Home » » Các loại bệnh nguy hiểm do muỗi do muỗi gây ra và cách phòng tránh

Các loại bệnh nguy hiểm do muỗi do muỗi gây ra và cách phòng tránh

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020 | 03:54

Muỗi là một loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm.Tuy nhiên,hẳn bạn cũng chỉ nghe nói về điều này. Tuy nhiên, các loại bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra là gì thì hẳn là không phải ai cũng có đầy đủ thông tin. Thông tin của bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn. Các loại bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra. Nếu bạn cũng đang băn khoăn điều này hãy tham khảo cùng cửa lưới Hoàng Minh qua những chia sẻ dưới đây nhé 



Các loại bệnh nguy hiểm do muỗi do muỗi gây ra và cách phòng tránh 


1.Tìm hiểu về các loại bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra


Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo?

Vâng, Bị muỗi bao vây có thể gây khó chịu và phiền hà, không chỉ vì tiếng vo vo của chúng, mà còn vì muỗi đốt.

Điều khiến muỗi thậm chí còn gây hại hơn là vi khuẩn, virus và ký sinh trùng mà chúng truyền, từ đó gây bệnh.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), muỗi đốt dẫn đến hơn một triệu ca tử vong mỗi năm, sốt rét là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong.

Dưới đây là một số bệnh do muỗi truyền mà bạn cần lưu ý: 

1.1 . Sốt rét


Nguyên nhân là do Plasmodium ký sinh trùng, bệnh này lây truyền qua vết cắn của muỗi Anophele bị nhiễm bệnh. Ký sinh trùng nhân lên trong gan và ảnh hưởng đến các tế bào hồng cầu. Các triệu chứng của bệnh bao gồm sốt, nhức đầu và nôn. Sốt rét có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị ngay lập tức. 

Thêm chú thích
 

1.2. Sốt xuất huyết


Virus sốt xuất huyết được truyền bởi muỗi cái thuộc loài Aedes aegypti và ở mức độ thấp hơn là A albopictus. Các triệu chứng của bệnh bao gồm sốt cao, nhức đầu dữ dội, đau cơ và xương và chảy máu nhẹ từ mũi và nướu, trong số những người khác. Một số người cũng có thể mắc một dạng bệnh nghiêm trọng hơn gọi là sốt xuất huyết.

1.3. Chikungunya


Đây là một bệnh do virus lây truyền qua vết cắn của muỗi bị nhiễm bệnh như Aedes aegypti và Aedes albopictus. Nó có thể gây sốt cao, tham gia và đau cơ, và đau đầu. Tuy nhiên, không có điều trị cụ thể cho bệnh. Một người sẽ cần nghỉ ngơi và tiêu thụ chất lỏng cho đến khi các triệu chứng biến mất,

1.4. Sốt Zika


Virus Zika cũng lây truyền qua vết cắn của muỗi Aedes bị nhiễm bệnh. Các triệu chứng là nhẹ và có thể bao gồm sốt, đau cơ khớp hoặc phát ban. Tuy nhiên, không có vắc-xin để ngăn chặn vi-rút.

1.5. Bệnh giun chỉ bạch huyết (bệnh chân voi)


Bệnh này được gây ra bởi ba loại giun chỉ ký sinh giống như sợi chỉ, Wuchereria bancrofti, Brugia Malayi và Brugia timori, tất cả đều do muỗi truyền. Nó làm hỏng hệ thống bạch huyết và dẫn đến đau chân tay, sưng. Các tổn thương bạch huyết cũng có thể dẫn đến các cuộc tấn công thường xuyên của nhiễm trùng. 

1.6. Viêm não Nhật Bản


Virus gây bệnh viêm não Nhật Bản (JE) sinh sản trên những cánh đồng lúa ngập nước, đầm lầy và nước đọng quanh cây. Virus có thể tấn công hệ thống thần kinh trung ương, bao gồm não và tủy sống. Hầu hết các trường hợp nhiễm virus JE là nhẹ hoặc không có triệu chứng rõ ràng. Có một loại vắc-xin có sẵn để bảo vệ một loại chống lại vi-rút viêm não Nhật Bản. 

 

2. Cách phòng tránh- Các loại bệnh nguy hiểm do muỗi do muỗi gây ra


Vâng, qua những chia sẻ trên hẳn bạn cũng đã nhận thấy sự nguy hiểm của loài côn trùng này rồi phải không? Tuy những căn bệnh mà chúng gây ra chưa có thuốc đặc trị nhưng chúng ta có thể hoàn toàn loại bỏ và ngăn không bị muỗi đốt bằng những cách sau đây

· Loại bỏ những dụng cụ có thể là nơi sinh sôi của muỗi vào mùa mưa

· Nên nằm màn kể cả ngày hay đêm đặc biệt là vào mùa mưa

· Nên mặc quần áo dài sáng màu khi ra ngoài để tránh bị muỗi đốt

· Không nên tụ tập ở những nơi có bụi rậm

· Sử dụng cửa lưới chống muỗi phù hợp để ngăn muỗi xâm nhập vào nhà

Và để tránh mắc phải những căn bệnh này, người ta phải có ý thức tránh bị muỗi bao vây, ngoài việc sử dụng thuốc chống muỗi, thì chúng ta có thể sử dụng cửa lưới chống muỗi để loại bỏ chúng.

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn có thêm thông tin cho mình về các căn bệnh nguy hiểm do muỗi do muỗi gây ra cũng như cách để phòng tránh muỗi đốt. mọi thông tin cần tư vấn cũng như lắp đặt cửa lưới chống muỗi với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài

Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét