bạn nên biết

Ruồi trâu - Những điều bạn nên biết

Written By Đồ gia dụng on Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020 | 03:32

Ruồi trâu, ruồi trâu là một loại côn trùng, rất có thể bạn đã bị loại côn trùng này cắn nhiều lần nhưng không biết hoặc thiếu kinh nghiệm. Bạn cảm thấy ngứa nơi vết cắn và băn khoăn rằng không biết ruồi trâu cắn có nguy hiểm hay không? Nếu bạn cũng đang băn khoăn điều này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết “ ruồi trâu- những điều bạn nên biết” mà cửa lưới Hoàng Minh chia sẻ dưới đây nhé, dưới đây nhé.



Ruồi trâu - Những điều bạn nên biết 


1.Ruồi trâu - Những điều bạn nên biết

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này, không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài thông tin bạn có thể tham khảo?

Rất có thể, bạn đã bị cắn bởi một con ngựa bay trong nhiều lần. Ở một số vùng, ruồi ngựa là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là trong những tháng mùa hè.

Nếu bạn không quen thuộc với loài côn trùng phiền phức này, thì đây là những con ruồi lớn. Chúng hoạt động mạnh nhất vào ban ngày, đặc biệt là vào mùa hè. Bạn thường có thể nhận ra một con ruồi bay bằng kích thước của nó. Những con ruồi này dài khoảng một inch, khiến chúng lớn hơn nhiều so với một con ruồi trung bình.

Ruồi trâu cũng có thể được phân biệt bởi màu sắc của chúng. Phần trên của ruồi có màu trắng, thường được đánh dấu bằng một vài đường màu đen dọc. Đoạn dưới của ruồi có màu đen đặc.

1.1 Một con ruồi sẽ cắn tôi?


Ruồi tấn công các động vật có vú lớn như chó và đặc biệt là trâu.

Họ bị thu hút nhất bởi các vật thể chuyển động và các vật thể tối. Họ cũng bị thu hút bởi carbon dioxide. Điều này có thể giải thích tại sao tất cả những hoạt động mùa hè ngoài trời khiến bạn thở nặng nề và đổ mồ hôi dường như làm cho ruồi ngựa bay ra.




1.2 Một con ruồi trâu cắn cảm thấy như thế nào?
Nếu bạn đã từng bị một con ruồi cắn, bạn sẽ biết rằng nó rất đau. Bắt buộc của ruồi là những gì làm cho những vết cắn này rất đau đớn. Nó có hình dạng như kéo và có thể cắt ngay vào da.

Vết cắn này có thể gây ra một cảm giác sắc nét, nóng rát. Nó là phổ biến để trải nghiệm ngứa, viêm và sưng xung quanh khu vực cắn. Bạn thậm chí có thể phát triển một vết bầm tím.
1.3 Ruồi trâu cắn có nguy hiểm không?

Bên cạnh nỗi đau nhất thời, vết cắn của ruồi ngựa thường không gây hại cho con người.
2. Tôi nên làm gì nếu một con ruồi trâu cắn tôi?

Bạn nên làm sạch vết cắn và bôi thuốc sát trùng hoặc thuốc mỡ không kê đơn để giúp vết thương sạch sẽ và giảm kích ứng và ngứa. Trong hầu hết các trường hợp, vết cắn của ruồi ngựa có thể tự lành trong vài ngày.

Hãy chắc chắn để xem khu vực cho các dấu hiệu nhiễm trùng, chẳng hạn như mủ quá nhiều hoặc mùi hôi. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng bất thường, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Một số vết côn trùng cắn có thể gây ra phản ứng nghiêm trọng hơn. Nếu bạn khó thở, phát ban lan rộng hoặc đau nặng hơn, bạn nên đi khám.





Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn có thêm thông tin về loại côn trùng này. Hoặc nếu bạn đang tìm lưới chống côn trùng hãy tham khảo với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét