Home » » Cách để ngăn muỗi khi đi cắm trại

Cách để ngăn muỗi khi đi cắm trại

Written By Đồ gia dụng on Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020 | 00:28

Muỗi gây ra nhiều phiền toái cho con người ở bất cứ nơi đâu đặc biệt là ở những môi trường có yếu tố nguy cơ cao như khi công viên, resort. Vậy làm sao để ngăn muỗi khi đi cắm trại hiệu quả. Để bảo vệ bản thân khỏi muỗi và có buổi cắm trại hoàn hảo, hãy thử tham khảo các cách để ngăn muỗi khi đi cắm trại dưới đây cùng cửa lưới Hoàng Minh nhé. 


Cách để ngăn muỗi khi đi cắm trại


Nên làm gì để ngăn muỗi khi đi cắm trại 


Đi cắm trại là một hình thức giải trí theo hình thức du lịch mang lại nhiều niềm vui. Thế nhưng để cuộc vui trọn vẹn. Hãy trang bị cho mình một số mẹo chống muỗi dưới đây: 

1. Mặc quần áo sáng màu 


Mắt của muỗi rất to, chiếm diện tích trên đầu, cấu tạo bởi nhiều mắt nhỏ nên được gọi là “mắt kép”. Đôi mắt của muỗi không chỉ có thể phân biệt các vật thể khác nhau mà còn cả màu sắc và cường độ ánh sáng. 

Hầu hết muỗi thích ánh sáng mờ. Quá tối hoặc quá sáng sẽ khiến nó khó chịu. Do đó, khi đi du lịch chúng ta nên chọn trang phục sáng màu vì ánh sáng phản chiếu mạnh sẽ làm muỗi bị lóa và tránh xa. Ngược lại những trang phục tối sẽ làm cho muỗi dễ tấn công hơn bởi chúng không bị lóa mắt. 

2. Tránh các sản phẩm có mùi thơm 

Không sử dụng xà phòng có mùi thơm. Không dùng xà phòng và nước hoa ( hương hoa) cũng là cách phòng chống muỗi tốt hơn. Vì muỗi là loài côn trùng thích ăn mật hoa (muỗi đực chỉ sống được bằng cách hút mật hoa còn muỗi cái sẽ hút nhiều máu của người và động vật hơn). Do đó, khi cơ thể bạn có mùi thơm (này) muỗi sẽ đốt bạn nhiều hơn. 

3. Sử dụng kem chống muỗi 

Kem và thuốc chống muỗi là hiệu quả nhất và được mọi người sử dụng nhiều nhất. Bạn nên chuẩn bị sẵn một số loại thuốc cần thiết trong balo như kem chống muỗi Soffell, thuốc DEP cho tất và cắt da cho bé, chai xịt Chuchu baby… Ngoài ra, việc để thêm một chai nước muối loãng cũng sẽ rất hữu ích và hữu ích. . Do đó, khi bị côn trùng đốt, bạn có thể sát trùng vết thương. 

4. Sử dụng màn chống muỗi 

Túi ngủ chống muỗi bảo vệ bạn khỏi côn trùng trong quá trình cắm trại, để bạn có thể ngủ thoải mái mà không lo bị côn trùng quấy phá. 

5. Sử dụng vật liệu tự nhiên để diệt muỗi 

Chúng ta có thể dễ dàng sử dụng mùi của vỏ cam, chanh và bưởi để xua đuổi côn trùng cũng rất hiệu quả. Do đó, khi đi cắm trại, bạn nên mang theo một số loại trái cây như cam, chanh, bưởi ... Ngoài ra, cắt vài lát vỏ dưa chuột cũng giúp ngăn kiến ​​xâm nhập. 

6. Thắp nến hoặc tinh dầu 

Màn đêm buông xuống là thời điểm lý tưởng để côn trùng tấn công chúng ta thêm. Do đó, khi qua đêm trong rừng, bạn hãy mang theo một ít nến thơm và tinh dầu. Khi thắp, mùi thơm của tinh dầu ngăn côn trùng đốt. 

Hi vọng với những chia sẻ về cách để ngăn muỗi khi đi cắm trại trên đây giúp bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc bảo vệ bản thân không bị muỗi đốt một cách hiệu quả. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách chống muỗi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết 

Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét