Home » » Thông tin chung về bệnh sốt xuất huyết

Thông tin chung về bệnh sốt xuất huyết

Written By Đồ gia dụng on Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020 | 21:56


Sốt xuất huyết là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do muỗi gây ra. Đây là một bệnh truyền nhiễm hiện nay chưa có thuốc đặc trị.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thông tin đầy đủ về căn bệnh này chính vì vậy, bài viết hôm nay, cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin chung ( bao gồm: dấu hiệu, triệu chứng của bệnh. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này. Hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé.


Thông tin chung về bệnh sốt xuất huyết


1.Sốt xuất huyết là gì - Thông tin chung về bệnh sốt xuất huyết

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này, không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo?

1.1 Bệnh sốt xuất huyết là gì?

Sốt xuất huyết là bệnh siêu vi dễ mắc đại dịch đang nổi lên ở nhiều nơi trên thế giới. Sốt xuất huyết phát triển mạnh ở các khu vực nghèo đô thị, ngoại ô và nông thôn nhưng cũng ảnh hưởng đến các khu dân cư giàu có hơn ở các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới.
Sốt xuất huyết là một bệnh nhiễm virut do muỗi gây ra một căn bệnh giống như bệnh cúm nghiêm trọng và đôi khi gây ra một biến chứng nguy hiểm tiềm tàng gọi là sốt xuất huyết nặng. Tỷ lệ mắc sốt xuất huyết đã tăng gấp 30 lần trong 50 năm qua. Hiện có tới 50 - 100 triệu ca nhiễm bệnh được ước tính xảy ra hàng năm tại hơn 100 quốc gia đặc hữu, khiến gần một nửa dân số thế giới gặp nguy hiểm.
Vòng đời đầy đủ của virus sốt xuất huyết liên quan đến vai trò của muỗi như một vật truyền bệnh (hay véc tơ) và con người là nạn nhân chính và là nguồn lây nhiễm.

2.Bệnh sốt xuất huyết và các câu hỏi liên quan

Vâng, qua những thông tin trên hẳn bạn cũng đã có cho mình thông tin bệnh sốt xuất huyết là gì? Vậy, triệu chứng bệnh sốt xuất huyết ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu qua những thông tin tiếp theo dưới đây nhé:

2.1  Nguyên nhân và triệu chứng

Sốt xuất huyết là do một loại virus lây truyền chủ yếu từ muỗi Aedes aegypti . Những con muỗi này cắn vào ban ngày, thường là ngay sau khi mặt trời mọc và khoảng hoàng hôn.

Triệu chứng của bệnh

  • Sốt cao
  • Nhức đầu
  • Nôn
  • Đau khớp
  • Phát ban
  • Các triệu chứng thường kéo dài từ hai đến bảy ngày.


3. Sốt xuất huyết và một số câu hỏi liên quan?

Vâng, qua những thông tin trên hẳn bạn cũng đã có cho mình thông tin bệnh sốt xuất huyết là gì?  nguyên nhân và triệu chứng bệnh ra sao? Vậy, có khi nào bạn thắc mắc bệnh sốt xuất huyết lây truyền như thế nào, tỉ lệ tử vong do muỗi sốt xuất huyết gây ra có cao hay không và cách phòng tránh muỗi sốt xuất huyết đốt như thế nào hiệu quả. Nếu bạn cũng đang có băn khoăn này. Hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé.

3.1 Có bao nhiêu người bị ảnh hưởng bởi sốt xuất huyết?

Hơn 40% dân số thế giới có nguy cơ bị nhiễm sốt xuất huyết.
Mỗi năm, ước tính có khoảng 390 triệu ca mắc sốt xuất huyết trên toàn thế giới. Trong số đó, khoảng 500.000 trường hợp phát triển thành sốt xuất huyết nặng, hay sốt xuất huyết, một dạng bệnh nghiêm trọng hơn, dẫn đến 25.000 ca tử vong hàng năm trên toàn thế giới. Đó là mỗi năm.

3.2 Bệnh sốt xuất huyết lây lan như thế nào?

Sốt xuất huyết lan truyền nơi muỗi Aedes aegypti có mặt. Đây là một loại virut ở người lây truyền chủ yếu bởi muỗi Aedes aegypti , thường được tìm thấy xung quanh nhà và khu vực thành thị.

3.3 Sốt xuất huyết được điều trị như thế nào?

Không có điều trị y tế cụ thể cho bệnh sốt xuất huyết, có triệu chứng giống cúm. Chăm sóc y tế và duy trì thể tích dịch cơ thể của bệnh nhân là rất quan trọng để điều trị sốt xuất huyết nặng, có thể gây tử vong.

3.4  Làm thế nào chúng ta có thể giúp ngăn ngừa sốt xuất huyết?

Phòng ngừa phụ thuộc rất nhiều vào việc giảm số lượng môi trường nước tù đọng tự nhiên và nhân tạo hỗ trợ sinh sản muỗi. Các phương pháp khác kiểm soát liên quan đến  sử dụng thuốc trừ sâu và mặc quần áo bảo hộ và sử dụng cửa lưới chống muỗi

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn có thêm thông tin cho mình khi thông tin chung về bệnh sốt xuất huyết. Nếu bạn đang tìm một thiết bị chống muỗi hãy thử tìm hiểu về cửa lưới chống muỗi hoặc liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.

Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét