Home » » Cách chống muỗi với bia

Cách chống muỗi với bia

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 16 tháng 12, 2020 | 00:23

Muỗi là loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm hiện nay chưa có thuốc đặc trị. Có rất nhiều cách chống muỗi khác nhau. Trong đó sử dụng bia là một cách chống muỗi đơn giản hiệu quả. Tuy nhiên cách chống muỗi với bia như thế nào thì không phải ai cũng biết. Vậy nếu bạn cũng đang băn khoăn với mẹo chống muỗi với bia hãy tham khảo các bước mà cửa lưới Hoàng Minh chia sẻ dưới đây 


Cách chống muỗi với bia

Chống muỗi với bia, có hiệu quả không?

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa, thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo 

Muỗi truyền những bệnh nguy hiểm nào 

Muỗi truyền nhiều bệnh nguy hiểm

1. Sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một trong những căn bệnh nguy hiểm do muỗi vằn gây ra, bệnh chủ yếu xuất hiện ở những vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới điển hình như Việt Nam. Đây cũng là bệnh do muỗi truyền lây lan nhanh nhất trên thế giới và 40% dân số thế giới có nguy cơ mắc bệnh. Khoảng 500 đến 100 triệu người mắc bệnh này mỗi năm. 

Sau khi nhiễm trùng, mọi người sẽ cảm thấy đau đớn, giống như bị gãy xương. Ở một số châu Mỹ Latinh và châu Á, sốt xuất huyết là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em. 

2. Sốt rét

Điều này là do muỗi Anopheles cái truyền ký sinh trùng sốt rét trong vết đốt của chúng và gây ra sốt cao, ớn lạnh và các triệu chứng giống như cúm nặng. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. 

3. Sốt vàng da

Bệnh sốt vàng da do Aedes aegypti gây ra. Ngày nay, do sự suy giảm khả năng miễn dịch của con người, biến đổi khí hậu… đã khiến các ca sốt vàng da ngày càng gia tăng. 

4. Viêm não Nhật Bản

Viêm não Nhật Bản là một bệnh não nghiêm trọng do muỗi đốt. Nó phổ biến ở châu Á, New Guinea và phía bắc Queensland. Sau khi nhiễm trùng, bệnh nhân sẽ có nhiều triệu chứng nghiêm trọng, bao gồm nhiệt độ cao, co giật, hôn mê và đau đầu dữ dội. 

Tuy không phải là quan hệ giữa người với người nhưng bệnh viêm não Nhật Bản có thể lây truyền từ động vật sang người qua muỗi. Căn bệnh này gây ra khoảng 10.000 ca tử vong mỗi năm, trong đó phần lớn là trẻ em dưới 5 tuổi. Không có cách chữa khỏi, nhưng có thể sử dụng vắc xin ngừa viêm não Nhật Bản hiệu quả. 




Cách làm bẫy muỗi với bia

Để làm bẫy đơn giản, bạn hãy chuẩn bị một hoặc nhiều chai nhựa cùng kích thước (số lượng chai nhựa tùy theo số lượng nơi bạn muốn đặt), và chuẩn bị một số nguyên liệu sẵn có trong bếp, đặc biệt là bia, đồ giải khát chẳng hạn ngon. Đồ uống. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cụ thể, nguyên liệu cần chuẩn bị 

-Beer (có thể là một thức uống không tốt). 

-1 chai nhựa (có thể dùng chai nước ngọt hoặc chai nước suối). 

-Một vài thìa cà phê đường. 

-Một vài muỗng bột giặt. 

Thực hiện


Đầu tiên, bạn dùng dao cắt 1/3 cổ chai, phần đáy chai có chiều dài bằng 2/3 chiều dài của cổ chai. 

-Đặt bia vào đáy chai sao cho bia chiếm 1/3 dung tích của chai. 

-Tiếp theo bạn cho vài thìa đường, vài thìa bột giặt hoặc bột giặt vào rồi dùng đũa khuấy đều. Đường sẽ giúp thu hút muỗi, khiến chúng rơi vào chiếc bẫy tự chế này và dễ dàng bị tiêu diệt. 

- Lật ngược chai và đậy nắp lại, sau đó đặt đáy chai. 

Chỉ cần mang mùng đến nơi thường có nhiều muỗi như gầm giường, góc bếp, sáng hôm sau thức dậy sẽ thấy muỗi đã chết. 

Hi vọng với những chia sẻ về cách chống muỗi với bia trên đây giúp bạn có thêm thông tin cho mình trong việc chống muỗi. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách chống muỗi, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài viết 


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét