Home » » Môi trường sống và thói quen phổ biến của muỗi là gì?

Môi trường sống và thói quen phổ biến của muỗi là gì?

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020 | 21:51


Môi trường sống và thói quen phổ biến của muỗi là gì? biết được môi trường sống và thói quen phổ biến của muỗi, sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa được nguy cơ muỗi đốt. Vậy, môi trường sống và thói quen của muỗi là gì? Hãy cùng cửa lưới Hoàng Minh tham khảo những thông tin dưới đây nhé

Môi trường sống và thói quen phổ biến của muỗi là gì? 

1.Môi trường sống và thói quen phổ biến của muỗi là gì?

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này, không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo?

1.1 Môi trường sống của muỗi:

Muỗi thường sống trong cỏ và bụi rậm nằm gần khu vực có con người sinh sống. Nơi sinh sản yêu thích của chúng là nước đọng. Chúng tụ tập trong bụi rậm hoặc trong các máng xối nước mưa, cống thoát nước mưa, hồ, ao và những vũng nước bị đọng nước.
Muỗi đực không cắn người, nhưng con cái thì có. Trong khi cả hai đều ăn mật hoa và nước, con cái cũng cần máu trong chế độ ăn để sinh sản. Khi chúng cắn bạn, nó thường để lại một vết hằn ngứa phía sau. Chúng cũng có thể truyền bệnh giữa động vật và người, cũng như từ người này sang người khác.

1.2 Muỗi cắn trông như thế nào?

Gần như ngay lập tức sau khi muỗi đốt bạn, bạn có thể nhận thấy một vết sưng tròn và sưng húp. Trong một số trường hợp, bạn có thể thấy một chấm nhỏ ở trung tâm của nó. Các vết sưng sẽ sớm trở nên đỏ và cứng, với một lượng sưng nhỏ. Không có gì lạ khi bị nhiều vết cắn cùng một lúc.
Nếu bạn có một hệ thống miễn dịch bị suy yếu, bạn có thể gặp một phản ứng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như nổi mề đay, một mảng lớn sưng và đỏ, hoặc các hạch bạch huyết bị sưng. Trẻ em thường nhận được phản ứng mạnh mẽ hơn người lớn.

 

1.3 Muỗi đốt cảm thấy như thế nào?

Bạn có thể cảm thấy đau nhói khi một con muỗi xuyên qua da bạn. Sau đó, triệu chứng khó chịu nhất của vết muỗi đốt là ngứa.
Hầu hết thời gian, các phản ứng với muỗi đốt khá nhẹ và biến mất trong vòng vài ngày. Chúng có thể gây khó chịu hơn cho trẻ em và những người có hệ thống miễn dịch bị suy yếu. Trong một số ít trường hợp, bạn có thể gặp phản ứng dị ứng nghiêm trọng hơn gây đau nhức cơ thể, đau đầu và sốt.

2. Bạn nên điều trị muỗi đốt như thế nào?

Để điều trị muỗi đốt, hãy rửa chúng bằng xà phòng và nước ấm. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn, thuốc kháng histamine hoặc thuốc chống ngứa tại chỗ để kiểm soát cơn đau và ngứa. Áp dụng một túi nước đá cho làn da của bạn cũng có thể giúp giảm ngứa. Nếu bạn có một đứa trẻ bị muỗi đốt ngứa, hãy chắc chắn rằng chúng giữ móng tay của chúng ngắn và nhắc nhở chúng không gãi.
Rất hiếm khi ai bị dị ứng nặng với vết muỗi đốt. Nếu bạn bị đau nhức cơ thể, đau đầu hoặc sốt sau khi bị cắn, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn. Đây có thể là triệu chứng của một phản ứng nghiêm trọng hoặc bệnh do muỗi truyền.

2.1 Muỗi có thể mang bệnh gì?

Mosquitos có thể mang virus, vi khuẩn và ký sinh trùng trong nước bọt của chúng. Khi chúng cắn bạn, chúng có thể truyền những mầm bệnh đó vào cơ thể bạn, gây ra bệnh nghiêm trọng và thậm chí đe dọa đến tính mạng.

 

2.2 Làm thế nào bạn có thể ngăn ngừa muỗi đốt?

Bạn không thể ngăn ngừa muỗi đốt hoàn toàn, nhưng bạn có thể giảm khả năng bị cắn ví dụ như: loại bỏ môi trường sống của muỗi, sử dụng cửa lưới chống muỗi.

Kết luận
Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có thêm kinh nghiệm cho mình để ngăn không bị muỗi đốt. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu thiết bị này với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét