Home » » Đốt nhang muỗi trong phòng kín có độc không?

Đốt nhang muỗi trong phòng kín có độc không?

Written By Đồ gia dụng on Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2020 | 23:38

Đốt nhang muỗi trong phòng kín có độc không? Đây hẳn là thông tin những ai đang cần phòng chống muỗi trong phòng kín bằng nhang muỗi. Vậy, thông tin đốt nhang muỗi trong phòng kín có độc hay không và giải pháp chống muỗi trong phòng kín hiệu quả nhất hiện nay là gì? Tất cả thông tin sẽ được cửa lưới Hoàng Minh làm rõ hơn ở bài viết dưới đây. 


Đốt nhang muỗi trong phòng kín có độc không?

Đốt nhang muỗi trong phòng kín có độc không, bạn đã biết chưa?

Đốt nhang muỗi trong phòng kín có độc không? Đây hẳn là thông tin những ai đang có dự định phòng chống muỗi theo cách này quan tâm. Vậy cụ thể thực hư là gì? chúng ta cùng theo dõi tiếp nhé:

Nhang muỗi là gì

Nhang muỗi hay còn gọi là nhang muỗi là một loại nhang dùng để đuổi muỗi. Hình dạng của nó thường được hình thành theo hình xoắn ốc và thường được làm bằng bột long lanh. Cuộn dây thường được giữ ở giữa cuộn dây, lơ lửng trong không khí, hoặc buộc vào hai chất chống cháy để cháy liên tục.

Có hai cơ chế sản xuất màn: muỗi đốt và thuốc đặc trị đuổi muỗi. Phương pháp này chỉ hiệu quả ở những nơi ít muỗi và các loại muỗi truyền bệnh nguy hiểm (như sốt xuất huyết, sốt rét, mắc màn) thì không hiệu quả. Thông thường, nhiều khu vực sử dụng biện pháp này để chống muỗi, nhưng vẫn có những đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng.

Đốt muỗi trong phòng kín có độc không?

Nguyên lý hoạt động của cửa lưới chống muỗi về cơ bản phụ thuộc vào 2 nguyên tắc: diệt muỗi bằng thuốc diệt côn trùng, thả muỗi qua vết đốt để diệt muỗi và dùng mùi để xua muỗi. 

Nói chung, một loại thuốc chống muỗi chất lượng tốt sẽ được làm từ các thành phần tự nhiên an toàn như gỗ vụn, bột gỗ, thảo mộc và gia vị tự nhiên. 

Nhang muỗi kém chất lượng được làm bằng hóa chất rẻ tiền. Những chất liệu này thường kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có thể gây hại cho mắt và đường hô hấp. Chúng thường được ngâm trong axit photphoric H3PO4, một số có chứa S-2-, chất này giải phóng ete khi bị đốt cháy, khiến con người dễ bị ung thư. Muỗi trở nên độc nhanh như thế nào phụ thuộc vào sản phẩm bạn chọn 
Như đã nói ở trên, cửa lưới chống muỗi là sản phẩm có chứa dăm gỗ và khí tự nhiên để xua đuổi muỗi. Điều này có nghĩa là khi bạn cắn, mùi sẽ bay trong không khí và muỗi sẽ sợ nó.

Nên sử dụng rèm cuốn ở những không gian mở. Tuy nhiên, một số người dùng hiện nay cho rằng sử dụng nhang đuổi muỗi trong nhà có thể kéo dài thời gian hơn và do đó có tác dụng chống muỗi tốt hơn. Điều này có thể đúng hoặc sai, nhưng điều chúng ta cần nói đến là khói máy đuổi muỗi trong không gian kín có hại không? 



Đốt nhang muỗi có độc không?

Theo nghiên cứu mới nhất, khi đốt thuốc mê, các chất dạng hạt sẽ tạo ra khoảng 75 - 137 điếu thuốc. Một số sản phẩm thuốc lá đuổi muỗi trên thị trường thải ra nhiều formaldehyde như khi đốt 51 điếu thuốc cùng một lúc. Vì vậy, có thể thấy, việc quấn mùng trong phòng kín là điều cần thiết, chưa kể mùng kém chất lượng thậm chí có thể gây ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Vì vậy, để chống muỗi hiệu quả, chúng ta cần lựa chọn các loại nhang muỗi có thương hiệu, có gia phả, xuất xứ, thành phần rõ ràng. Nó nên được sử dụng trên một diện tích lớn hơn trong một không gian lớn hơn. Nếu muốn sử dụng trong phòng, bạn cần mở cửa để khói thoát ra ngoài. 

Đồng thời, để chống muỗi, nhất là trong phòng kín, có thể áp dụng các biện pháp thân thiện hơn như trồng cây đuổi muỗi, dùng thẻ từ, lắp đặt hệ thống cửa lưới chống muỗi. Để đuổi muỗi hiệu quả lâu dài, chúng ta cần chú ý giữ gìn vệ sinh môi trường sống, trồng cây, nuôi cá để diệt muỗi,… tiêu diệt đường sinh sản của muỗi.

Bạn có một câu trả lời? đốt nhang muỗi trong phòng kín có độc không? Hy vọng bạn có thể có thêm thông tin và kinh nghiệm về các loại thuốc đuổi muỗi hiệu quả. Mọi thông tin cần comment vui lòng liên hệ theo thông tin cuối bài viết

Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét