Home » » Các loại tinh dầu có công dụng đuổi muỗi phổ biến nhất hiện nay

Các loại tinh dầu có công dụng đuổi muỗi phổ biến nhất hiện nay

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020 | 23:28

Muỗi là loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm. Hiện nay chưa có thuốc đặc trị. Để đuổi muỗi nhiều người thường lựa chọn tinh dầu có công dụng đuổi muỗi để phòng tránh muỗi. Vậy những loại tinh dầu nào có công dụng đuổi muỗi. Danh sách đó sẽ được cửa lưới Hoàng Minh làm rõ hơn ở bài viết dưới đây.


Các loại tinh dầu có công dụng đuổi muỗi phổ biến nhất hiện nay

Danh sách các loại tinh dầu có công dụng đuổi muỗi phổ biến nhất hiện nay

Bạn cần hiểu rõ về các loại tinh dầu phổ biến nhất hiện nay? Bạn muốn biết họ đến từ đâu, đến từ đâu và làm như thế nào? Làm thế nào để sử dụng nó? Để biết thêm thông tin, vui lòng xem lại thông tin sau:

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả chanh có đặc điểm là có hàm lượng axit xitric cao (axit xitric A và axit xitric B chiếm 70% -78% tổng lượng tinh dầu). Mùi hương của tinh dầu sả chanh có chức năng làm tê liệt dây thần kinh của muỗi và làm chúng mất phương hướng. Vì vậy, ngoài tác dụng giảm đau, chống viêm hiệu quả, tinh dầu sả chanh còn có thể đuổi muỗi, phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Tinh dầu khuynh diệp (tinh dầu khuynh diệp)

Nó được chiết xuất từ ​​lá cây khuynh diệp, và thành phần chính là tinh chất khuynh diệp> 60%. Loại tinh dầu này có thể xua đuổi muỗi, ruồi và thậm chí cả chuột và các loại côn trùng khác. Cách tốt nhất để chiết xuất tinh dầu là sử dụng CO2, các phương pháp khác (như chưng cất bằng hơi nước) thường không hiệu quả.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà cũng là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả mà bạn không thể không nhắc đến. Tinh dầu bạc hà này không chỉ đuổi muỗi, côn trùng mà còn giúp làm sạch không khí, khử mùi, diệt khuẩn, mang lại hương thơm dễ chịu cho không gian nhà. Đặc biệt ở những nơi ẩm thấp, ít ánh nắng, sử dụng tinh dầu bạc hà là một trong những cách khử mùi hôi, ẩm mốc hiệu quả.

Tinh dầu tràm

Tinh dầu Melaleuca Pure White có hàm lượng cineole cao, là thành phần giúp đuổi muỗi tốt. Đặc biệt với những người bị muỗi đốt, chỉ cần xoa nhẹ một lớp dầu tràm trà lên là có thể giảm ngứa hiệu quả và vết mẩn đỏ sẽ nhanh chóng biến mất (rất thích hợp cho trẻ em).

Tinh dầu oải hương (tinh dầu oải hương)

Các thành phần trong tinh dầu oải hương có tác dụng đuổi muỗi. Mùi tự nhiên của loại tinh dầu dễ bay hơi này sẽ nhanh chóng “tiêu diệt” những con muỗi khó chịu, đặc biệt là loài muỗi Anopheles gây bệnh sốt xuất huyết.

Tinh dầu hương thảo (tinh dầu hương thảo)

Hương thơm của tinh dầu hương thảo dễ chịu, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt, thành phần tinh dầu hương thảo này còn có thể đuổi muỗi một cách tự nhiên mà vẫn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.




Tinh dầu húng quế

Húng quế không chỉ có thể tăng thêm hương vị cho các món ăn mà còn có thể xua đuổi côn trùng và ngăn chúng đến gần.

Dầu húng quế thường làm dịu vết muỗi đốt, và vị ngọt của nó có một chút cay.

Dầu cây chè

Là một hoạt chất kháng khuẩn được sử dụng để điều trị mụn nhọt và mụn trứng cá, chiết xuất cây trà rất được ưa chuộng trong ngành công nghiệp làm đẹp. Không chỉ vậy, tinh dầu trà không chỉ chống lại nấm mà còn bảo vệ và làm dịu vết muỗi và côn trùng đốt.

Khi được phát tán vào không khí hoặc thoa lên da, loại dầu này sẽ khiến muỗi tránh xa bạn.

Hi vọng với những chia sẻ danh sách các loại tinh dầu có công dụng đuổi muỗi phổ biến nhất hiện nay bạn có thêm thông tin để đuổi muỗi. Bạn có thể kết hợp các loại tinh dầu này với cửa lưới chống muỗi để việc chống muỗi đạt tối đa hiệu quả.

 Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét