Home » » Ăn tỏi có giúp đuổi muỗi không?

Ăn tỏi có giúp đuổi muỗi không?

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 16 tháng 12, 2020 | 23:57

 Khá nhiều người lựa chọn cách phòng chống muỗi cho mình bằng món ăn. Và khá nhiều người băn khoăn rằng ăn tỏi có giúp đuổi muỗi hay không? Vậy nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này. Hãy cùng cửa lưới Hoàng Minh tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé


Ăn tỏi có giúp đuổi muỗi không?

Ăn tỏi có giúp đuổi muỗi không?- Chia sẻ từ chuyên gia

Vâng, vậy ăn tỏi có giúp đuổi muỗi không. Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp thông tin dưới đây:

Thành phần hóa học của tỏi

Thành phần chính của tỏi thường chứa các chất như allicin, allyl sulfide, ajoene, các axit amin tự nhiên, khoáng chất selen, S-allyl cysteine, diallyl disulfide và diallyl trisulfide vv Hợp chất. Nhưng allicin, allyl sulfide và alpha thụt là ba hợp chất. Chất chính.


Muỗi có thể gây ra những bệnh nghiêm trọng nào?

Bệnh sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một trong những bệnh nguy hiểm do muỗi vằn gây ra. Nó chủ yếu xảy ra ở những người ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Người bệnh sốt xuất huyết có thể bị sốt, phát ban, nhức đầu, dễ bị bầm tím và chảy máu chân răng, nghiêm trọng hơn là đau bụng, tiêu chảy và xuất huyết dưới da. Ngày nay đã có thuốc chủng ngừa sốt xuất huyết.

Sốt

Sốt rét là căn bệnh gây ra 600.000 ca tử vong trên toàn thế giới mỗi năm. Nguyên nhân gây ra bệnh sốt rét là do muỗi Anopheles cái truyền ký sinh trùng sốt rét cho người qua vết đốt. Nó có thể gây sốt cao, ớn lạnh và các triệu chứng giống như cúm, và có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Vi rút Zika

Bệnh lây lan chủ yếu qua vết đốt của muỗi Aedes bị nhiễm bệnh. Đối với hầu hết mọi người, các triệu chứng của vi rút này là nhẹ: sốt, phát ban, đau khớp và đau mắt đỏ sẽ tự khỏi trong vòng một tuần.

Tuy nhiên, các nhà khoa học nghi ngờ căn bệnh này nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và thai nhi, có thể gây dị tật bẩm sinh, teo tiểu não có thể gây tật đầu nhỏ. Hiện chưa có loại thuốc đặc trị nào có thể ngăn chặn virus Zika.

Nhiễm vi rút Tây sông Nile

Virus West Nile do muỗi gây ra. Hầu hết những người bị nhiễm không có triệu chứng. Khoảng 1/5 người sẽ bị sốt, cảm cúm, mệt mỏi, tiêu chảy, đau khớp, nôn mửa và phát ban trên da. Trong trường hợp nặng, bệnh có thể gây nhiễm trùng nặng, dẫn đến co giật, sưng não, viêm màng não, thậm chí tử vong.

Sốt virus Chikungunya

Đây là bệnh do vi rút Chikungunya lây truyền qua muỗi. Các triệu chứng thường gặp của bệnh bao gồm nhức đầu, nôn mửa, đau lưng, phát ban trên da và đau khớp kéo dài trong vài tuần. Người bệnh cần nghỉ ngơi và ngậm nước cho đến khi các triệu chứng biến mất.

Xem thêm:

Cửa lưới tự cuốn

Cửa lưới tự lùa

Bệnh viêm não Nhật Bản

Viêm não Nhật Bản là một bệnh truyền nhiễm có thể gây tổn thương não do muỗi đốt. Một số triệu chứng nghiêm trọng của bệnh bao gồm sốt cao, co giật, hôn mê và đau đầu dữ dội.

Ăn tỏi để ngăn muỗi xâm nhập

Muỗi là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với con người. Chúng ở khắp mọi nơi trong nhà và có thể cắn chúng ta bất cứ lúc nào, mang lại phiền phức và nguy hiểm cho mọi người. Chúng ta đều biết và sử dụng các thành phần tự nhiên để giữ cho muỗi an toàn. Tỏi là một ví dụ điển hình

Nguyên tắc đuổi muỗi khi ăn tỏi

Nếu bạn có thói quen và sở thích ăn tỏi, điều này chắc chắn có thể giúp đuổi muỗi. Thường xuyên sử dụng tỏi trong chế độ ăn uống có thể khiến cơ thể phát ra mùi tỏi đặc trưng. Mùi đặc biệt này sẽ khiến muỗi không bị tấn công trong thời gian dài.

Hi vọng với những chia sẻ này. Bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân khỏi sự xâm nhập của muỗi. Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết

Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét