Home » » Tại sao bà bầu thường bị muỗi đốt nhiều hơn và cách phòng tránh

Tại sao bà bầu thường bị muỗi đốt nhiều hơn và cách phòng tránh

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020 | 22:56

Muỗi đốt gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác nhau.Khi mang thai, bà bầu thường bị muỗi đốt nhiều hơn. Vậy có khi nào bạn thắc mắc điều này. Nếu đây cũng là thông tin bạn đan băn khoăn hãy cùng cửa lưới Hoàng Minh tìm hiểu tại sao bà bầu thường bị muỗi đốt nhiều hơn và cách phòng tránh như thế nào hiệu quả qua thông tin dưới đây nhé 


Tại sao bà bầu thường bị muỗi đốt nhiều hơn và cách phòng tránh


Tại sao bà bầu thường bị muỗi đốt nhiều hơn

Vâng, mẹ bầu khi bị muỗi đốt thường nguy cơ nhiễm bệnh sẽ cao hơn các đối tượng khác. Vì vậy việc phòng tránh là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số cách mà mẹ bầu có thể tham khảo để tránh bị muỗi đốt

Do thân nhiệt và carbon dioxide sinh sôi nhiều hơn:

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, họ đã xác định được muỗi đốt có phải là sự kết hợp hoàn hảo giữa đặc điểm di truyền và khứu giác hay không. Trên thực tế, vì muỗi phát ra một mùi nhất định từ miệng và cơ thể người nên chúng bị thu hút nhiều hơn bởi carbon dioxide.

Khi mang thai, lượng máu của thai phụ thường tăng khoảng 30 - 50% so với người bình thường. Lúc này nhiệt độ cơ thể (cao hơn người bình thường từ 0,3-0,5 độ C) và khí cacbonic sẽ được tạo ra. Đây là lý do tại sao phụ nữ mang thai dễ thu hút muỗi hơn.




Bà bầu nên tham khảo cách tránh bị muỗi đốt nguy hiểm

Quần áo sáng màu

Muỗi thường bị thu hút bởi quần áo tối màu hoặc những nơi tối. Quần áo màu đen, xanh đen và xanh đen thường là mục tiêu của muỗi. Mặc quần áo sáng màu để tránh bị muỗi đốt.

Ngoài ra, nếu thường xuyên đến những nơi có nhiều muỗi trong môi trường ẩm ướt, mẹ bầu nên chọn quần áo dài tay để hạn chế muỗi đốt hiệu quả hơn.

Giữ nhà cửa khô ráo, sạch sẽ giúp muỗi không có cơ hội làm tổ. (hình minh họa)

Đừng để chân có mùi hôi

Ngoài màu tối, muỗi cũng đặc biệt quan tâm đến những bàn chân đẫm mồ hôi (đặc biệt là Anopheles). Vì vậy, mẹ bầu nhớ giữ chân khô ráo, sạch sẽ, rửa chân bằng xà phòng ngay sau khi về nhà để tránh muỗi. 

Giữ mát

Đổ mồ hôi sẽ thu hút nhiều muỗi hơn. Vì vậy, bà bầu nên cố gắng giữ cơ thể khô ráo, thoáng mát để giảm sự xâm nhập của muỗi.

Ngoài ra, mẹ cũng nên để nơi khô ráo, sạch sẽ để muỗi không có cơ hội tụ tập làm tổ. Nếu bạn muốn trồng cây hoặc làm vườn tại nhà, hãy cẩn thận không để ngập nước hoặc tích tụ trong chậu hoặc bồn rửa. Thay nước thường xuyên và quan sát xem có bọ gậy trong thùng và xô đựng nước hay không.

Nằm màn

Nằm màn là cách chống muỗi mà nhiều người Việt Nam quen thuộc. Nhưng các mẹ bầu đừng coi thường công dụng của nó. Nằm màn có thể làm giảm nguy cơ bị muỗi tấn công một cách hiệu quả
Sử dụng thuốc chống côn trùng, chống côn trùng

Trên thị trường có rất nhiều loại máy đuổi muỗi. Tuy nhiên, hãy chú ý sử dụng các loại có thành phần hóa học, nếu gây kích ứng da hoặc nồng độ cồn cao sẽ không tốt cho bà bầu. Quan trọng hơn, khi xịt hoặc bôi kem chống muỗi phải cẩn thận với mắt và rửa sạch tay sau khi bôi, chỉ xịt hoặc bôi trực tiếp lên da, không bôi lên quần áo nhé! Nếu bạn không ra nắng, hãy thoa kem chống nắng trước khi thoa kem chống muỗi. 

Sử dụng cửa lưới chống muỗi

Sử dụng cửa lưới chống muỗi cũng là một giải pháp chống muỗi mà các mẹ bầu nên tham khảo. Đây là một cách chống muỗi khá an toàn. Bởi các loại cửa lưới chống muỗi trên thị trường đều được làm từ inox ( đây là chất liệu khá an toàn và không hề gây hại cho người sử dụng). Sẽ là lựa chọn phù hợp hơn so với các cách chống muỗi khác

Hi vọng với những chia sẻ trên đây giúp bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc phòng tránh muỗi nói chung cũng như cách chống muỗi cho bà bầu. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách sử dụng cũng như sở hữu thiết bị với giá thành ưu đãi vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết

Trụ sở chính:
BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét