Home » » Giải đáp nguyên nhân nhà nhiều muỗi và cách phòng tránh muỗi

Giải đáp nguyên nhân nhà nhiều muỗi và cách phòng tránh muỗi

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020 | 00:07

Muỗi là loài côn trùng nguy hiểm gây bệnh. Có thể bạn đã biết một số cách đuổi muỗi, nhưng không phải ai cũng biết tại sao lại có nhiều muỗi. Vậy, tại sao có nhiều muỗi trong nhà? Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc trên. 


Giải đáp nguyên nhân nhà nhiều muỗi và cách phòng tránh muỗi

Nguyên nhân nhà nhiều muỗi.

Đặc điểm của muỗi vằn là thường thích sống ở những nơi ẩm thấp, ao hồ. Hầu hết muỗi ngủ vào ban ngày và ban đêm. Vì vào ban ngày, ánh sáng mặt trời dễ bị mất nước và chết. Vì vậy, khi màn đêm buông xuống hoặc mặt trời chưa mọc, chúng thường ra ngoài hút máu người để duy trì sự sống.

Nhiệt độ lý tưởng cho muỗi phát triển là khoảng 20 - 25 độ C nên ở những vùng nhiệt độ thấp như nước ta có rất nhiều muỗi. Muỗi thường đẻ trứng trong cống rãnh, cống rãnh, chai lọ, xô chậu, nhà bỏ hoang và thậm chí cả các công trường xây dựng. Đặc biệt, muỗi vằn thường thích ở trong vùng nước sạch và bẩn.

Dù bạn có dọn dẹp phòng sạch sẽ đến đâu thì cũng sẽ có lọ hoa, phích nước, xô chậu. Vẫn có cống rãnh, cây cối rậm rạp hoặc các công trường gần đó. Khi đó, gia đình bạn vẫn nằm trong tầm ngắm của muỗi. 

Tạo nhiều muỗi và đuổi muỗi hiệu quả

Chà, qua những chia sẻ trên chắc các bạn cũng biết tại sao nhà mình lúc nào cũng nhiều muỗi rồi đúng không? Bạn cũng muốn biết cách đuổi muỗi hiệu quả. Do đó, nếu bạn muốn biết thông tin này, hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây. 

Sử dụng tinh dầu và trái cây họ cam quýt

Nếu phải làm việc lâu trong môi trường nhiều muỗi thì cách xoa trực tiếp lên da là cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần lấy một miếng vỏ cam chà xát lên da.

Hoặc sau khi ăn cam và cam, bạn nên để da khô, sau đó lau khô muỗi khi cần thiết. Để đuổi muỗi, bạn cần đốt vài miếng vỏ cam khô trên bếp. Muỗi sẽ bay đi sau khi ngửi tinh dầu.

Phương pháp này tuy chỉ mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn nhưng rất dễ thực hiện và có thể giúp bạn cải thiện mùi hôi cho ngôi nhà của mình. 

Dùng tinh dầu đuổi muỗi

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu để đuổi muỗi. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào đèn xông là có thể đuổi muỗi hiệu quả. 

Dùng dầu gió

Đây là sản phẩm rất thông dụng mà gia đình nào cũng có thể sử dụng. Ngoài tác dụng chữa đau bụng, nhức đầu, say tàu xe, đây còn là công cụ đuổi muỗi rất hữu ích. Bạn có thể sử dụng dầu gió kết hợp với các cách đuổi muỗi sau: đặt lọ tinh dầu lộ thiên ở góc phòng, góc nhà; xông tinh dầu vào bình điện; đổ dầu vào nước bồn tắm; chấm dầu vào mùng hoặc cho vào dầu Trên cuộn muỗi ...

Cây đuổi muỗi

Vì cây vừa có thể đuổi muỗi, lại vừa có thể trang trí, làm đẹp cho nhà cửa, thậm chí bạn có thể ăn cây thường xuyên. Do đó, bạn có thể trồng các loại cây đuổi muỗi như hương thảo, húng quế, xô thơm, bạc hà, sả, oải hương, tía tô và các loại ngũ cốc. Ngải cứu, đinh hương, cây chè, 




Sử dụng cửa lưới chống muỗi

Để giải quyết vấn đề muỗi và phòng chống dịch bệnh, nhiều biện pháp đã được thực hiện. Nhưng có thể nói, lắp đặt cửa lưới chống muỗi được coi là biện pháp an toàn nhất, tiện lợi nhất và hiệu quả nhất trong các phương pháp chống muỗi.

Ngoài sự an toàn khi không sử dụng hóa chất, thiết kế lưới nhỏ dày đặc còn cho thấy hiệu quả tuyệt đối, che kín mọi khe hở giữa các khe cửa, ngăn côn trùng xâm nhập, ngăn bụi tuyệt đối vào nhà.

Cũng giống như không gian ngôi nhà được cách ly hoàn toàn với muỗi và côn trùng nhưng lưới vẫn có thể đảm bảo lưu thông không khí giúp không gian duy trì sự thông thoáng, tránh môi trường hiếu khí.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc phòng tránh muỗi hiệu quả. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu các thiết bị chống muỗi với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét