Home » » Mẹo hay chống muỗi cho không gian chung cư

Mẹo hay chống muỗi cho không gian chung cư

Written By Đồ gia dụng on Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020 | 23:15

Chống muỗi cho không gian chung cư cách nào hiệu quả đây hẳn là thông tin những ai đang ở chung cư quan tâm. Bởi để chống muỗi cho chung cư sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Vậy không gian chung cư chống muỗi cách nào hiệu quả, cùng tìm hiểu thông dưới mà cửa lưới Hoàng Minh chia sẻ dưới đây



Mẹo hay chống muỗi cho không gian chung cư 

Chống muỗi cho không gian chung cư cách nào hiệu quả nhất

Muỗi là loài côn trùng trung gian có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, như sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não ... Chúng có mặt ở khắp mọi nơi và bất cứ ai cũng có thể trở thành thức ăn. Cho dù chung cư là nhà cao tầng, là không gian công cộng thì muỗi vẫn xâm nhập.

Những căn bệnh nguy hiểm mà muỗi gây ra

Bệnh sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một trong những bệnh nguy hiểm do muỗi vằn gây ra. Nó chủ yếu xảy ra ở những người ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Sốt rét

Nguyên nhân gây ra bệnh sốt rét là do muỗi Anopheles cái truyền ký sinh trùng sốt rét cho người qua vết đốt. Nó có thể gây sốt cao, ớn lạnh và các triệu chứng giống như cúm, và có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Vi rút Zika


Do muỗi Aedes truyền bệnh. Đối với hầu hết mọi người, các triệu chứng của virus này là nhẹ: sốt, phát ban, đau khớp và đau mắt đỏ sẽ tự biến mất trong vòng một tuần.

Tuy nhiên, các nhà khoa học nghi ngờ căn bệnh này rất nguy hiểm với phụ nữ mang thai và thai nhi, gây dị tật bẩm sinh và teo tiểu não, gây tật đầu nhỏ. Hiện chưa có loại thuốc đặc trị nào có thể ngăn chặn virus Zika.

Nhiễm vi rút Tây sông Nile


Virus West Nile do muỗi gây ra. Hầu hết những người bị nhiễm không có triệu chứng. Khoảng 1/5 người sẽ bị sốt, cảm cúm, mệt mỏi, tiêu chảy, đau khớp, nôn mửa và phát ban trên da. Trong trường hợp nặng, bệnh có thể gây nhiễm trùng nặng, dẫn đến co giật, sưng não, viêm màng não, thậm chí tử vong.

Sốt virus Chikungunya


Đây là bệnh do vi rút Chikungunya lây truyền qua muỗi. Các triệu chứng thường gặp của bệnh bao gồm nhức đầu, nôn mửa, đau lưng, phát ban trên da và đau khớp kéo dài trong vài tuần. Người bệnh cần nghỉ ngơi và ngậm nước cho đến khi các triệu chứng biến mất.

Bệnh viêm não Nhật Bản


Viêm não Nhật Bản là một bệnh truyền nhiễm có thể gây tổn thương não do muỗi đốt. Bệnh có triệu chứng sốt cao, co giật, hôn mê và đau đầu dữ dội.

Một số cách chống muỗi nhiều người thường áp dụng cho không gian chung cư

Trồng cây đuổi muỗi


Hãy đuổi muỗi bằng cách trồng cây đuổi muỗi. Nhiều người thường chọn cách đuổi muỗi bằng cách này. Nhiều người thường chọn một số loại cây, chẳng hạn như sả, cỏ xạ hương, cà chua và húng quế. Tuy nhiên do diện tích nhỏ nên phương pháp này không phù hợp với những không gian chung cư.

Đuổi muỗi với hương muỗi


Dùng hương muỗi cũng là phương pháp đuổi muỗi rất hiệu quả được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn ở chung cư thì phương pháp này không hoàn toàn phù hợp.

Mẹo hay đuổi muỗi tại chung cư rất hiệu quả được nhiều người áp dụng


Trên đây là một số mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng khi ở chung cư. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều người có thể lựa chọn các mẹo hay khác? Bạn có tò mò đó là gì không? Dưới đây là cách bạn có thể tham khảo:

Sử dụng cửa lưới chống muỗi

Một biện pháp ngăn muỗi vào nhà được nhiều người áp dụng đó là sử dụng cửa lưới chống muỗi

+ Hiện nay, biện pháp chống muỗi được nhiều gia đình áp dụng là cửa lưới chống muỗi. Đây là thiết bị được nhiều người lựa chọn, với nhiều kiểu dáng khác nhau, phù hợp với mọi loại công trình và không gian khác nhau, mang lại sự tiện lợi, thoải mái và đẹp mắt. 







Các loại cửa lưới chống muỗi nhiều người lựa chọn khi ở chung cư

Cửa lưới chống muỗi tự cuốn:

Cửa lưới chống muỗi tự cuốn là loại cửa đơn giản, có thể dễ dàng di chuyển lên xuống, tiết kiệm diện tích khi mở cửa. Đồng thời, nó không chỉ có thể thay đổi ánh sáng cho căn phòng mà còn có thể ngăn chặn các loại côn trùng, muỗi nhỏ vào nhà, mang đến cho bạn một không gian sống rộng rãi và thoải mái. 

Cửa lưới chống muỗi xếp:

Cửa lưới chống muỗi dạng xếp là một sản phẩm rất tiện dụng với nhiều ưu điểm, có thể dùng cho cửa đi, cửa sổ và lắp vào khung hoặc khung cửa. Loại cửa này phù hợp với mọi ngôi nhà với mẫu mã đẹp, màu sắc đa dạng, phù hợp với mọi công trình.

Ngoài ra còn có cửa lưới dạng lưới cố định và dạng cánh lùa cũng rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Hy vọng qua chia sẻ trên bạn sẽ hiểu hơn về tác dụng của cửa lưới chống muỗi cũng như đưa ra lựa chọn phù hợp với căn hộ chung cư của mình.


Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét